No data was found

ปปท. เข้าตรวจสอบเสาไฟต้นกล้วย ท.เมืองพิมลราช ไม่พบทุจริต

กดติดตาม TOP NEWS

ปปท.เข้าตรวจสอบเสาไฟต้นกล้วย ท.เมืองพิมลราช ไม่พบทุจริต

จากกรณีเพจ “ชมรมSTRONGต้านทุจริต ประเทศไทย” นำภาพเสาไฟฟ้าทรงต้นกล้วยที่ติดตั้งไว้บริเวณปากทางเข้าเทศบาลเมืองพิมลราช ม.4 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี  มีทั้งหมด 26 ต้น เลขที่โครงการ 59035012106 งบประมาณ 1,950,000 บาท พร้อมระบุข้อความว่า สภาพล่าสุดดับสนิทเป็นส่วนใหญ่ ไม่มีการดูแลรักษาทั้งที่อยู่ในเขตเทศบาลแท้ๆ

 

ล่าสุดเมื่อวานนี้(30 มิ.ย.64)ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บริเวณปากทางเข้าเทศบาลเมืองพิมลราช พบว่าเสาไฟฟ้าดังกล่าวด้านบนเป็นรูปต้นกล้วยทั้งต้นตั้งเรียงรายไปตามถนนทางเข้าเทศบาลจำนวน 26 ต้น ระยะทางกว่า 900 เมตร

 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่เทศบาล ทราบว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.)เดินทางเข้ามาตรวจสอบโครงการก่อสร้างเสาไฟฟ้าดังกล่าวซึ่งทำการก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2559  มีสิ่งผิดปรกติในการจัดซื้อจัดจ้างหรือไม่ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเสาไฟฟ้าต้นกล้วยที่ทางเทศบาลจัดสร้างทำตามระเบียบการจัดซื้อทุกอย่างไม่มีสิ่งผิดปรกติแต่อย่างใด ซึ่งทางเทศบาลก็พร้อมให้ทุกหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบได้

 

ด้าน นายลำพอง นามพันธ์ นายกเทศบาลเมืองพิมลราช กล่าวว่า วันนี้ ทาง ป.ป.ท.ได้เข้ามาตรวจสอบ การประมูลงานมี 12 ราย ที่เข้าร่วมประมูลงาน ดังกล่าว  โดยการประมูลได้ต่ำกว่าราคากลาง กว่า 10 กว่าเปอร์เซ็นต์ ในราคาต้นละ ประมาณ 64,000  บาท สำหรับไฟฟ้าที่ติดอยู่ที่ยอดเสา ติดหมดทุกดวง ถามว่าทำไมถึงต้องเป็นรูปกล้วยนั้น สาเหตุก็เพราะว่ากล้วย เป็นสัญลักษณ์ของถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย แม้กระทั่งโลโก้ของเทศบาลเมืองพิมลราช ยังใช้รูปกล้วยเลย

 

นายลำพอง นามพันธ์ กล่าวต่ออีว่า ฝากถึงประชาชนชาวพิมลราช และชาวโซเชียลทุกท่าน ด้วยว่า เวลาจะโพสต์อะไร ให้ดูความจริงนิดนึง และอีกอย่าง สะพานลอยที่เป็นข่าวอยู่ปากทางเข้าซอยบ้านกล้วย เป็นเขตของเทศบาลเมืองบางบัวทอง ไม่ใช่ เป็นเขต ของเทศบาลเมืองพิมลราช อยากจะให้ตรวจสอบให้ชัดเจนก่อนที่จะ ลงสื่อโซเชียลหรือเฟซบุ๊ก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"งูประหลาด" 2 หัว ปากกัด-หางต่อย? ตำนานเล่าขานจนแทบสูญพันธุ์
ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต
"หนุ่มคลั่ง" ซิ่งเก๋งชนรถตร.ทางหลวง พังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ขออภัยระบบรางนำไฟฟ้าขัดข้อง คมนาคมสั่งหยุดชั่วคราวเร่งสอบแก้ปัญหา
จีน ตากล้องจับภาพ 'ราชาแห่งภูเขาหิมะ' ระยะประชิด
"พระเลขาฯ" วัดเที่ยงพิมลมุข โต้กลับ “ทนายตั้ม” ยัน "บิ๊กตร." ไม่เคยโอนเงินให้วัด
"อัษฎางค์" ซัด UN สองมาตรฐาน หยุดสร้างความเหลื่อมล้ำ หลังจี้ยุติดำเนินคดี112 "อานนท์ นำภา"
ออสเตรเลีย ประกาศเคอร์ฟิวเมืองท่องเที่ยวหลังวัยรุ่นตีกัน
กลุ่มศปปส.นัดรวมพล 29 มี.ค.นี้ ยื่นหนังสือถึง UN ประจำประเทศไทย คัดค้านยุติช่วยเหลือ "อานนท์ นำภา" นักโทษคดี 112
"จักรภพ" มอบตัวกองปราบปฏิเสธทุกข้อหา เปิดใจได้คุยทักษิณ เลือกเลี่ยงทำตัวมีปัญหา พร้อมช่วยงานรัฐบาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น