No data was found

ชาวพัทยาคักคัก ปชช. แห่เลือกตั้งนายกฯคนใหม่ หวังการพัฒนาดีขึ้น

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวเมืองพัทยาแห่ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นายกเมืองพัทยาอย่างคึกคัก หลายคูหา ประชาชนต่อคิวลงคะแนนเสียง หวังเปลี่ยนเมืองพัทยาให้ดีกว่าเดิม

บรรยากาศการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาและสมาชิกเมืองพัทยา ตั้งแต่ช่วงเช้า (22พ.ค.) คึกคักตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ ประชาชนชาวเมืองพัทยาต่างเดินทางมารอลงคะแนนเข้าคูหาตั้งแต่ก่อน 8โมง จุดที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสังเกตการณ์ คือ หน่วยเลือกตั้งที่โรงเรียนพัทยา 11 ซึ่งถือว่าเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ใหญ่อีกจุดหนึ่งในเมืองพัทยา มีหน่วยเลือกตั้งย่อยถึง 11 หน่วย เฉพาะในส่วนของโรงยิม มีถึง 9 หน่วย อีก 2 หน่วยอยู่ภายในอาคารเรียน

ก่อนเปิดหีบ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของเมืองพัทยา เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยภายในหน่วยเลือกตั้ง จากนั้นออกมาให้สัมภาษณ์กับส่อมวลชน ว่า ภาพรวมการเตรียมความพร้อมยังไม่มีปัญหาอะไร พร้อมขอเชิญชวนประชาชนให้มาใช้สิทธิ์กันเยอะๆ ส่วนเรื่องสภาพฝนฟ้าอากาศก็ขอให้ประชาชนวางแผนก่อนออกมาใช้สิทธิ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน มีการให้ผู้ป่วยโควิด 19 ออกมาเลือกตั้งด้วยเพื่อไม่ให้เป็นการเสียสิทธิ์ โดยจะแบ่งพื้นที่ลงคะแนนไว้โดยเฉพาะ มีการคัดกรองอย่างเข้มงวด ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยกับตัวเจ้าหน้าที่หน่วยเลือกตั้ง และผู้ลงคะแนนเสียงเองด้านพี่น้องประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงเลือกตั้ง ก็มีทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงวัยชรา อย่างคุณยายเรือนฤทัย สุระประเสริฐ วัย78ปี บอกว่าออกมาเลือกตั้งใช้สิทธิ์ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง ไม่อยากนอนหลับทับสิทธิ์ และอยากให้ผู้ว่าคนใหม่แก้ปัญหาทุกปัญหาที่เกิดขึ้น

ส่วนคุณพี่ผู้หญิงท่านนี้(อุ้มลูกเล่นไมค์) บอกว่าเดินทางมารอ ตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ มาอยู่พัทยากว่า 15 ปี เห็นทุกปัญหา อยากให้แก้ไขปัญหาน้ำท่วมเป็นเรื่องเร่งด่วนที่สุด

ขณะที่อดีตนายกเมืองพัทยานายสนธยาคุณปลื้ม พี่ก็เดินทางมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงด้วยเช่นกัน บอกว่า อยากจะเชิญชวนพี่น้องประชาชนเมืองพัทยาออกมาใช้สิทธิ์กันมากๆ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่งใน การเลือกตั้งของประเทศไทย ในฐานะที่ตนเองก็เป็นประชาชนคนหนึ่งที่มีสิทธิ์มีเสียงก็อยากจะเห็นความเปลี่ยนแปลง ให้เกิดขึ้นไปในทางที่ดี

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศการเลือกตั้งตามจุดอื่นๆ ในเขตเมืองพัทยา ที่หน่วยเลือกตั้งวัดนักบุญคาทอลิกนิโคลัส ริมถนนสุขุมวิท ประชาชนก็ทยอยเดินทางใช้สิทธิ์ค่อนข้างคึกคัก เนื่องจากว่าอยู่ริมถนน โดยในเวลา 17:00 น หลังปิดหีบ จะมีการนำหีบลงคะแนนเสียงทั้งหมดไปนับที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา คาดว่าคะแนนอย่างไม่เป็นทางการจะทราบในเวลาประมาณ 20:00 น เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น