No data was found

โซเชียลประทับใจ ด.ช.ออสติน วัย 9ขวบ เขียน “รพ.แห่งอนาคตของผม”

กดติดตาม TOP NEWS

โซเชียลแชร์ข้อความ ซึ่งเป็นความในใจของเด็กชายวัย 9ขวบ ที่เขียนถึงความตั้งใจที่จะสร้างโรงพยาบาลแห่งอนาคตของตนเอง เพื่อต้องการลดความแออัดของผู้คน โดยจะมีการรักษา 2 แบบ คือ แบบให้ยาและรักษาทันใจ ข้อความดังกล่าวสร้างความประทับและชื่นชมในความคิด จินตนาการของเด็กวัยเพียง 9 ขวบที่ต้องการแก้ปัญหาและมีจิตใจเมตตาช่วยเหลือผู้อื่น

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Makut Onrudee” ได้โพสต์ภาพที่เขียนด้วยลายมือของเด็กชายออสติน วัย 9 ขวบ โดยข้อความระบุว่า “วันนี้ผมไปโรงพยาบาลศิริราช (เพราะปวดตามข้อต่างๆ) (เช่นข้อนิ้ว ข้อเท้า) ตั้งแต่ผมเข้าไป ผมเห็นว่า มีคนไปเยอะมากจนผมตกใจ! (ที่คนเยอะเพราะว่าน่าจะมีผู้ป่วยจำนวนมาก) ทุกคนมาเพราะหวังว่าจะได้รู้โรคที่เป็นและรักษาให้หาย แต่มันต้องใช้เวลานาน เช่นผม ผมใช้เวลารักษาและอยู่ที่นั่นเกือบทั้งวัน!!

ข่าวที่น่าสนใจ

ตึกแรกเป็นตึกกุมารเวช (ตึกแรกที่ไป) ผมเจอหมอถึง ๔ คน! คุณหมอทำการ skin test และเจาะเลือด จากนั้นก็ให้ไป X-Ray ระหว่างไป X-Ray มีบริเวณหนึ่ง (ทางเดินช่วงหนึ่ง) มีผู้ป่วยนอนอยู่บนเตียงทั้ง ๒ ข้างทาง!! (อาจจะมีเตียงไม่พอ พวกเขาเลยต้องไปนอนตรงนั้น) และส่วนใหญ่คนที่นอนรอเป็นผู้ที่ชราแล้วด้วย ส่วนพี่ๆ พยาบาลก็ใจดี และตอบคำถามได้ดี และที่สำคัญ พยาบาลพร้อมจะตอบคำถามและช่วยเหลือทุกคน

ส่วนนี่คือ ใบการประเมินแพทย์ที่รักษาผมในวันนี้ครับ : ใบประเมิน ชื่อ ออสติน อายุ 9 ปี 6 เดือน 10 วัน หัวข้อ การประเมิน // การพูดคุย 5 //การรักษา 5 //ความใจดี 5//เวลา 4 // รวม ๑๙/๒๐ คะแนน โรงพยาบาลมีคนไปเยอะมาก ผมเลยจะสร้างโรงพยาบาลในอนาคตขึ้นมา เพื่อลดความแออัดของผู้คนในโรงพยาบาล ซึ่งการรักษาจะมี ๒ แบบ คือ แบบให้ยาและรักษาทันใจ

แบบที่ ๑ การให้ยา การรักษาแบบนี้ จะใช้กับผู้คนที่มาโรงพยาบาลได้ วิธีการคือ ผู้ป่วยจะมาพบคุณหมอจากนั้นก็จะได้ยาที่ด้านในมี ‘นาโนบอทส์’ จำนวนมากอยู่ในนั้น ซึ่งเมื่อน้ำละลายยาหลังจากกินแล้ว เจ้านาโนบอทส์จะเข้าหาเชื้อไวรัสและอื่นๆ เพื่อฆ่าเชื้อ ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย และเจ้านาโนบอทส์จะช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรออีกด้วย
แต่เมื่อนาโนบอทส์แบตหมด มันจะไม่เป็นอันตรายกับร่างกาย เพราะตัวมันจะไปอยู่ในระบบขับถ่ายก่อนแบตจะหมด แล้วตัวหุ่นจะออกมากับของเสียต่างๆ ครับ

 

แบบที่ ๒: การรักษาทันใจ เป็นการที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีผู้บาดเจ็บจนไปโรงพยาบาลไม่ได้ เจ้าหน้าที่จะส่งรถพยาบาลไปรับ ซึ่งในรถจะมีหุ่นยนต์ทางการแพทย์ต่างๆ คอยรักษา หุ่นพวกนั้นจะถูกควบคุมระยะไกลจาก ร.พ. ระหว่างรักษา รถจะขับไปโรงพยาบาลเรื่อยๆ ส่วนฝ่าย call center จะโทร์หาญาติให้มาเยี่ยม/ ดูแลผู้ป่วย และนี่คือโรงพยาบาลแห่งอนาคตของผมครับ”

ลงชื่อ ‘ออสติน’ นักเขียนผีเสื้อเด็กๆ หมายเลข ๑๙ วันพฤหัสบดี ที่ ๒ มิถุนายน พ.ศ.๒๕๖๕ ข้อความดังกล่าวสร้างความประทับและชื่นชมในความคิด จินตนาการของเด็กวัยเพียง 9 ขวบที่ต้องการแก้ปัญหาและมีจิตใจเมตตาช่วยเหลือผู้อื่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น