No data was found

“อัยการฯ”สั่งฟ้อง”ตำรวจทางหลวงกรีดยางรถขนพริก”ลั่น ตร.ไม่ช่วยเหลือพวกเดียวกัน

กดติดตาม TOP NEWS

"อัยการฯ"สั่งฟ้อง"ตำรวจทางหลวงกรีดยางรถขนพริก"ลั่น ตร.ไม่ช่วยเหลือพวกเดียวกัน

เชื่อว่าหลายคนยังจำกันได้สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม 2562 จากกรณีคนขับรถกระบะขนพริกไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ขณะปะทะคารมกับตำรวจทางหลวง หลังจากถูกเรียกตรวจที่หน้าศูนย์บริการตำรวจทางหลวงรัตภูมิ หรือ ป้อมทางหลวงพรุพ้อ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ระหว่างนั้นได้เกิดยางล้อรถกระบะระเบิดขึ้น พร้อมกับมีตำรวจทางหลวงนายหนึ่งที่วิ่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บ และมีการตั้งข้อสงสัยว่า เหตุระเบิดไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เป็นการใช้มีดกรีดยางรถ และต่อมาสถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 7 ได้มีคำสั่งย้ายตำรวจทางหลวงนายนี้ไปช่วยราชการที่ตำรวจทางหลวง อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี พร้อมกับตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

ล่าสุด นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีและโฆษกสำนักงานอัยการปราบปรามทุจริตภาค 9 เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรรัตภูมิ ได้ส่งสำนวนมาที่พนักงานอัยการปราบปรามทุจริตภาค 9 เสนอความเห็นควรสั่งฟ้องดำเนินคดีกับดาบตำรวจทางหลวงรายนี้ จากการพิจารณาโดยละเอียดแล้ว อัยการมีความสั่งฟ้องตามที่พนักงานสอบสวนส่งสำนวนมา และนำตัวตำรวจที่ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหายื่นฟ้องต่อศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 แล้วในวันนี้

นับว่า คดีนี้เป็นอีกหนึ่งคดีตัวอย่างที่ประชาชนให้ความสนใจ และขอทำความเข้าใจกับประชาชนว่า การใช้สิทธิ์ตามกฎหมายไม่ต้องเกรงกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม หรืออิทธิพล หรือพรรคพวกเดียวกัน สำหรับคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์แล้วมีความเห็นว่า พยานหลักฐานพอฟ้อง เสนอสำนวนเห็นควรสั่งฟ้อง

โดย นายโกศลวัฒน์ ย้ำว่า ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมชั้นต้นที่สถานีตำรวจว่า ตำรวจทำหน้าที่ตามกฎหมายไม่ได้ช่วยเหลือพวกเดียวกัน อย่างไรก็ตามในกระบวนการยุติธรรมผู้ต้องหายังมีสิทธิ์ต่อสู้คดีตามกฎหมายต่อไป โดยในเรื่องนี้ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธในชั้นสอบสวน ผลการพิจารณาคดีจะแจ้งความคืบหน้า หลังศาลมีคำพิพากษาแล้ว

สำหรับคดีนี้ ก่อนที่จะส่งสำนวนให้อัยการสั่งฟ้อง ร.ต.อ.ชัยรัตน์ หนูละออง ซึ่งทำหน้าที่ร้อยเวรในวันเกิดเหตุ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้ให้การช่วยเหลือรถกระบะขนพริกคันนี้อย่างดีที่สุด โดยใช้เวลาไม่เกิน10 นาทีก็นำยางอะไหล่มาเปลี่ยนยางให้และสามารถขับไปส่งพริกได้ทันเวลา และได้มีการไปพูดคุยกับเถ้าแก่เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงและเข้าใจตรงกันและพริกก็ไม่ได้เสียหาย จากนั้นก็ได้เปลี่ยนยางใหม่ให้ 2 เส้นเป็นเงิน 8,700 บาท และพูดคุยทำความเข้าใจกับคนขับเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ จนเข้าใจและพอใจกันทั้งสองฝ่ายและเหตุการณ์จบลงด้วยดี แต่ในวันถัดมาคนขับรถได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจรายนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.นิว" จวก "ธนาธร" เหมือนปรสิต ดิ้นสุดชิงอำนาจสว.
ชาวพุทธเศร้า เผยวินาทีเจดีย์วัดล้านขวดพังถล่ม ขณะที่รักษาการเจ้าอาวาสวัดเผย ต้องรื้อเศษวัสดุออกให้หมด แล้วจะเริ่มสร้างใหม่ขึ้นมาอีก เพื่อบรรจุอัฐิของหลวงพ่อลอด พระผู้สร้างวัดล้านขวดจนโด่งดังไปทั่วโลก
เอาแล้ว “พวงเพ็ชร” สั่งสำนักพุทธ-พม. ตรวจสอบพ่อแม่ "น้องไนซ์เชื่อมจิต" หากหลอกลวงปชช. สั่งฟันทันที
ช้างป่าบุกเข้าโรงเรียนบ้านวังหิน กินมะม่วงเกือบหมดต้น เหลือไว้ให้ดู 4 ลูก ก่อนเดินออกไปอย่างใจเย็น ทำ ผอ. ครู แก้อาการกลัวปล่อยมุขช้างคงมาสมัครเรียน
กสทช. ลุยตลาดชายแดนโป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เช็คสัญญาณโทรศัพท์ จุดขายซิมการ์ด ป้องปรามอาชญากรรมออนไลน์
"ดร.นิว" ซัด "ธนาธร" ชี้นำเลือกตั้ง "ส.ว." ทำให้นึกถึง "หัวหน้าปรสิต" ในหนังดังกระเสือกกระสนให้ได้อำนาจ
เครือ กล้วยโผล่กลางลำต้นเป็นรูปเศียรพญานาค ชาวบ้าน รู้ข่าว แห่ขอหวย เจ้าของเชื่อให้โชค
เสมา 1 พร้อม เสมา 2 และผู้บริหาร สพฐ. พบ 245 เขตพื้นที่ มอบนโยบายเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน 1/2567
ปชช.โอดหมูแพง ขณะที่เขียงหมูช่องจอม ตรึงราคาขายไว้เองไม่รอรัฐบาล ยอมกำไรน้อยลง หวังให้ลูกค้าอยู่ได้ วอนรัฐบาลอย่าปล่อยให้ราคาหมูขึ้นไปมากกว่านี้
MEA ร่วมด้วย สพร. ธปท. กฟภ. กปน. และ กปภ. ลงนาม MOU การพัฒนากลไกการใช้ประโยชน์ข้อมูลการใช้และการชำระค่าไฟฟ้าและน้ำประปาภายใต้ความยินยอมของเจ้าของข้อมูล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น