No data was found

“สสจ.บ้านดุง” ชี้ต้องรอพิสูจน์ หญิงอุดรฯมีตัวหนอนชอนไชผิวหนัง

กดติดตาม TOP NEWS

"สสจ.บ้านดุง" ชี้ต้องรอพิสูจน์ หญิงอุดรฯมีตัวหนอนชอนไชผิวหนัง

สาธารณสุขอำเภอบ้านดุง จ.อุดรธานี เผยสาววัย 27 มีตัวหนอน หรือพยาธิของไชผิวหนัง ส่งเจ้าหน้าที่ รพ.สต.เข้าตรวจสอบ และตามหาเก็บแมลงตัวอย่างในสวนยางพาราไปพิสูจน์ ยังไม่ฟันธงว่าเป็นตัวอะไรกันแน่ ต้องส่งไปตรวจสอบที่ศูนย์แมลงฯ จ.ขอนแก่น

ข่าวที่น่าสนใจ

วันที่ 6 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี จากกรณีจากกรณี น.ส.พิณ (นามสมมติ) อายุ 27 ปี ชาวบ้านที่บ้านวังพระองค์ ต.บ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เจอตัวประหลาดคล้ายหนอนและคล้ายกับพยาธิสีขาวชอนไชออกมาจากผิวหนัง บริเวณแขน ขา และใบหน้า โดยส่วนมากจะไชออกบริเวณที่ไม่ได้ปกปิดด้วยเสื้อผ้าหรือกางเกง โดยเจ้าตัวบอก คันและทรมานอย่างมากนอนแทบไม่ได้มาหลานวัน จะต้องอาบน้ำบ่อยๆ และทายากันยุง

ส่วนสาเหตุเริ่มต้นเกิดจากไปกรีดยางพาราและไปเก็บเห็ดใกล้สวนยางพารา เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จากนั้นก็มีตัวประหลาดนี้เข้ามาอยู่ในรูขุมขนของผิวหนัง ตอนนี้บริเวณต้นหญ้าหน้าบ้านหากเดินไปจะเห็นตัวประหลาดกระโดดเกาะขาเลย สงสัยมันมากระจายแพร่พันธุ์ทั่วบ้านแล้วก็เป็นได้ ตอนนี้คนในบ้านมีตัวประหลาดแล้ว 4 คน คือตนเองแม่และลูกอีก 2 คน อยากจะให้หมอที่เก่งด้านผิวหนังแนะนำการรักษาให้ด้วย ต่อมาเจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านสระแก้ว ต.บ้านดุง อ.บ้านดุง ได้ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างสัตว์ประหลาดที่สวนยางพารา และเตรียมนำไปให้ศูนย์แมลงฯ ที่ จ.ขอนแก่น ตรวจสอบ คาดว่าอีกไม่นานจะทราบผล

นายสานิตย์ เหง้าพรหมมินทร์ สาธารณสุข อ.บ้านดุง เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวได้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข รพ. สต.บ้านสระแก้ว ต.บ้านดุงให้ติดตามผู้ป่วย เบื้องต้นพบว่ามีผู้ป่วยเป็นผู้หญิง 1 คน ตอนนี้มีญาติใกล้ชิดกับผู้ป่วย 7 คน ที่จะต้องไปตรวจที่โรงพยาบาล และได้ประสานให้โรงพยาบาลให้มีการประเมินผู้ป่วยทั้งหมดทั้งครอบครัว ทราบว่าผู้ป่วยทำงานในสวนยาง แต่ระหว่างตัวหนอนก็กำลังพิสูจน์อยู่ว่าเป็นจริงตามได้รับแจ้งหรือไม่ ตอนนี้อยู่ระหว่างการหาข้อมูลดำเนินการ และสันนิษฐานในเบื้องต้นว่าคล้ายกับพยาธิ แต่ก็ต้องทำการพิสูจน์อีกครั้งหนึ่ง

ขอแจ้งให้ประชาชนในพื้นที่ทราบว่า สาเหตุจริงๆนั้นแล้ว ยังไม่พบ แต่ทางสาธารณสุขได้แจ้งให้ประชาชนระมัดระวังกัน และขอฝากเตือนคนที่ทำงานในป่า ให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ และได้ประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ประกาศทางหอกระจายข่าวย้ำอีกครั้งหนึ่ง และส่วนหนึ่งอาจจะเกิดจากประชาชนไม่อาบน้ำ จึงทำให้เกิดเหตุนี้ขึ้นได้ อย่างไรก็ตามก็ขอให้รอติดตามผลจากโรงพยาบาลให้ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น