No data was found

“สสจ.ชัยภูมิ” เผยผลตรวจตผลิตภัฑ์ “พระบิดา” ชี้หากบริโภค อาจติดเชื้อถึงขั้นเสียชีวิตได้

กดติดตาม TOP NEWS

"สสจ.ชัยภูมิ" เผยผลตรวจตผลิตภัฑ์ "พระบิดา" ชี้หากบริโภค อาจติดเชื้อถึงขั้นเสียชีวิตได้

หลังสื่อมวลชนนำเสนอข่าวเจ้าหน้าที่นำกำลังบุกเข้าตรวจค้นสำนัก (ฤๅษี) ปฏิบัติธรรมปลัด ตั้งอยู่กลางทุ่งป่าในพื้นที่หมู่ 2 ต.ดงกลาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ซึ่งมี นายทวี หนันลา หรือโจเซฟ อายุ 75 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ตั้งตัวเป็นเจ้าสำนัก โดยพบการผลิตอาหารประเภท น้ำหมัก และปลาร้า ซึ่งมีกลิ่นเหม็นคลุ้ง โดยมีหนอนไต่ยั๊วเยี้ยะเต็มไปหมด เมื่อตรวจสอบเพิ่มเติมพบโรงบรรจุสินค้าประเภทของขบคี้ยว และเครื่องดื่ม ที่ไม่ได้มาตรฐาน และไม่มีเลขที่ อย.ผลิตสินค้า โดยแต่ละวันจะมีพ่อค้ารถเร่เข้ามารับซื้อถึงที่ สร้างความวิตกกังวลว่า ผู้ที่บริโภคเข้าไปจะได้รับอันตรายจากเชื้อเพราะกระบวนการผลิดไม่ได้มาตรฐาน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ชัยภูมิ จึงนำอาหารที่พบไปตรวจสอบ

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด ( 24 พ.ค.65 ) นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ชัยภูมิ เปิดเผยผลการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ที่สำนักฤาษี ซึ่งถูกวางไว้เรียงรายในพื้นที่แบบไม่ถูกสุขลักษณะ ว่า ผลิตภัณฑ์อาหารส่วนใหญ่ไม่ได้ขออนุญาตการผลิต และใช้ฉลากอาหารไม่ถูกต้อง โดยไม่ได้ระบุที่ตั้งสถานที่ผลิต, วันเดือนปีที่ผลิต วันหมดอายุ และผลิตอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต นายทวี จึงมีความผิดฐานผลิตอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมีความผิดญานใช้ฉลากอาหารที่ไม่ได้รับอนุญาต ต้องระวังโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวอย่างผลิตภัณฑ์อาหารไปวิเคราะห์ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์ จ.นครราชสีมา เบื้องต้นพบว่าผลิตภัณฑ์อาหาร 3 อย่าง คือ ข้าวเกรียบปลาทู, ถั่วลันเตาคลุกเกลือ และปลาหมึกแห้ง ไม่ผ่านเกณฑ์ โดยผู้ที่รับประทานเข้าไปอาจติดเชื้อในกระแสเลือดจนอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้

นายแพทย์วชิระ ยังกล่าวถึงกรณีที่ทนายความของ นายทวี ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นพระบิดา ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ ฐานบุกรุกเคหะสถาน และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่นั้น ยังไม่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการแจ้งความที่เกิดขึ้นว่าเป็นอย่างไร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"
เพจดังแฉ "บก.ลายจุด" โดดงับข่าวมั่ว 3 นิ้ว ปั่นสลิ่มแบน Netflix ปมดราม่า "โน้ส อุดม"
กรุงเทพโปรดิ๊วส เพิ่มประสิทธิภาพตรวจจับเผาแปลงข้าวโพดแบบรายวันด้วยห้องปฏิบัติการตรวจสอบย้อนกลับ หนุนเกษตรกรหยุดเผาแปลง
ผลงานวิจัยใหม่พบ "ไข่ไก่" ลดความเสี่ยงกระดูกพรุน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น