No data was found

“สิระ”โวย สภาฯ ลักไก่ก่อสร้าง ท่ามกลางคำสั่งรัฐชะลอ 1 เดือน

กดติดตาม TOP NEWS

สภาฯ ลักไก่ก่อสร้างท่ามกลางคำสั่งรัฐชะลอ 1 เดือน "สิระ" ชี้จุด ไล่แรงงาน พร้อมตั้งข้อสังเกต ฝ่าฝืนกฎหมายในพื้นที่ฝ่ายนิติบัญญัติหรือไม่

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร แต่บริเวณด้านนอกอาคารรัฐสภา ด้านศาลาริมน้ำ ใกล้จุดรับหนังสือร้องเรียน พบว่ามีการเคลื่อนย้ายแรงงานมายังอาคารรัฐสภาตรงจุดก่อสร้าง จำนวนหลายสิบคน โดยยังคงดำเนินงาน ถึงขั้นตั้งนั่งร้านทาสี เจียร์ไม้ทำพื้นอาคาร ภายใต้ข้อกำหนดฉบับที่ 25 ในการสกัดกั้นการระบาดโควิด-19 โดยเฉพาะข้อ 2 ที่กำหนดควบคุมการแพร่ระบาดในกลุ่มแรงงานก่อสร้าง เขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เนื่องจากแรงงานก่อสร้างเป็นกลุ่มเสี่ยงที่พบการระบาดเป็นกลุ่มก้อน จึงให้ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ใช้อำนาจตามกฎหมายโรคติดต่อ พิจารณาคำสั่งปิดสถานที่ก่อสร้าง หรือพื้นที่ดำเนินการก่อสร้าง หรือพื้นที่ก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ อาคารสาธารณะ ดัดแปลงหรือรื้อถอนอาคาร รวมทั้งมีคำสั่งให้หยุดงานก่อสร้าง และห้ามเดินทางเคลื่อนย้ายแรงงานเป็นการชั่วคราวอย่างน้อย 30 วัน

จากนั้น นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ได้นำสื่อมวลชนมาชี้จุดก่อสร้างดังกล่าว และได้พูดคุยกับแรงงาน ว่าเหตุใดจึงมาก่อสร้างฝ่าฝืนคำสั่งของรัฐ ที่ห้าม 1 เดือน และรัฐก็ออกมาตรการเยียวยาแล้วด้วย ซึ่งตนจะไปถามประธานสภาฯว่าเหตุใดยังมีการก่อสร้างอยู่ เช่นนี้ถือว่าผิดกฎหมายหรือไม่ ในสภาฯที่ถือเป็นสถานที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ และได้ให้ยกเลิกทันที จนเป็นเหตุให้แรงงานกลุ่มดังกล่าว หยุดทำงานและออกจากพื้นที่

ขณะที่คนงานยอมรับว่าไม่ได้เงินเยียวยา และไม่รู้เรื่อง ทำงานเพราะผู้ว่าจ้างโทรศัพท์มาสั่งให้ดำเนินการต่อ

จากนั้นนายสิระ ระบุทักท้วงมาตรการคัดกรองเข้าอาคารรัฐสภาที่หละหลวม ล่าสุดอ้างอิงแม่ค้าร้านอาหารภายในรัฐสภา ติดโควิด แต่ไม่แจ้งให้ส.ส. รับทราบ และต้องหาข่าวกันเอง รวมถึงวาระการประชุมที่ไม่ได้สำคัญอะไร ที่ต้องจัดประชุมท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น