No data was found

สธ.-กทม.ตรวจสถานบันเทิงเปิดวันแรก-ย้ำยังเข้มมาตรการโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

สธ.-กทม.ตรวจสถานบันเทิงเปิดวันแรก-ย้ำยังเข้มมาตรการโควิด

เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข และตัวแทนจาก กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ย่านเอกมัย เพื่อตรวจสอบมาตรการป้องกันโรค หลังวันนี้ เป็นวันแรกที่มีการผ่อนผันให้ สถานบันเทิง ผับ บาร์คาราโอเกะ กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง แต่ยังคงห้ามการจำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่เกินเวลา 24 นาฬิกา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบสถานบันเทิง ผับ บาร์คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ที่เปิดให้บริการในวันนี้ เป็นวันแรก ย่านเอกมัย โดยกระทรวงสาธารณสุข และกรุงเทพมหานคร กำหนดมาตรฐานให้ผู้ประกอบการ ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 โดยลงทะเบียนและประเมินตนเองผ่าน ผ่านแพลตฟอร์ม Thai Stop COVID 2Plus และขออนุญาตก่อนเปิดดำเนินการ ต้องจัดให้มีผู้รับผิดชอบควบคุมการปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting และมาตรการทางกฎหมายอย่างเคร่งครัด

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุขค่อนข้างเป็นกังวลเกี่ยวกับการป้องกันโรคโควิด 19 และยอมรับว่ามีอยู่หลายร้านที่ยังไม่มีมาตรฐานเพียงพอ / ขณะที่สถานประกอบการ ที่มาตรวจวันนี้ พบว่า ผ่านมาตรฐาน มีการตรวจคัดกรอง ATK พนักงาน และผู้ที่มาเที่ยว ทั้งนี้ ต้องให้กำลังใจผู้ประกอบการ และขอความร่วมมือในการเข้มงวด โดยเชื่อว่า สถานการณ์น่าจะมีความปลอดภัย และสามารถเปิดให้บริการได้ต่อไป แต่หากพบว่า สถานประกอบการ ไม่ปฏิบัติตามาตรการ​ป้องกันโรค จะมีการตักเตือน หรืออาจสั่งปิดกรณีที่มีการพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังจัดชุดประชาสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจกับผู้ประกอบการ ที่ได้รับอนุญาตให้เปิดบริการ ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการจำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่เกินเวลา 24 นาฬิกา งดกิจกรรมดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก้วเดียวกัน งดกิจกรรมส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยกรุงเทพมหานคร จะจัดชุดปฏิบัติการออกตรวจติดตามสถานประกอบการทุกแห่งอย่างต่อเนื่อง และให้ทางสำนักงานเขต แต่ละพื้นที่ ตรวจประเมินสถานประกอบการ พร้อมติดตามให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น