No data was found

“ผู้รับเหมา”ชี้แจงแล้ว หลังโดนจวกเละ ดราม่า”น็อตทิพย์”บนสะพานลอย

กดติดตาม TOP NEWS

รองผอ. ผอ. ฝ่ายวิศวกรรม กรมทางหลวง พร้อมผู้รับเหมาเดินทางตรวจสอบ “น็อตทิพย์” หลังเกิดดราม่าในโซเชียล

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์รูปภาพและระบุข้อความว่า “ขันน็อตทิพย์” สะพานลอยคนข้าม หน้าซอยโรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี มีผู้ใช้เฟซบุ๊กตั้งคำถาม การติดตั้งแบบนี้ถูกต้องและแข็งแรงตามมาตรฐานงานก่อสร้างใช่ไหม” เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปมีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่จำนวนมากว่าน็อตดังกล่าวควรเรียกน็อตทิพย์หรือไม่

 

วันที่29 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สะพานลอย คนข้ามถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ปากทางเข้าถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย นางชัชฎาวรรณ ท้าวฬา รองผู้อำนวยการ ฝ่ายวิศวกรรม กรมทางหลวง พร้อมด้วยนายอำนวย สุทธยากรณ์ อายุ 63 ปี ผู้รับเหมา เดินทางมาที่สะพานลอยที่เกิดเหตุ น็อตทิพย์ โดยจุดเกิดเหตุ เป็นทางขึ้นสะพานลอย คนข้ามฝั่งขาเข้า พบว่า น็อตทิพย์ที่ทำลอยอยู่เหนือปูน เมื่อกะเทาะปูนออก พบว่าเป็นแผ่นเพส มีน็อต 4 ตัว ส่วนน็อตทิพย์ ที่อยู่ด้านบน ผู้รับเหมาหวังดีอ้างว่าทำเพื่อความสวยงาม

 

นางชัชฎาวรรณ ท้าวฬา รองผู้อำนวยการ ฝ่ายวิศวกรรม กรมทางหลวง กล่าวว่าหลังคาสะพานลอยได้มีผู้รับเหมาเข้ามาดำเนินการติดตั้งหลังคา ไม่เกี่ยวกับส่วนของตัวสะพานแต่อย่างใด ซึ่งราวกันตกจะต้องยึดติดตามแบบมาตราฐานที่กำหนดไว้ กรณีนี้ผู้รับเหมาต้องเข้ามาแก้ไขงานไม่อย่างนั้นทางเราก็จะไม่เซ็นอนุมัติผ่านให้ ขอให้ประชาชนอย่างวิตกแต่อย่างใด

 

ขณะที่ นายอำนวย สุทธยากรณ์ อายุ 63 ปี ผู้รับเหมา กล่าวว่า รับทำการซ่อมแซม เสริมเสา และทำหลังคาเพลท และสาเหตุที่ทำน็อตทิพย์ขึ้นมา เพื่อความสวยงามเท่านั้น ซึ่งหลังจากนี้จะทำการแก้ไขให้เป็นไปตามแบบเดิมเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ขึ้นไปสำรวจบนสะพาน พบว่าส่วนที่เป็นเสาหลังคาจะมีเพลท น็อตทิพย์ อยู่ จำนวน กว่า 60 ต้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น