No data was found

ชาวบ้านยังกลัว หวั่นโรงงานกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่!

กดติดตาม TOP NEWS

“ผอ.เขตภาษีเจริญ” ชี้แจ้งกรณีชาวบ้านร้องเรียนผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับโรงงานเย็บผ้าภายในซอยเพชรเกษม 50/2 หลังพบผู้ป่วยโควิค แต่โรงงานกลับยังเปิดปกติ

จากกรณีผู้สื่อข่าว Top News ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน ย่านเพชรเกษมว่า มีโรงงานทอผ้าภายในซอยเพชรเกษม 50/2 พบผู้ติดเชื้อโควิคเป็นจำนวนมากสร้างความกังวลใจให้กับชาวบ้านในชุมชนโดยรอบซึ่งมีไม่ต่ำกว่า 5 ชุมชน นอกจากนี้โรงงานแห่งนี้ยังคงเปิดดำเนินการตามปกติ เกรงว่าอาจเป็นแหล่งคลัสเตอร์กระจายโควิค

 

ล่าสุดวันที่ 29 มิ.ย. 2564 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าว Top News ลงพื้นที่ไปยังซอยเพชรเกษม 50/2 ท้องที่เขตภาษีเจริญ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานทอผ้า จากการตรวจสอบ พบโรงงานได้เปิดทำการเป็นปกติแล้ว บริเวณโดยรอบโรงงานเป็นชุมชนขนาดใหญ่

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านที่ขายของอยู่ด้านหน้าโรงงานก็ให้ข้อมูลว่า เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน โรงงานแห่งนี้พบผู้ติดเชื้อ โควิค-19 หลายสิบราย จนทำให้คนงานและชาวบ้านโดยรอบโรงงานออกมาประท้วงให้รีบดำเนินการตรวจหาเชื้อก่อนที่เชื้อโรคจะแพร่ระบาดเข้าสู่ชุมชน และขอให้ปิดโรงงานชั่วคราว

 

กระทั่งประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตภาษีเจริญ เข้าตรวจสอบโรงงานและขอความร่วมมือเจ้าของโรงงานให้เร่งตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อ จากนั้นก็ได้มีการลำเลียงผู้ติดเชื้อออกไปรักษา  อย่างไรก็ตามชาวบ้านก็ยังกังวลอยู่ดีเพราะยังมีผู้เสี่ยงสูงพักอาศัยอยู่ในชุมชนโดยไม่ยอมกักตัว

 

ส่วนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในชุมชน 5 วัดจันทร์ประดิษฐาราม ซอยเพชรเกษม 48 ซึ่งเป็นชุมชนอีก 1 ชุมชนที่ติดกับโรงงาน บอกว่า มีแรงงานต่างด้าว มาเช่าบ้านอาศัยอยู่ หลายคน วันดีคืนดีก็ออกมาเดินนอกบ้าน รู้สึกกังวล แต่สถานการณ์เริ่มดีขึ้น เมื่อสำนักงานเขตภาษีเจริญเร่งตรวจหาเชื้อและนำผู้ติดเชื้อออกจากพื้นที่ไปรักษา

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัยหน้าโรงงาน ให้ข้อมูลสั้นๆว่า โรงงานเปิดทำการเมื่อวานนี้ (28 มิ.ย. 2564) หลังปิดมา 1 สัปดาห์ ตอนนี้ไม่มีผู้ติดเชื้อแล้ว โดยผู้ติดเชื้อได้นำไปรักษาที่โรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว

 

ขณะที่ นายณัฐพงษ์  มีโภคกิจ ผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ ชี้แจงถึงสถานการณ์ในโรงงานว่า ได้ใช้มาตรการ bubble seal มีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง มีการส่งข้าวส่งน้ำให้กับคนงานที่เสี่ยงสูงและต้องกักตัวอยู่ในบ้าน ส่วนความกังวลใจของชาวบ้านได้พยายามสื่อสารและให้ข้อมูลกับชาวบ้านให้เข้าใจถึงมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อในโรงงานมีประมาณ 300 รายจาก 1,000 ราย ทั้งหมดเข้าสู่ขบวนการการรักษาในโรงพยาบาลแล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว
รัสเซีย ปูตินลั่นไม่คิดโจมตีประเทศสมาชิกนาโต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น