No data was found

“อนุทิน” เตือนอย่าใช้เวทีงบประมาณ เล่นการเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

“อนุทิน" เตือนอย่าใช้เวทีงบประมาณ เล่นการเมือง ประชาชนเสียประโยชน์ ลั่น ภท.ต้องยึดผลประโยชน์ประเทศ ชี้หากไม่ชอบการปฏิบัติงานของรัฐมนตรีคนใด มีเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจอยู่

วันที่ 29 พฤษภาคม ที่ จ.อ่างทอง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เปิดโครงการพัฒนาศักยภาพ อสม.และร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การดำเนินงานและบริหารจัดการระบบการแพทย์ฉุกเฉินจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วย นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านจ้องล้มร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ว่า ทุกปีที่มีการนำร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ผ่านเข้าสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งก็ต้องผ่านคณะกรรมาธิการต่าง ๆ ที่มีทั้ง ส.ส.ฝ่ายค้าน และฝ่ายรัฐบาล ดังนั้น การที่จะไปทำให้มีอุปสรรคปัญหา ผู้ที่จะได้รับผลกระทบก็คือประชาชนและประเทศ ตนคิดว่าในสภาผู้แทนราษฎร หากเราไม่ชอบการปฎิบัติงานของรัฐมนตรีท่านใด ก็มีวาระของการอภิปรายไม่ไว้วางใจอยู่แล้ว ไม่อยากให้ไปใช้วิธีการทางการเมืองที่เกี่ยวข้องกับงบประมาณ เพราะเป็นปีสุดท้ายของสภาฯ นี้แล้ว
“หากงบประมาณตกไป แม้จะไปใช้งบประมาณของปีที่แล้วได้ แต่จะต้องมีการปรับเปลี่ยนอื่น ๆ อีกมากมาย สิ่งที่ควรจะได้ครบถ้วนกระบวนความ ก็จะไม่ได้ และประชาชนก็จะเดือดร้อน กระทบการพัฒนาของประเทศ จึงอยากให้ใช้เวทีให้ถูก” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามถึงสถานการณ์ความวุ่นวายในพรรคเศรษฐกิจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ตนไม่สามารถบอกถึงพรรคการเมืองอื่นได้ ตนรับผิดชอบพรรคภูมิใจไทยว่าสถานการณ์ของพรรคภูมิใจไทย ไม่ต้องมีอะไรกังวล ส.ส.และผู้สมัคร ขยันทุกคน

เมื่อถามถึงกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา รักษาการเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย มั่นใจว่ามี 40 เสียงในมือ จะต้องช่วยหาเสียงมาเติมรักษาเสถียรภาพรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เราก็ทำหน้าที่ของพรรคร่วม ด้วยความเป็นรัฐบาลร่วมกัน แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไปโหวตสุ่มสี่สุ่มห้า หากสิ่งใดที่ไม่ถูกต้อง ผิดกฎหมาย ประชาชนไม่ได้ประโยชน์ พรรคภูมิใจไทยก็ต้องถือประโยชน์ของประเทศ และประชาชนเป็นหลัก ไม่ใช่หมูในอวย ซึ่ง ส.ส.ของพรรคทุกคนต่างฟรีโหวตอยู่แล้ว พรรคภูมิใจไทยเรามีคนเยอะ เราไม่สามารถทำให้คนหมู่มากเห็นไปในทิศทางเดียวกันได้ ต้องให้ออกมาอธิบายความคิดเห็นของแต่ละคน แต่เมื่อชี้แจงอธิบายแล้ว เสียงข้างมากเป็นอย่างไร ก็ถือเป็นมติพรรคให้ปฏิบัติตาม ซึ่ง ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ก็มีสปิริตที่จะปฏิบัติตาม เมื่อถามว่า จะมีใครโหวตสวนหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวติดตลกว่า “คงจะมีหัวหน้าคนเดียว ที่อ่อนแอที่สุด”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น