No data was found

ชาบูเปิดใหม่ จัดนางกวักเรียกแขกหน้าร้าน ลูกค้าแน่นทันตา

กดติดตาม TOP NEWS

ที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ มีชาบูเปิดใหม่ จัดนางกวักเรียกแขกหน้าร้าน คนเข้าเยอะทันตาเห็น ลูกค้ายกนิ้วสุดยอดไอเดีย

(25 พ.ค.65) ผู้ใช้รถบนถนนเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด ขาเข้าเมือง บริเวณบ้านสันนาเม็ง ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ในช่วงเย็นหลังดวงอาทิตย์เริ่มตกดิน ต่างพากันสะดุดตากับภาพหญิงสาวแต่งชุดไทย ห่มสไบ สวมมงกุฏ นั่งเก้าอี้อยู่ริมถนน คอยกวักมือเรียกผู้คนที่ผ่านไปมา ยิ่งช่วงพลบค่ำหากใครไม่สังเกตให้ดีอาจมีตกใจกันง่าย ๆ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ความจริงแล้วสาวในชุดไทยไม่ใช่ผี หรือใครที่ไหน แต่เป็นพนักงานของร้านเจริญพุงชาบูหมูกระทะบุฟเฟต์ ที่เปิดให้บริการในอาคารพาณิชย์บริเวณดังกล่าว โดยมีพนักงานสาวคนนี้ทำหน้าที่เป็นนางกวักเรียกลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่ร้าน ซึ่งปรากฏว่าได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนจากฝีมือของนางกวักกันไม่ขาดสาย

นายธีธัช เปี่ยมลาภพิ้ง อายุ 39 เจ้าของร้าน บอกว่า ก่อนหน้านี้เปิดร้านชาบูที่ อ.สันกำแพง ได้หลายปี แต่สุดท้ายได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจช่วงโควิด 19 ระบาดหนักจนต้องปิดกิจการ ล่าสุดกลับมาเปิดอีกครั้งที่ อ.สันทราย เมื่อสามวันก่อน ส่วนไอเดียนางกวักเป็นเพราะร้านเพิ่งเปิดใหม่ วันแรกเงียบเหงาเลยหาวิธีดึงดูดลูกค้า ประกอบกับส่วนตัวนับถือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และกราบไหว้นางกวักตามประสาคนค้าขายอยู่แล้ว จึงเกิดไอเดียให้พนักงานใส่ชุดไทยแต่งเป็นนางกวักออกมากวักเรียกลูกค้า พร้อมกับอธิษฐานขอนางกวักช่วย ปรากฏว่าเสียงตอบรับดีทันตาเห็น ลูกค้าเข้าคนเยอะขึ้นทุกวัน บางคนแวะมาถ่ายภาพด้วย

 

สำหรับนางกวักของร้าน เป็นพนักงานของร้านที่ทำงานด้วยกันมานานและต้องหยุดงานไปในช่วงพิษโควิด เมื่อเปิดร้านใหม่จึงเรียกกลับมาทำงาน หวังให้มีรายได้เพราะกำลังเรียนหนังสืออยู่ โดยให้นั่งกวักหน้าร้านช่วงเย็นถึงค่ำช่วงไหนลูกค้าเยอะก็ให้ไปช่วยเสิร์ฟอาหาร ว่างเมื่อไหร่ก็ออกไปนั่งโบกมือเรียกลูกค้าต่อ ส่วนหลังจากนี้ก็อาจจะเปลี่ยนชุดไปเรื่อย ๆ อย่างชุดคังคุไบ ไดโนเสาร์ หรือ คอสเพลย์อื่น ๆ ลูกค้าจะได้ไม่เบื่อ

นางสาวปรียาดา จุมปู อายุ 17 ปี หรือ น้องเนย นางกวักของร้าน บอกว่า ช่วงแรกก็รู้สึกอายบ้าง แต่ก็ดีใจที่เรียกลูกค้าช่วยร้านได้ หน้าที่คือทำตัวให้เหมือนนางกวัก ช่วงแรก ๆ คนที่ผ่านไปมาบางคนเห็นก็ตกใจ ยอมรับว่าแรก ๆ เกร็งแต่ตอนนี้ก็ชอบ ใครที่อยากแวะไปอุดหนุนให้กำลังนางกวักและอุดหนุนร้านให้กลับมายืนได้อีกครั้งหลังปิดมานานสองปี ร้านเปิดสี่โมงเย็นถึงห้าทุ่มทุกวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น