No data was found

“แม่แตงโม” สะอื้นกลางวงแถลง เชื่อลูกถูกฆาตกรรมอำพราง ลั่นแม่จะลุกขึ้นสู้ ด้วยความถูกต้อง ด้วยกฎหมายจริงๆ (ภาพชุด)

กดติดตาม TOP NEWS

"แม่แตงโม" สะอื้นกลางวงแถลง เชื่อลูกถูกฆาตกรรมอำพราง ลั่นแม่จะลุกขึ้นสู้ ด้วยความถูกต้อง ด้วยกฎหมายจริงๆ 

เป็นเรื่องราวที่หลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมากเกี่ยวกับคดีของ “แตงโม นิดา” เมื่อเฟซบุ๊ก “แตงโม นิดา” ออกมาเคลื่อนไหวโพสต์ภาพและข้อความปริศนาอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก พร้อมกับตั้งข้อสงสัยว่า ตอนนี้มือถืออยู่ที่ใคร?

ภายหลัง “ทนายเดชา” กิตติวิทยานันท์ ได้แถลงข่าวถึงกรณีมือถือของแตงโม เผยว่า แม่แตงโมยอมรับว่า เป็นคนส่งมือถือไปให้ “บังแจ็ค” ทางไปรษณีย์ที่ต่างประเทศจริง โดยมีค่าใช้จ่ายในการส่ง 2,500 บาท เพราะหลงเชื่อว่าจะไปกู้ข้อมูลหาหลักฐานที่เป็นประโยชน์กับคดีแตงโมได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันที่ 27 พ.ค.65 ที่รัฐสภา นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของดาราสาว แตงโม นิดา ได้แถลงข่าวพร้อมกับ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และ นายอัจฉริยะ เรื่องรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ร่วมกันแถลงข่าวหลังทนายเดชา ถอนตัวในคดีนี้

โดย นางภนิดา กล่าวว่า แม่มีความอึดอัดใจในทุกประเด็นในการเสียชีวิตของแตงโม ลูกสาวคนเดียวของแม่ ที่รักสุดหัวใจ หลังเห็นสภาพร่างกายของลูกเมื่อวันที่ 26 ก.พ.65 จนถึงวันนี้ก็ยังคิดถึงลูกทุกวัน ยังทำใจไม่ได้ คงต้องใช้เวลาเป็นปี ถึงเวลาที่แม่ต้องทวงความยุติธรรมให้แตงโม ตามกระบวนการยุติธรรมที่เป็นไปตามความจริงอย่างถึงที่สุด แม่มีความเข้าใจว่าน้องโม ไม่ได้เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ และคิดว่าเป็นการเสียชีวิตด้วยเหตุฆาตกรรมอำพราง จึงตัดสินใจดำเนินคดีต่อศาลอาญานนทบุรีด้วยตนเอง โดยได้รับความอนุเคราะห์ทางกฎหมายจาก พรรคไทยศรีวิไลย์ โดย ส.ส.มงคลกิตติ์ และ นายอัจฉริยะ รวมทั้งแพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ แม่เสียใจมากกับเรื่องที่เกิดขึ้นกับลูกสาวของแม่ ต้องไปเสียเวลากับอะไรก็ตามที่เกิดขึ้นมาแล้ว 3 เดือนเต็มๆ ตอนนี้แม่ก็จะสู้ ลุกขึ้นมาสู้ด้วยความถูกต้อง ด้วยกฎหมาย จริงๆ

 

ซึ่งด้าน นายอัจฉริยะ เรืองรัตน์พงศ์ ทนายความเปิดเผยว่า ขอยังไม่ให้แม่พูดหรือแถลงเรื่องส่งโทรศัพท์แตงโม ให้ ‘บังแจ๊ค’ บอกจะให้ไปพูดทีเดียว วันที่ 2 มิย.2565 วันไปพบตำรวจไซเบอร์ (สอท.) ตามหมายเรียก

โดยการทำงานจะมีการแบ่งงานกันมีทีมทนายความ ที่มีใบอนุญาตทำงาน ซึ่งมีทีมที่ปรึกษาเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย มาช่วยเขียนร่างคำฟ้องดำเนินคดี ตามกฎหมายอาญามาตรา 289 (7) ต่อไป

โดยทำเป็น 2 ชุด คือ คดีอาญา และคดีแพ่ง เรียกร้องค่าเสียหายประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งหลักฐานบางส่วนที่ได้มาแม้ยังไม่ครบถ้วน แต่หลักฐานบางส่วนสามารถยื่นเพิ่มเติมในชั้นอัยการได้เลย

นายมงคลกิตติ์ กล่าวด้วยว่า คดีดังกล่าวถือว่ามาไกลพอสมควร ซึ่งที่ผ่านมาตนคุยกับแม่แตงโมอยู่แล้วตั้งแต่ต้น และคุยมาเรื่อยๆ ซึ่งตนและแม่แตงโม ก็มีแนวความคิดตรงกัน ในเรื่องของคดีฆาตกรรม

ทางด้าน แม่แตงโม พูดปิดท้ายการแถลงว่า เสร็จคดีจะชวนทุกคนไปร้องเพลง โดยแม่จะร้องเพลง ‘ปลอบใจเจ้าทุย’ ก่อนจะโชว์ร้องเพลงโปรด ‘ใต้ร่มมลุลี’ พร้อมปิดการแถลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น