No data was found

‘ผู้เชี่ยวชาญทางถนน’ แนะติด Guard Real ลดตัวเลขเสียชีวิตทางถนน

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้เชี่ยวชาญทางถนน แนะติด Guard Real ลดการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน ชี้ส่วนใหญ่เกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่ ซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังมานาน

จากกรณีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดเหตุรถกระบะบรรทุกแรงงานเสียหลักลื่นชนเสาไฟฟ้า บนถนนรัชดาภิเษก ขาเข้า (ช่วงโค้ง 100 ศพ) ฝั่งตรงข้ามศาลอาญารัชดา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บอีก 2 ราย นั้น ความคืบหน้าล่าสุดทีมข่าว Top News ได้สอบถามไปยัง รศ.ดร.พิชัย ธานีรณานนท์ ประธานคณะอนุกรรมการสาขาป้องกันอุบัติเหตุทางถนนและการเสียชีวิต วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อสอบถามแนวกทางการแก้ปัญหาการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

ข่าวที่น่าสนใจ

รศ.ดร.พิชัย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากความประมาทของผู้ใช้รถบนท้องถนน ซึ่งปัญหานี้เป็นปัญหาเรื้อรังมานาน เมื่อเกิดปัญหาจึงต้องหาวิธีแก้ไข โดยคณะอนุกรรมการสาขาป้องกันอุบัติเหตุทางถนนและการเสียชีวิต วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ปรึกษาร่วมกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง พยายามเร่งแก้ไขปัญหามาหลายปีแล้ว จนกระทั่งเมื่อปี 2564 ได้มีการเสนอแนะให้ติดตั้ง Guard Real แนวกันชน ห่างจากเสาไฟฟ้า 30 เซนติเมตร แต่ถ้าหากติดไม่ได้ก็ให้นำแท่งคอนกรีตแบริเออร์ มาวางกั้นตลอดแนวริมทางเพื่อลดแรงกระแทกขณะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น

ซึ่งการออกแบบถนนรัชดา หน้าศาลอาญาเป็นการออกแบบลักษณะการยกโค้งสวนทางกับถนน ควรจะยกโค้งคู่ขนานกับทางเท้า แต่กลับทำยกโค้งอยู่บนเกาะกลาง เป็นปัญหาในการแก้ไขในตอนนี้ ซึ่งสิ่งที่จำเป็นมากที่สุดคือ จะต้องลดความเร็วของผู้ขับขี่ให้ได้มากที่สุด ในเมื่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ทำตามข้อเสนอที่เรียกร้องไป ก็ต้องหาวิธีป้องกันการสูญเสียแทนเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุช่วงโค้ง 100 ศพ หน้าศาลอาญารัชดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น