No data was found

“เทพไท” ย้ำ เพื่อไทยหนีไม่พ้น “ชินวัตร” อีสานขายชื่อ “ทักษิณ”

กดติดตาม TOP NEWS

เทพไท ย้ำ จุดขายเพื่อไทยหนีไม่พ้น “ชินวัตร” อีสานขายชื่อ “ทักษิณ” ลุยปั่นกระแส “อุ๊งอิ๊ง” นายกฯคนต่อไป

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง หนีไม่พ้นคนตระกูลชินวัตร ภาคอีสาน ต้องขายชื่อทักษิณ เท่านั้น ปั่นกระแส อุ๊งอิ๊ง นายกฯคนต่อไป ผมได้ติดตามข่าวคุณแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ด้วยความสนใจ แต่สุดท้ายคุณแพทองธาร ก็ติดเชื้อโควิด-19 ไม่สามารถเดินทางไปร่วมกิจกรรมได้ จึงส่งคลิปวิดีโอมาพูดคุยกับพี่น้องชาวสุรินทร์ บนเวที ‘ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม ไปเยี่ยมยามถามข่าวชาวสุรินทร์’ ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ จ.สุรินทร์ ว่า “ฝากพรรคเพื่อไทยและคุณพานทองแท้ ชินวัตร กอดพี่น้องแทนด้วย พรรคเพื่อไทยพร้อมแล้ว ที่จะกลับมาทำให้พี่น้องรากหญ้า มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและความฝันต่างๆ ที่เคยมีในสมัยรัฐบาลไทยรักไทย พลังประชาชน และรัฐบาลพรรคเพื่อไทย เราจะเอากลับมาให้พี่น้องประชาชนให้ได้”

ข่าวที่น่าสนใจ

สิ่งที่ผมแปลกใจก็คือ การให้สัมภาษณ์ของคุณพานทองแท้ ชินวัตร ที่บอกว่าเป็นความตั้งใจที่จะมาจังหวัดสุรินทร์ พร้อมกับคุณแพทองธารตั้งแต่ต้น แต่เมื่อคุณแพทองธารติดโควิด-19ไม่สามารถมาได้ ตนจึงเดินทางมาคนเดียว ในขณะที่คุณแพทองธาร กลับบอกว่าได้ให้คุณพานทองแท้ไปแทน ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่า พรรคเพื่อไทยยังอยู่ภายใต้การเคลื่อนไหวของตระกูลชินวัตร และต้องมีบุคคลในครอบครัวชินวัตร เป็นจุดขายของพรรค เป็นสัญลักษณ์ตัวแทนของคุณทักษิณ เห็นได้จากเมื่อคุณอุ๊งอิ๊งไปไม่ได้ ก็ให้คุณโอ๊คไปแทน ต่อไปถ้าคุณโอ๊คไปไม่ได้ ก็ยังมีคุณเอม และคุณหญิงอ้อ สามารถเป็นตัวแทนได้อีก

สำหรับในพื้นที่ภาคอีสาน ชื่อของคุณทักษิณยังเป็นที่นิยมของประชาชน พรรคเพื่อไทยก็ยังคงขายชื่อคุณทักษิณต่อไป จึงจำเป็นต้องเปิดบทบาทให้กับตัวแทนคุณทักษิณ อย่างคุณแพทองธาร เข้ามาเป็นตัวตายตัวแทนในสนามการเมือง ส่วนผู้บริหารพรรคคนอื่นๆ เป็นตำแหน่งตามโครงสร้างของกฏหมายพรรคการเมืองเท่านั้น พรรคเพื่อไทยก็มีสถานะไม่ต่างอะไรกับบริษัท ที่เจ้าของบริษัทส่งลูกนายห้างมาคุมบริษัทเอง ส่วนผู้บริหารพรรคก็คือพนักงานบริษัท เห็นได้จากภาพการลงพื้นที่ของคุณแพทองธาร หรือคุณพานทองแท้ ผู้บริหารพรรค หรือแกนนำพรรคเพื่อไทยทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ต่างก็จะเดินตามหลังคุณแพทองธาร และคุณพานทองแท้กันทุกคน ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์สำคัญของพรรคเพื่อไทย ในสนามเลือกตั้งภาคอีสานครั้งหน้า เพราะถ้าไม่ใช้คุณทักษิณเป็นจุดขาย พรรคเพื่อไทยในพื้นที่ภาคอีสาน ก็จะไม่มีกระแสความนิยมเหมือนในอดีตที่ผ่านมา

จึงไม่แปลกใจว่าทำไมคนในพรรคเพื่อไทยทุกคน พยายามชูบทบาทคนในตระกูลชินวัตร คนใดคนหนึ่งขึ้นมาเป็นผู้นำพรรค หรือสัญลักษณ์ของพรรคนับตั้งแต่เคยมีการขอคุณทักษิณให้สนับสนุนคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคมาแล้ว เมื่อถูกปฏิเสธ หวยก็มาออกที่คุณแพทองธาร โดยมีคุณพานทองแท้ร่วมขบวนการปั่นกระแสให้พรรคเพื่อไทยด้วย จึงมั่นใจได้ว่า คุณแพทองธาร คือแคนดิเดตบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปะทุขึ้นมาอีก! เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง จนท.ดับเพลิงเร่งดับ พร้อมร้องขอทีมบริษัท NPC ที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดับ
“อนุทิน” ขอหนุนนายกฯ ดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่นจะไม่ทิ้งให้ยืนคนเดียว
ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท
โฆษก KNU ยันทหาร KNLA ยังไม่ถอนกำลังจากเมียวดี รอตีให้พ่าย ไม่เห็นหัว “หม่องชิตตู่”
ซีพี – ซีพีเอฟ หนุนโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนตอบแทนคุณแผ่นดิน
ปตท. รวมพลังผู้บริหารและพนักงานร่วมปรับภูมิทัศน์@คลองเปรมประชากร สร้างสวนฯให้คนเมือง
"สอบสวนกลาง" รวบเจ้าของเพจฟุตบอล แฝงโฆษณาพนันออนไลน์ รายได้กว่า 1.5 ล้านบาท
ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand Ambassador
"ซุปเปอร์นายกฯ" นัด "นายกฯ" ผู้จัดการรัฐบาลเคาะโผครม.ปิดจ็อบจัดสรรโควตาครม.เศรษฐา 2
น้อมรำลึก วันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์นักรบ ผู้ยิ่งใหญ่ และกล้าหาญ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น