No data was found

สธ. แจงจ่ายค่าตอบแทนบุคลากร เสี่ยงโควิด กว่า 1.9 พันล้านบาท แล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจง ได้จัดสรรค่าตอบแทนเสี่ยงภัย สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานโควิด 19 ยอดค้างจ่ายของปีงบประมาณ 2563 และรอบแรกปีงบประมาณ 2565 จำนวน 1,918 ล้านบาท ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ส่วนรอบ มกราคม-มีนาคม 2565 อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลหลักฐานการปฏิบัติงานจากพื้นที่เพื่อเสนอสำนักงบประมาณ

นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวงและโฆษกกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีมีผู้ตั้งประเด็นคำถามเรื่องการจ่ายค่าตอบแทนบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานโควิด 19 ล่าช้า ว่า หลังจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติอนุมัติงบประมาณจากงบกลาง เป็นค่าตอบแทนเสี่ยงภัยผู้ปฏิบัติงานโควิด 19 รวมถึงงบฉีดวัคซีนโควิด 19 นอกสถานพยาบาล งบยารักษา และงบค่ารักษาคนไร้สิทธิ์ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565

ข่าวที่น่าสนใจ

สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้ติดตามเรื่องมาตลอด และได้รับหนังสือจากสำนักงบประมาณ แจ้งอนุมัติให้เบิกจ่ายงบประมาณดังกล่าว เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2565 ซึ่งได้เร่งดำเนินการตามระบบการเงินการคลังและจัดสรรลงไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทุกจังหวัดแล้ว เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา ประกอบด้วย ค่าตอบแทนเสี่ยงภัยค้างจ่ายของปีงบประมาณ 2563 จำนวน 7,311,312 บาท และค่าตอบแทนเสี่ยงภัยปีงบประมาณ 2565 (ตุลาคม – ธันวาคม 2564) จำนวน 1,910,996,675 บาท รวม 1,918,307,987 บาท

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขตระหนักถึงความทุ่มเทเสียสละของบุคลากรทุกคนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 จึงมีการเสนอเรื่องขอรับการสนับสนุบงบประมาณจากรัฐบาลเป็นค่าตอบแทนเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ซึ่งเมื่อได้รับอนุมัติให้เบิกจ่ายได้ก็ได้เร่งดำเนินการทันทีตามขั้นตอนการเบิกจ่ายเงินงบประมาณราชการ และกระบวนการทางการเงินการคลัง สำหรับงบค่าตอบแทนเสี่ยงภัยและงบฉีดวัคซีนโควิด 19 นอกสถานที่ของช่วงเดือนมกราคม – มีนาคม 2565 อยู่ระหว่างให้แต่ละจังหวัดรวบรวมข้อมูลหลักฐานการปฏิบัติงานส่งส่วนกลางเพื่อนำเสนอสำนักงบประมาณต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น