No data was found

ตร.เข้ม เปิดอบรมสถานบันเทิง ป้องคลัสเตอร์โควิดระลอกใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

ตร. รับนโยบาย นายกฯ เปิดอบรวมให้ความรู้สถานบริการ 719 แห่ง ป้องกันคลัสเตอร์ใหม่ในเมืองกรุง ส่งผลกระทบภาพลักาณ์โดยรวมของประเทศ

วันนี้ (3 มิ.ย.) ที่ ห้องประชุมปารุสวัน 1 กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือ บช.น. พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมเปิดการอบรมให้ความรู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 88 สน. ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล และผู้ประกอบการสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และสถานบริการอาบอบนวดทั้งหมด 715 แห่ง ในรูปแบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ที่ โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

ข่าวที่น่าสนใจ

โดย พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ ผับ บาร์ คาราโอเกะ และสถานบันเทิง ต่างๆในพื้นที่นครบาล ภาพรวมยังไม่พบปัญหาใดที่น่าหนักใจ ผุ้ประกอบการให้ความร่วมมือในการปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรฐานที่ กระทรวงสาธารณสุขวางไว้เป็นอย่างดี โดยวันนี้ได้กำชับให้ผุ้ประกอบการ 2 ประเภท คือ อาบอบนวด 34 แห่ง และสถานบันเทิงประเภทอื่น 689 แห่ง ลงทะเบียนในระบบแอพพลิเคชั่น thai stop covid เพื่อให้ กรุงเทพมหานคร ตรวจสอบ แล้วออกใบรับรองผ่านการมาตรฐานการควบคุม ให้อยู่ในกรอบที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ป้องกันการเกิดเกิดคลัสเตอร์แพร่ระบาดโควิดรอบใหม่ เนื่องจากกรุงเทพฯ เป็นเมืองนำร่องด้านการท่องเที่ยว

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้กรุงเทพมหานครเอง ก็จะติดตามควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเปิดปิดสถานประกอบการให้ตรงเวลา ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเป็นห่วง เป็นอย่างมาก และกรณีสถานบันเทิง ที่มีความจำเป็นต้องถอดหน้ากาก ผู้ให้บริการต้องผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน มีการฉีดวัคซีนให้พนักงานไม่ต่ำกว่า 3 เข็ม และต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดอื่นๆอย่างเคร่งครัด ขณะที่ อาบอบนวด 34 แห่ง จะต้องมีการดำเนินการตามมาตรฐาน ที่กระทรวงสาธารณสุข และกรุงเทพมหานครวางไว้เช่นกัน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่มมาตรการในการกวดขันให้เข้มงวด เพื่อไม่ให้เกิดการระบาดครั้งใหม่ ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะส่งผลเสียต่อประเทศในภาพรวม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เฮลิคอปเตอร์กองทัพเรือมาเลเซีย ชนกันกลางอากาศ ก่อนดิ่งโหม่งโลก ดับยกลำ
"นายกฯ" นำทีมหัวหน้าพรรคร่วมรัฐฯ แถลงมติครม.เดินหน้า "10,000 ดิจิทัล วอลเล็ต"
"สอบสวนกลาง" รวบแม่โบว์ อดีตแก๊งสาวโอเกะ แต่งเนตรนารีลวงเด็กค้ากาม
“กัญจนา” นำบำเพ็ญกุศล ครบรอบ 8 ปี อนิจกรรม “พ่อบรรหาร”
"พาณิชย์สงขลา" ลงตรวจแล้ว ปม"ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ" แยกโอเดียน-หาดใหญ่ ชามละ 300 บาท
"ศาลล้มละลายฯ" มีคำสั่งรับฟื้นฟูกิจการ JKN หุ้นพุ่ง 27 %
จีนให้เงินอุดหนุนซื้อรถอีวี-เครื่องใช้ไฟฟ้า
สาวบริษัทเดือดร้อนหนักรถจักรยานยนต์หาย นำวงจรปิดร้องสื่อเร่งเจ้าหน้าที่จับกุม
ฮ่องกง เริ่มแบนพลาสติกใช้ครั้งเดียว
อิสราเอลไร้หลักฐาน จนท.UNRWAช่วยฮามาส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น