No data was found

MEA จับมือป.ป.ช. เปิดใช้งานระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์

กดติดตาม TOP NEWS

MEA ร่วมกับ ป.ป.ช. เปิดการใช้งานระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ Solar Rooftop คาดช่วยสำนักงานป.ป.ช. ประหยัดค่าไฟฟ้าได้ถึงปีละ 5 แสนบาท

วันนี้ (1 มิถุนายน 2565) นายชยาวุธ จันทร ประธานกรรมการ MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย พลตำรวจเอกวัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีการเปิดการใช้งานระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ระหว่าง สำนักงาน ป.ป.ช. กับ การไฟฟ้านครหลวง โดยมี นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA และ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ร่วมทำพิธีเปิด พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจากทั้งสองหน่วยงานเป็นเกียรติในพิธี ณ สำนักงาน ป.ป.ช. (สนามบินน้ำ) จังหวัดนนทบุรี

 

นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA เปิดเผยว่า MEA มีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมมือกับ ป.ป.ช. ทั้งนี้ ตามสัญญาบริการอุปกรณ์ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคาเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน ที่สำนักงาน ป.ป.ช. โดย MEA จะสนับสนุนการติดตั้ง Solar Rooftop ขนาด 798.00 kWp และบำรุงรักษาระบบผลิตไฟฟ้าตลอดอายุโครงการทั้งสิ้น 20 ปี

สำหรับระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Rooftop) นี้ เมื่อเริ่มเปิดการใช้งานผลิตกระแสไฟฟ้าแล้ว จะมีอัตราส่วนลดค่าไฟฟ้าเฉพาะในส่วนของระบบ อยู่ที่ร้อยละ 15 จากอัตราค่าไฟฟ้าเดิมที่ 4.04 บาทต่อหน่วย (kWh) โดยลดลงเป็นอัตราค่าไฟฟ้าใหม่ที่ 3.44 บาทต่อหน่วย (kWh)

ทั้งนี้ คาดว่าสำนักงานป.ป.ช. จะประหยัดค่าไฟฟ้าได้ประมาณปีละ 500,000 บาท โดยจะช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 471.63 tonCo₂/ปี หรือเทียบเท่าการปลูกต้นสักประมาณ 26,797 ต้น หรือคิดเป็นพื้นที่ป่าประมาณ 268 ไร่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า สำนักงาน ป.ป.ช. มีความเชื่อมั่น MEA ในฐานะหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญเทคโนโลยีจำหน่ายกระแสไฟฟ้าด้วยระบบการใช้พลังงานทดแทน และเชื่อมต่อกับระบบโครงข่ายไฟฟ้าและติดตั้งอุปกรณ์ตามมาตรฐานของ MEA จึงได้มีข้อตกลง ในการร่วมดำเนินการในครั้งนี้ นับเป็นจุดเริ่มต้นครั้งสำคัญ และขยายผลต่อเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือในโอกาสต่อไป เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติอย่างยั่งยืน

 

สำหรับ ผู้สนใจจะติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) ที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยของ MEA สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 รวมถึงแจ้งผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect, Twitter: @mea_news ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น