No data was found

“โอ๊ค พานทองแท้” บุกสุรินทร์แทน “อุ๊งอิ๊ง” หลังติดโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

"โอ๊ค พานทองแท้" บุกสุรินทร์ เป็นตัวแทน “อุ๊งอิ๊ง” หลังติดโควิด ประชาชนแห่ต้อนรับ ด้าน “หมอชลน่าน” มั่นใจเพื่อไทยสร้างแลนด์สไลด์ทุกพื้นที่

วันที่ 5 มิ.ย. 65 ที่จังหวัดสุรินทร์ พรรคเพื่อไทยจัดกิจกรรม “ครอบครัวเพื่อไทย เพื่อชาวนาไทย จ.สุรินทร์” มีแกนนำพรรคเข้าร่วมอย่างคับคั่ง อาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม นายคุณากร ปรีชาชนะชัย ส.ส.สุรินทร์ นายสมคิด เชื้อคง นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค นายเกรียง กัลป์ตินันท์ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช คณะกรรมการยุทธศาสต์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง และน.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรค

ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วม และนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ไม่สามารถร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้เนื่องจากติดโควิด หลังเดินทางกลับจากสิงค์โปร โดยส่ง นายพานทองแท้ ชินวัตร พี่ชายเป็นตัวแทนเข้าร่วมกิจกรรม ทั้งนี้กิจกรรมครอบครัวเพื่อไทยฯ เริ่มด้วยการพบปะประชาชนที่ ปราสาทศีขรภูมิ มีประชาชนใส่เสื้อพรรคเพื่อไทย และเสื้อที่สกรีนหน้า น.ส.แพทองธาร รอให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก

นายพานทองแท้ กล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้ของตนไม่ได้มาแทน น.ส.แพทองธาร เพราะเดิมที ตนและ น.ส.แพทองธาร จะเดินทางร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วยกัน แต่ น.ส.แพทองธาร ไม่สบายตนก็เลยมาคนเดียว โดย น.ส.แพทองธาร ฝากความคิดถึงมาถึงพี่น้องชาวสุรินทร์ ส่วนตัวเห็นบรรยากาศที่ประชาชนมาให้การต้อนรับก็รู้สึกดีที่เห็นการต้อนรับของประชาชน ตนก็เป็นหนึ่งในครอบครัวเพื่อไทย ถ้ามีเวลาก็จะลงพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวเพื่อไทย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน นพ.ชลน่าน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี 7 ส.ส. พรรคเพื่อไทย โหวตสวนมติพรรค ในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 66 ว่า ไม่กังวล เราจะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ขอให้ชาวจังหวัดสุรินทร์มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะเข้ามาแก้วิกฤติได้

ส่วนที่มีการถามกันว่าพรรคเพื่อไทยมั่นใจในการยึดพื้นที่อีสานใต้ได้ทั้งหมดหรือไม่นั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีเป้าหมายแลนด์สไลด์ทุกพื้นที่อยู่แล้ว ในพื้นที่อีสานใต้ยอมรับมีการแข่งขันสูงแต่เราจะเสนอประชาชนให้เห็นถึงความต่างในมุมของพรรคเพื่อไทย 7 ส.ส.ที่โหวตสวนมติพรรคเราก็ทราบมานาน และได้เตรียมผู้สมัครไว้แทนพร้อมแล้ว ขอมองในมุมบวกการที่ ส.ส. ย้ายออกจากพรรคเรา มันอธิบายประชาชนไม่ได้ว่าทำไมไม่ดำเนินการกับพรรคเพื่อไทย พูดตรงๆว่าทำไมถึงทรยศพรรคเพื่อไทย พูดแบบภาษาพี่น้อง ในขณะที่เราเป็นความหวังให้ประชาชน เพื่อไทยกำลังกลับขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหา ดังนั้นจะต้องมีคำตอบตรงนั้น และตรงนี้จะเป็นแรงขับให้มีการสนับสนุนมากขึ้น ส่วนจะขับออกหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า จากนี้ก็จะเข้าสู่คณะกรรมการวินัยของพรรคสอบสวนพฤติกรรมดูตามข้อบังคับพรรค

 

เมื่อถามว่าการจัดกิจกรรมของครอบครัวเพื่อไทย หวังผลไปถึงการเลือกตั้งหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เรามีเป้าหมายไปทุกจังหวัดในทุกพื้นที่อยู่แล้ว ส่วนจะไปจ.บุรีรัมย์ ที่เป็นเมืองหลวงของพรรคภูมิใจหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เรามีเป้าหมายชัดทุกที่ ขึ้นอยู่กับความพร้อม และสำหรับจังหวัดสุรินทร์ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป เราตั้งเป้าหมายได้ ส.ส. ยกจังหวัด เพราะการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเราได้ ส.ส. 6 คน จากทั้งหมด 7 ที่นั่ง และเมื่อดูจากการต้อนรับของประชาชนเราจึงมั่นใจ เมื่อถามว่าจะสู้พรรคภูมิใจไทยได้หรือไม่ นั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ในทางการเมืองต้องสู้กันอยู่แล้ว แต่คนตัดสินคือประชาชน

ส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ที่มี ส.ส. เพื่อไทย จะย้ายพรรคไป 3 คน นั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราทราบมานานแล้วว่าเขาจะไป และอีกไม่นานเราจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครแทนคนที่ย้ายไป และเมื่อเราเปิดตัวแล้ว ตนมั่นใจว่าชาวศรีสะเกษต้องบอกว่าเรามีของดีกว่า

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จับตาคดีสำคัญ สัปดาห์หน้านัดชี้ชะตา "สามนิ้ว" หลายคดี "เพนกวิ้น-โตโต้-แอมมี่" ลุ้นคดีอาญา มาตรา 112
อ่วมหนัก "พายุฤดูร้อน" ซัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำบ้านเรือน ปชช. เสียหายกว่าร้อยหลังคาเรือน
ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ภาคตะวันออก และชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ฉะเชิงเทรา จัดแถลงข่าว โครงการ วิ่งในสวนของพ่อ ครั้งที่ 2 RUN IN DAD’s GARDEN” เพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา
หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ด พันธุ์ข้าว พระราชทานพระราชพิธี จรดพระนังคัลแรกนาขวัญ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น