No data was found

“พล.ท.นันทเดช” วิเคราะห์ปรากฎการณ์ ‘ชัชชาติ’ แลนด์สไลด์

กดติดตาม TOP NEWS

“พล.ท.นันทเดช” วิเคราะห์ปรากฎการณ์ 'ชัชชาติ' แลนด์สไลด์ ชี้คนกรุงเลือกส.ก.ก้าวไกล แต่ไม่เลือก 'วิโรจน์' ชี้เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าคนไทยเรายังรัก “สนามหลวง” อยู่

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า “คำถามแรกขอถามว่า พวกสลิ่มกลัวใครมากกว่าระหว่างคุณชช.กับ คุณวิโรจน์ ผมก็เชื่อว่ากลัวคุณวิโรจน์มากกว่าชช.แยะ เลยจริงไหม! ถ้าจริง พวกคนชั้นกลางส่วนใหญ่ก็คิดแบบนี้เช่นกัน คำถามที่สองพวกสลิ่ม และชนชั้นกลาง ส่วนหนึ่งเห็นว่ากลุ่มผู้สมัครที่ตนเชียร์นั้นแก่งแย่งคะแนนกันเองอย่างจริงจัง ไม่ยอมถอยให้กันอย่างแน่นอน ทั้ง 4 คน ( อัศวิน เอ้ สกลธี และ รสนา) ดังนั้นถ้าเลือกใครไปก็ไม่มีทางชนะชช. และวิโรจน์ อย่างแน่นอน สู้ทุ่มคะแนนไปให้ ชช.ไม่ดีกว่าหรือ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ คุณวิโรจน์มารื้อสนามหลวงไว้ก่อน ดังนั้นคะแนนที่ออกมาจึงพบว่ามีคนลงคะแนนให้ ส.ก.มากกว่า ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ทุกเบอร์ เช่น ฝ่ายสลิ่ม ส.ก.ปชป ได้คะแนนรวมมากถึง 348,852 แต่กลับเลือกคุณสุชัชวีร์ไปเพียง 254,647 หายไปถึง 94,206 คะแนน ฝ่ายที่เชียร์พรรคคุณหญิงหน่อย ซึ่งลังเลอยู่ตรงกลางระหว่างเอากับ ไม่เอาทักษิณนั้น ได้คะแนนส.ก.สูงมากถึง 241,945 (บางพื้นที่คะแนน ส.ก.สูงพอๆกับ ส.ส.เลยทีเดียว) แต่คุณศิธา กลับได้แค่ 73,720 หายไปถึง 168,225 คน

ฝ่ายสนับสนุนพรรคก้าวไกลเอง ก็ยังกลัวคุณวิโรจน์จะมายึดสนามหลวงเหมือนกัน คนที่มาลงคะแนนให้ ส.ก.มี 482,832 คน แต่ลงให้คุณวิโรจน์แค่ 253,851 คน” “ผลคือมีคนเลือกส.ก. แต่ไม่เลือกคุณวิโรจน์ถึง 228,981 คน เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าคนไทยเรายังรัก “สนามหลวง” อยู่เช่นเดิม และยังไม่ชอบให้ คนบ้านเดียวกันออกไปแย่งชิง ต่อยตีกันเองอีกด้วย” พล.ท.นันทเดช ระบุ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทอ.เฝ้าติดตามทางอากาศ สถานการณ์ชายแดน "ไทย-เมียนมา" 24 ชม.
ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น