No data was found

“นายกฯตู่” ยันไม่เคยท้อ ลั่นสถาบันหลักของชาติทิ้งไม่ได้

กดติดตาม TOP NEWS

“นายกฯ ถึงภูเก็ต นักการเมืองพื้นที่รับพรึ่บ ‘ให้กำลังใจ “สู้เขาได้อยู่” ยัน ไม่เคยท้อ แม้เจอวิกฤตมาตลอด ชี้ ให้ความสำคัญการศึกษา ลดความเหลื่อมล้ำ ย้ำ ต้องปลูกฝังเด็กไทยรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้รู้จักประวัติศาสตร์เพื่อจะรักประเทศของตัวเอง ลั่น สถาบันหลักของชาติทิ้งไม่ได้

วันที่ 6 มิ.ย.65.- พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะเดินทางถึงที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยมีนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนักการเมืองในพื้นที่ภาคใต้โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐมาต้อนรับอย่างคึกคัก ทั้งนี้ นายกฯกล่าวขอบคุณในการมาต้อน พร้อมระบุว่า “จำได้ทุกคน จำหน้าได้ “พร้อมให้กำลังใจว่า “สู้เขาได้อยู่ แต่ก็แข่งกับเขาให้ได้ก็แล้วกัน” จากนั้นได้เข้าไปยังห้องรับรองและพูดคุยเป็นการส่วนตัวประมาณ 5 นาที

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ยังได้แวะทักทายและให้กำลังใจนักท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต โดยขอบคุณเจ้าหน้าที่ หลังได้รับรายงานว่าวันนี้ มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเข้ามาหลายเที่ยวบิน ประมาณ 2-3 พันราย พร้อม ขอให้ดูแลและอำนวยความสะดวกกับบรรดานักท่องเที่ยวดีๆ อย่าให้เกิดปัญหา มีอะไรก็ขอให้บอกมา

โดยนายกรัฐมนตรีเดินทางต่อด้วยรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ท สีดำ ทะเบียน กม 9898 ภูเก็ต ไปยังโรงเรียนพุทธมงคลนิมิตร ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต เพื่อรับฟังรายงานการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วม ว่าด้วยความร่วมมือในการ พัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน (Partnership School Project)
โดยพระครูเมตตาภิรม ทวีสมาน เจ้าอาวาสวัดพุทธมงคลนิมิตร ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียน พุทธมงคลนิมิตร นายวิทยา เกตุชู ผู้อํานวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต และ นางสาววิไลพร ปิติมานะอารี ผู้แทนบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จํากัด (มหาชน)

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่มาวันนี้เพราะให้ความสำคัญกับภูเก็ตเพราะเป็นหน้าตาของประเทศและทำให้ภูเก็ตก้าวข้ามช่วงโควิดมาได้ถือเป็นพื้นที่จังหวัดแรกที่ทำแซนบล็อก เป็นที่น่าภาคภูมิใจที่ภูเก็ตแซนบล็อกรับรู้ถึงทั่วโลก ผู้นำแต่ละประเทศต่างชื่นชมไทยและนำไปเป็นตัวอย่าง คนไทยไม่เคยท้อและรัฐบาลก็ไม่เคยท้อ แม้ว่าจะมีปัญหาวิกฤตความไม่แน่นอนโลกแห่งความผันผวนมีความท้าทายตลอดเวลา วันนี้ตนเองมีความสุขและมีกำลังใจที่จะทำต่อไป

นายกรัฐมนตรี ขอขอบคุณเจ้าคณะจังหวัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โรงเรียนและภาคเอกชน ยืนยันว่านายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับการศึกษาตั้งแต่วันแรกที่ก้าวเข้ามารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นหนึ่งในหัวข้อหลักในยุทธศาสตร์ชาติคือการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้านการศึกษา ซึ่งต้องพัฒนาตั้งแต่เด็กเล็ก เด็กโตและจบมาต้องมีงานทำต้องแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ซึ่งทุกคนต่างร่วมมือกัน รัฐบาลพยายามทำทุกอย่าง แม้จะเจอปัญหามากมาย จึงต้องร่วมมือกัน สิ่งที่เราทำวันนี้จะเป็นอนาคตให้กับลูกหลานของเรา ผลิตบุคลากรเพื่อขึ้นมาพัฒนาประเทศเพราะฉะนั้นครอบครัวจึงเป็นอันดับหนึ่งในการปูพื้นฐานให้กับเด็ก เพราะพื้นฐานของเราไม่ด้อยกว่าใคร ทำให้เด็กภูมิใจให้ได้เรื่องสิทธิ หน้าที่ และเรามีสถาบันหลักของประเทศ คือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งต้องปลูกฝัง ไม่ได้บังคับแต่ให้ทุกคนได้เข้าถึงสิ่งเหล่านี้ แต่ถ้าไม่สนใจทั้ง 3 เรื่อง จะไม่รู้ว่าประวัติศาสตร์ว่าตนเองมาจากไหนและจะรักประเทศได้อย่างไร จะรักจังหวัดภูเก็ตได้อย่างไร จะรักประเทศไทยได้อย่างไร หากไม่รู้ประวัติศาสตร์ ขอให้เพิ่มเติมเรื่องเหล่านี้เราทิ้งไม่ได้ โดยเชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศเข้าใจ ซึ่งเราจะต้องยืนในสังคมแห่งการแบ่งปัน เห็นอกเห็นใจเอื้อเฟื้อให้กันและกัน หลายอย่างรัฐบาล ทุ่มเทอย่างหนักที่จะแก้ปัญหาและขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยเฉพาะด้านดิจิทัล ขอให้โรงเรียนสอนให้เด็กคิดเป็นแอคทีฟเลินนิ่ง กระตุ้นหลักคิดที่ถูกต้อง สอนเด็กให้คิดเป็น เพื่อปรับใช้ในการดำรงชีวิตให้ได้ ไม่ใช่ท่องจำแต่ในตำรา

โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรี เดินทักทายสอบถามนักเรียนมัธยมศึกษา โรงเรียนพุทธะมงคลนิมิตร ที่จัดแสดงฝีมือให้นายกรัฐมนตรีชม พบว่านักเรียนหญิงดีใจจนร้องไห้ที่ได้พบกับนายกรัฐมนตรี จากนั้น ได้ร่วมกันร้องเพลง “บ้านเกิดเมืองนอน” ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเดินพบปะกับนักเรียนด้วย เมื่อร้องจบ พลเอกประยุทธ์ ปรบมือให้กับเด็กๆนักเรียน และย้ำว่า นี่คือบ้านเกิด เมืองนอนของเรา ขอให้นักเรียนมองดูที่ธงชาติไทย นั่นคือประเทศไทยในใจเรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)
อลังการงานผี ประเพณีผีขนน้ำบ้านนาซ่าว ที่ยึดถือปฏิบัติสืบทอดกันมากว่า 300 ปี
กางผังอำนาจแบ่งงานรองนายกฯ "ภูมิธรรม" คุมกองทัพ "พิชิต" คุมฝ่ายกฎหมายใต้อาณัติ "นายกฯ-ครม."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น