No data was found

สมช.เคลื่อนไหวล่าสุด หลังร้านอาหารแสดงอารยะขัดขืน “จะเปิดจะทำไม”?

กดติดตาม TOP NEWS

พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เคลื่อนไหวล่าสุด หลังร้านอาหารแสดงอารยะขัดขืน "จะเปิดจะทำไม"?

พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงกรณีที่ผู้ประกอบการร้านอาหารแสดงอารยะขัดขืนเปิดแคมเปญ #กูจะเปิดแล้วมึงจะทำไม ว่า รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งขอความร่วมมือ หากทำเช่นนั้นมีโอกาสเสี่ยงสูงทั้งผู้ที่เข้าไปใช้บริการ ผู้ประกอบการ และตัวพนักงานเอง ย้ำว่า ขณะนี้ต้องขอความร่วมมือ หากกลุ่มผู้ประกอบการเดินหน้าแคมเปญนี้เราก็ยังจะขอความร่วมมือต่อไป คู่กับการดำเนินการทางกฎหมาย

“ในสถานการณ์เช่นนี้หากใช้มาตราการทางกฎหมายในทันทีจะทำให้เกิดความตึงเครียดมากขึ้น ซึ่งเบื้องต้นต้องไปทำความเข้าใจว่าที่ผ่านมาจากการสอบสวนโรคพบว่า มาจากการรวมตัวกันรับประทานอาหารและติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ผู้ประกอบการได้เข้ามาหารือก็ไม่ได้ยื่นข้อเสนอเรื่องนี้ เพียงแต่ขอให้รัฐบาลเยียวยาดูแล ซึ่งยอมรับว่าในรอบนี้ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจหรือศบศ.เยียวยาอยู่เยอะพอสมควร

 

 

ส่วนกลุ่มนักดนตรี คนกลางคืน มองว่าถูกปิดมาตั้งแต่ระลอกแรกยังไม่ได้รับการเยียวยาเหมือนกับธุรกิจอื่นนั้น รอบนี้ก็ได้รับการดูแลตามมติคณะรัฐมนตรีวานนี้(29 มิ.ย.) แต่อาจจะไม่ได้เท่ากับที่ขอมา ก็ต้องขอความร่วมมือสื่อมวลชนในการทำความเข้าใจในเรื่องนี้ว่าหากผู้ประกอบการแสดงอารยะขัดขืน อาจจะทำให้เกิดการติดเชื้อกันมากขึ้น ทำให้สังคมโดยรวมเดือดร้อนไปด้วย และขอความเห็นใจซึ่งกันและกัน อย่างไรก็ตามรัฐบาลและศบค.จะมีการประเมินสถานการณ์ในช่วง 15 วัน หากสถานการณ์คลี่คลายก็อาจจะมีการผ่อนคลาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวพุทธเศร้า เผยวินาทีเจดีย์วัดล้านขวดพังถล่ม ขณะที่รักษาการเจ้าอาวาสวัดเผย ต้องรื้อเศษวัสดุออกให้หมด แล้วจะเริ่มสร้างใหม่ขึ้นมาอีก เพื่อบรรจุอัฐิของหลวงพ่อลอด พระผู้สร้างวัดล้านขวดจนโด่งดังไปทั่วโลก
เอาแล้ว “พวงเพ็ชร” สั่งสำนักพุทธ-พม. ตรวจสอบพ่อแม่ "น้องไนซ์เชื่อมจิต" หากหลอกลวงปชช. สั่งฟันทันที
ช้างป่าบุกเข้าโรงเรียนบ้านวังหิน กินมะม่วงเกือบหมดต้น เหลือไว้ให้ดู 4 ลูก ก่อนเดินออกไปอย่างใจเย็น ทำ ผอ. ครู แก้อาการกลัวปล่อยมุขช้างคงมาสมัครเรียน
กสทช. ลุยตลาดชายแดนโป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เช็คสัญญาณโทรศัพท์ จุดขายซิมการ์ด ป้องปรามอาชญากรรมออนไลน์
"ดร.นิว" ซัด "ธนาธร" ชี้นำเลือกตั้ง "ส.ว." ทำให้นึกถึง "หัวหน้าปรสิต" ในหนังดังกระเสือกกระสนให้ได้อำนาจ
เครือ กล้วยโผล่กลางลำต้นเป็นรูปเศียรพญานาค ชาวบ้าน รู้ข่าว แห่ขอหวย เจ้าของเชื่อให้โชค
เสมา 1 พร้อม เสมา 2 และผู้บริหาร สพฐ. พบ 245 เขตพื้นที่ มอบนโยบายเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน 1/2567
ปชช.โอดหมูแพง ขณะที่เขียงหมูช่องจอม ตรึงราคาขายไว้เองไม่รอรัฐบาล ยอมกำไรน้อยลง หวังให้ลูกค้าอยู่ได้ วอนรัฐบาลอย่าปล่อยให้ราคาหมูขึ้นไปมากกว่านี้
MEA ร่วมด้วย สพร. ธปท. กฟภ. กปน. และ กปภ. ลงนาม MOU การพัฒนากลไกการใช้ประโยชน์ข้อมูลการใช้และการชำระค่าไฟฟ้าและน้ำประปาภายใต้ความยินยอมของเจ้าของข้อมูล
เปิดผลตรวจวัดสารเคมีในอากาศ "ไฟไหม้โรงงานระยอง" ส่งผลระคายเคืองผิวหนัง-ทางเดินหายใจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น