No data was found

ผลชันสูตรออกแล้ว หลัง”ตำรวจแม่ริมดับปริศนา”ญาติคาใจเชื่อว่ามาจากฉีดวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

ผลชันสูตรออกแล้ว หลัง"ตำรวจแม่ริมดับปริศนา"ญาติคาใจเชื่อว่ามาจากฉีดวัคซีน

เมื่อวานนี้ 30 มิถุนายน 2564 ดาบตำรวจมานิตย์ ตาเขียว อายุ 48 ปี ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.แม่ริม เชียงใหม่ เสียชีวิตปริศนา ที่โรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ ช่วง 05.00 น.ที่ผ่านมา เบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีอาการเจ็บหน้าอกตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันขณะพักผ่อนอยู่บ้าน ต่อมาประมาณบ่ายสอง ภรรยาได้นำตัวส่งไปรักษายังโรงพยาบาลนครพิงค์ และมาเสียชีวิตอย่างปริศนาในเวลาต่อมา ซึ่งทางญาติได้ขอร้องให้ทางแพทย์ผ่าพิสูจน์การเสียชีวิตอย่างละเอียด โดยเชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ น่าจะเกี่ยวเนื่องกับการเข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 จนครบสองเข็มแล้ว เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา จึงเกิดความแคลงใจในการเสียชีวิตว่าน่าจะเกี่ยวเนื่องกับวัคซีนหรือไม่ เพราะดาบตำรวจมานิตย์ มีร่างกายแข็งแรง และไม่มีโรคประจำตัว

ต่อมาทางผู้บังคับบัญชาและเพื่อนตำรวจ สภ.แม่ริม เชียงใหม่ พร้อมกับทางญาติ ได้นำร่างดาบตำรวจมานิตย์ ใส่รถกู้ภัยจากโรงพยาบาลนครพิงค์ เคลื่อนย้ายไปยังบ้าน โดยบรรยากาศที่บ้านของผู้เสียชีวิต มีญาติ พ่อแม่พี่น้องและเพื่อนบ้านมารอรับศพอย่างโศกเศร้า ซึ่งแม่ของผู้ตายได้ร้องไห้ฟูมฟายเสียใจ ที่ลูกชายสุดที่รักจากไป เพราะเป็นเสาหลักของครอบครัวเลี้ยงดูพ่อแม่มาโดยตลอด มีบางช่วงที่ไปกระซิบข้างร่างของลูกชายว่าชาติหน้ามีจริงขอให้เกิดมาเป็นลูกของแม่อีก และขอบคุณลูกที่เลี้ยงดูพ่อแม่ รวมทั้งครอบครัวของดาบตำรวจมานิตย์ มาเป็นอย่างดี

ด้านนายสมบัติ ตาเขียว และ นางสมบูรณ์ ตาเขียว พ่อแม่ของตำรวจที่เสียชีวิต โชว์ภาพลูกชายที่ไปฉีดวัคซีนเข็มที่สอง และกล่าวว่า ก่อนหน้านี้หลายวัน ลูกชายบ่นเจ็บแน่นหน้าอกมาหลายวันแล้ว ทานอาหารได้น้อย หากทานเยอะก็จะอ้วก และเมื่อทานอาหารเสร็จเพียงครู่เดียวก็จะขอตัวเข้านอนทันที ถัดมาเมื่อ 28 มิถุนายน ก็ไปทำงานได้เพียงครึ่งวันก็ขอลากลับมาพักผ่อนที่บ้าน อีกวันต่อมามีอาการหนักจึงให้ภรรยานำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลค่ายดารารัศมีก่อน และย้ายไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลนครพิงค์ เนื่องจากมีเครื่องมือทางการแพทย์ที่พร้อมกว่า เมื่อไปถึงลูกชายยังพูดจา โต้ตอบได้ปกติ กระทั่งเวลา 02.00 น.ทางโรงพยาบาลโทรมาบอกว่า ลูกชายได้หยุดหายใจ ไปประมาณ 45 นาที ทางแพทย์ได้ปั้มหัวใจช่วยชีวิตกลับมาได้ หลังจากนั้นช่วง 05.00 น. ก็มีการปั้มหัวใจอีกครั้งแต่ไม่เป็นผลสำเร็จ ปกตินายดาบตำรวจมานิตย์ เป็นคนร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ตัวใหญ่ เล่นกีฬาเกือบทุกชนิด โดยเฉพาะกีฬารักบี้ ทางญาติจึงเชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิต น่าจะมาจากการเข้ารับวัคซีน

ทางด้าน พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสดิ์ ผกก.สภ.แม่ริม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในเวลาต่อมาว่า ล่าสุดผลการชันสูตรของทางแพทย์โรงพยาบาลนครพิงค์ออกมาแล้ว โดยระบุว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากเลือดออกในช่องท้อง แพทย์วินิจฉัยว่ามาจากโรคมะเร็งในกระเพาะอาหาร ที่ทางผู้เสียชีวิตอาจจะไม่รู้ตัว ซึ่งเบื้องต้นเย็นวันนี้ได้แจ้งให้กับทางญาติทราบแล้ว โดยทางญาติยอมรับผลชันสูตรของแพทย์ และไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตในครั้งนี้ ส่วนในเรื่องความช่วยเหลือของทางหน่วยงานตำรวจนั้น มีสวัสดิการต่างๆ ที่พร้อมจะช่วยเหลือครอบครัวของตำรวจที่เสียชีวิต ซึ่งจะเร่งรัดในการเบิกจ่ายให้กับทางครอบครัวผู้เสียชีวิต อย่างเร่งด่วนแล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก
"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์
"ก.พลังงาน" เตรียมขึ้นราคาดีเซลแบบขั้นบันได หลังสิ้นสุดลดภาษีสรรสามิต
เกษตรกรเลี้ยงหมู ย้ำอากาศแปรปรวน ร้อนจัด-พายุฤดูร้อนกระหน่ำ กระทบหมูเสียหายพุ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น