No data was found

“ศรีสุวรรณ” ไล่จี้แจ้งเอาผิดป้ายหาเสียง ‘ชัชชาติ-อัศวิน-เอ้-วิโรจน์-สกลธี’

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสุวรรณ เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย แจ้งความเอาผิด ‘ชัชชาติ-อัศวิน-สุชัชวีร์-วิโรจน์-สกลธี’ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.-ส.ก. ฐานไม่เก็บป้ายหาเสียง ผิดพ.ร.บ.รักษาความสะอาด

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางมา สน.ดอนเมือง เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. และผู้สมัคร ส.ก.เขตดอนเมือง ซึ่งไม่ยอมเก็บป้ายหาเสียงของตนเองออกจากพื้นที่สาธารณะ ตามที่ กกต.กำหนดภายใน 3 วันหลังเลือกตั้ง มีความผิดตามพ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535

ข่าวที่น่าสนใจ

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า หลังผ่านการเลือกตั้งเมื่อ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา กกต.กทม. แจ้งว่า ได้ทำหนังสือแจ้งเตือนผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. และผู้สมัครส.ก. ทุกคนแล้ว ให้เก็บป้ายหาเสียงของตัวเองออกจากพื้นที่สาธารณะทุกจุดภายใน 3 วัน หลังเลือกตั้ง หากไม่เก็บ จะเข้าข่ายผิดพ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง เพราะทันทีที่การเลือกตั้งสิ้นสุดลง กฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นไม่ได้คุ้มครองป้ายหาเสียงเหล่านั้นแล้ว

วันนี้(26 พ.ค.) เป็นวันที่ 4 หลังเลือกตั้ง ยังปรากฏว่าในพื้นที่สาธารณะเขตดอนเมือง มีป้ายหาเสียงของผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. เป็นจำนวนมากที่ปล่อยทิ้งขว้าง ไม่ยอมจัดเก็บตามที่กฎหมายกำหนด อาทิ ป้ายของนายชัชชาติ สุทธิพันธุ์ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ น.ต.ศิธา ทิวารี นายโฆษิต สุวินิจจิต นายสกลธี ภัททิยกุล นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร และนายวรัญชัย โชคชนะ

นอกจากนั้นยังมีป้ายของผู้สมัคร ส.ก.เขตดอนเมือง อีกหลายคนที่ยังไม่ยอมเก็บป้ายหาเสียงเช่นกัน ได้แก่ นายศิววงศ์ วงศ์พิชญา ผู้สมัคร ส.ก.พรรคประชาธิปัตย์ นายพนา วุฒิเดช ผู้สมัคร ส.ก.พรรคไทยสร้างไทย นายอดิเรก สังข์นุช ผู้สมัคร ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ นายไกรศักดิ์ เสาเวียง ผู้สมัคร ส.ก.พรรคก้าวไกล น.ส.วีรยา กลั่นปัญญา ผู้สมัคร ส.ก.พรรคพลังประชารัฐ เป็นต้น

 

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวของผู้สมัครทั้งหมด จึงมีความผิดตาม มาตรา 39 แห่งพ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ ซึ่งเป็นโทษทางอาญา สมาคมจึงนำพยานหลักฐาน มาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษผู้สมัครทั้งหมดต่อ สน.ดอนเมือง และจะไปร้องต่อ กกต. เพื่อให้สอบสวนไต่สวนและเอาผิดตาม พ.ร.บ.เลือกตั้งท้องถิ่นฯ ด้วย ซึ่งอาจนำไปสู่การให้ใบเหลืองผู้สมัครที่ชนะเลือกตั้งได้อีกด้วย โดยหลังจากนี้ในวันถัดไปจะตรวจสอบยังเขตอื่นๆ ว่ายังมีผู้สมัครอื่นที่ฝ่าฝืนอีกหรือไม่ เพราะไม่ต้องการให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ถูกต้องของนักเลือกตั้ง ปฏิบัติตามกฎหมายง่ายๆ ยังทำไม่ได้ ประสาอะไรจะเข้าไปบริหารบ้านเมืองให้ดีได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้าน 2 หมู่บ้าน โดยรอบโรงงานสารเคมีไฟไหม้ ทนไม่ไหวรวมตัวแจ้งจับอธิบดีกรมโรงงาน และ อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง ฐานปล่อยปะละเลย
“หม่อง ชิตู” กลับลำ ให้ทหารคุ้มกันเมียนมา ชิงคืนค่ายผาซอง ปลดธงกะเหรี่ยง ชักธงชาติขึ้นยอดเสาแล้ว
เข้าทางโหน! "นพ.เหวง" ชงเอาผิดคณะรัฐประหารปี 49 ยุค "พล.อ.สนธิ" ทำได้จะไม่มีบิ๊กเหล่าทัพกล้ายึดอำนาจรัฐประหารอีกต่อไป
"ดร.นิว" จวก "ธนาธร" เหมือนปรสิต ดิ้นสุดชิงอำนาจสว.
ชาวพุทธเศร้า เผยวินาทีเจดีย์วัดล้านขวดพังถล่ม ขณะที่รักษาการเจ้าอาวาสวัดเผย ต้องรื้อเศษวัสดุออกให้หมด แล้วจะเริ่มสร้างใหม่ขึ้นมาอีก เพื่อบรรจุอัฐิของหลวงพ่อลอด พระผู้สร้างวัดล้านขวดจนโด่งดังไปทั่วโลก
เอาแล้ว “พวงเพ็ชร” สั่งสำนักพุทธ-พม. ตรวจสอบพ่อแม่ "น้องไนซ์เชื่อมจิต" หากหลอกลวงปชช. สั่งฟันทันที
ช้างป่าบุกเข้าโรงเรียนบ้านวังหิน กินมะม่วงเกือบหมดต้น เหลือไว้ให้ดู 4 ลูก ก่อนเดินออกไปอย่างใจเย็น ทำ ผอ. ครู แก้อาการกลัวปล่อยมุขช้างคงมาสมัครเรียน
กสทช. ลุยตลาดชายแดนโป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เช็คสัญญาณโทรศัพท์ จุดขายซิมการ์ด ป้องปรามอาชญากรรมออนไลน์
"ดร.นิว" ซัด "ธนาธร" ชี้นำเลือกตั้ง "ส.ว." ทำให้นึกถึง "หัวหน้าปรสิต" ในหนังดังกระเสือกกระสนให้ได้อำนาจ
เครือ กล้วยโผล่กลางลำต้นเป็นรูปเศียรพญานาค ชาวบ้าน รู้ข่าว แห่ขอหวย เจ้าของเชื่อให้โชค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น