No data was found

อย่าหลงเชื่อ “กระทรวงสาธารณสุข” แจงข่าวปลอมฉีดวัคซีนแอสตร้าฯ เสี่ยงเป็น “โรคฝีดาษลิง”

กดติดตาม TOP NEWS

อย่าหลงเชื่อ "กระทรวงสาธารณสุข" แจงข่าวปลอมฉีดวัคซีนแอสตร้าฯ เสี่ยงเป็นโรคฝีดาษลิง

วันที่ 24 พ.ค.2565 เพจ กระทรวงสาธารณสุข ออกมาชี้แจงว่า ข่าวปลอม ฉีดวัคซีนแอสตร้าฯ เสี่ยงเป็นโรคฝีดาษลิง กรมควบคุมโรค ชี้แจงประเด็นผู้ที่ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนกา มีความเสี่ยงเป็นโรคฝีดาษลิง เป็นข้อมูลเท็จการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 ไม่มีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคฝีดาษลิงแต่อย่างใด โดยเชื้อไวรัสฝีดาษลิงพบได้ในสัตว์หลายชนิด โดยเฉพาะตระกูลลิงและสัตว์ฟันแทะ ซึ่งคนก็สามารถติดโรคได้จากการสัมผัสโดยตรงกับเลือด สารคัดหลั่ง หรือถูกสัตว์ที่ติดเชื้อกัดข่วน และการประกอบอาหารจากเนื้อสัตว์ป่า และสามารถแพร่เชื้อจากคนสู่คนได้ ปัจจุบันยังไม่มีการรักษา แต่สามารถควบคุมการระบาดได้ด้วยการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้ทรพิษ ป้องกันได้ 85%

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้
จีน สนามบินเซินเจิ้นเปิดตัวห้องรับรองสัตว์เลี้ยง
ยูเครน เซเลนสกี้ระงับทริปต่างปท.หลังรัสเซียรุกหนักคาร์คีฟ
มาเลเซีย จี้เฟสบุ๊คชี้แจงเหตุลบโพสต์อันวาร์พบฮามาส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น