No data was found

ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ “เบียร์ ปรเมศวร์” คว้าชัยนั่งเก้าอี้นายกเมืองพัทยาคนใหม่ “กกต.” ระบุยังประกาศผลไม่ได้ รอชี้ขาดก่อน

กดติดตาม TOP NEWS

ผลคะแนนไม่เป็นทางการจากเมืองพัทยา เบียร์ ปรเมศวร์ เฉือนคู่แข่งนั่งเก้าอี้นายกเมืองพัทยาคนใหม่ วุ่นไม่จบ บัตรหาย บัตรเขย่ง กกต. ระบุยังประกาศผลไม่ได้ รอชี้ขาดก่อน

หลังจากที่มีการปิดหีบลงคะแนนการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยาอย่างเป็นทางการในเวลา 17.00 น. คณะกรรมการการประจำหน่วยเลือกตั้งทั้ง 146 หน่วยจากทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง ได้ดำเนินการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง ก่อนจะได้รับคำสั่งการให้มีการรวบรวมหีบบัตร บัตรลงคะแนน และผลการนับ เพื่อนำส่งยัง กกต.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อทำการรวบรวมผลคะแนนและประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการ โดยมี น.ส.วิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผอ.กกต.จ.ชลบุรี และ เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ผอ.กกต.เมืองพัทยา นำเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบมาทำการรับหีบบัตรและรวบรวมผลจากทั้ง 146 หน่วยเลือกตั้ง

จากการรวบรวมผลการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยา จากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 78,018 คน มีการทยอยดำเนินการส่งเพื่อรวบรวมอย่างต่อเนื่อง พร้อมมีการจัดทำระบบ Online เพื่อแสดงผลเป็นทางเบื้องต้น ก่อนที่จะมีการขึ้นป้ายประกาศให้ประชาชนได้รับทราบอีกครั้ง สำหรับผลการตรวจนับคะแนนเสียงเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยาอย่างไม่เป็นทางการ ผลปรากฏว่า นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา เบอร์ 1 กลุ่มเรารักพัทยา ได้รับคะ แนนเสียงสนับสนุนสูงสุดตามความคาดหมายอยู่ที่ 14,349  คะแนน

ขณะที่ผู้สมัครที่ได้รับคะแนนเสียงมาเป็นอันดับ 2 ได้แก่ นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา กลุ่มพัทยาร่วมใจ หมายเลข 4 ซึ่งได้คะแนนเสียง 12,477 คะแนน

ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ นายกิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา คณะก้าวหน้า หมายเลข 3 ได้คะแนนเสียง 8,759 คะแนน และอันดับ 4 ได้แก่ นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา ในนามอิสระ หมายเลข 2 ได้คะแนนเสียง 990 คะแนน

ขณะที่ผู้สมัครสมาชิกสภาเมืองพัทยาทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง ปรากฏว่าผู้สมัครสมาชิกสภาเมืองพัทยาในนาม กลุ่มเรารักพัทยา สามารถเข้าวินชนะมาแบบยกทีมในทุกเขตเลือกตั้ง

ทั้งนี้มีจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ 38,320 คน หรือคิดเป็น 49.96 % บัตรดี 36,575 ใบ คิดเป็น 95.45 % บัตรเสีย 1,001 คิดเป็น 2.61 % บัตรไม่เลือกผู้สมัคร 744 ใบ คิดเป็น 1.94 %

มีรายงานเพิ่มเติมโดยได้รับการเปิดเผยจาก เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ผอ.กกต.เมืองพัทยา  ว่าสำหรับการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ใน เขตเลือกตั้ง 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 2 และในเขตเลือกตั้งที่ 4 หน่วยเลือกตั้งที่ 20 (โรงเรียนเมืองพัทยา 7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ) พบว่ามีบัตรหายไปหน่วยละ 1 ใบ รวม 2 ใบ ซึ่งยังไม่สามารถระบุสาเหตุ หรือปัญหาที่เกิดขึ้นได้

นอกจากนี้ยังมีปัญหาในส่วนผู้สมัครสมาชิกสภาเมืองพัทยา บัตรเลือกตั้งเขย่ง 2 ใบ หน่วยละ 1 ใบ ในหน่วยเลือกตั้งที่ 29 เขตเลือกตั้งที่ 2 และหน่วยเลือกตั้ง 5 เขตเลือกตั้งที่ 3 ซึ่งขณะนี้ทาง กกต.ยังไม่สามารถระบุสาเหตุ และหาต้นตอได้ จึงทำได้แต่เพียงการประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการในเขตเลือกตั้งที่ 1 และ 4 ที่ไม่มีปัญหาไปก่อน  ขณะที่ผลการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ยังคงไม่สามารถทำการประกาศผลได้ ซึ่งหลังจากนี้ ขั้นตอนอันดับแรก ทางกกต.เมืองพัทยา จะส่งรายงานถึง กกต.จังหวัด ให้รับทราบก่อน จากนั้น ทาง กกต.จังหวัด จะวินิจฉัย และมีคำสั่งโดยใช้เวลาประมาน 3 อาทิตย์ อาจจะเลือกตั้งซ่อมเฉพาะหน่วย หรือพิจารณารับรองผล ทาง กกต.จังหวัดจะกำหนด คงต้องรอการพิจารณา และสรุปผลอีกครั้งต่อไป

อนันต์ กิ่งสร / ชัยยศ ผู้พัฒนพงษ์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น