No data was found

ตร.ไซเบอร์ ชี้รู้ตัวแล้ว มือโพสต์ปั่น “เฟซแตงโม”

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจไซเบอร์ เผย รู้ตัวแล้ว มือโพสต์ปั่น เฟซบุ๊กแตงโม แฉจงใจให้คนในสังคมเกิดความสงสัย หากแม่แตงโมอยากรู้ สามารถมาแจ้งความได้ทันที พร้อมชี้แจงที่มาที่ไป รวมถึงข้อความเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) เปิดเผยถึงกรณีบุคคลปริศนาโพสต์เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรมของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ว่า ตำรวจไซเบอร์สามารถตรวจสอบและทราบบุคคลที่โพสต์รวมถึงสถานที่ที่โพสต์ได้ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลที่โพสต์นั้นมีข้อความหรือลักษณะเข้าข่ายความผิดกฎหมายอาญา จึงยังไม่มีการดำเนินการทางกฎหมาย

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.ต.ท.กรไชย กล่าวต่อว่า เบื้องต้นมองว่า ลักษณะของการโพสต์มีความจงใจให้คนเกิดความสงสัยและร่วมแสดงความคิดเห็น มากกว่าการเปิดเผยหลักฐานทางคดี แต่ไม่ได้มีผลต่อรูปคดี ซึ่งกรณีนี้ผู้เสียหายคือแตงโม แต่ได้เสียชีวิตไปแล้ว ดังนั้นหากคุณแม่และครอบครัวได้รับความเสียหายจากกรณีนี้ และต้องการทราบว่าบุคคลที่โพสต์เป็นใคร ก็ให้มาแจ้งความกับตำรวจไซเบอร์ได้ โดยทางตำรวจจะทำการตรวจสอบทันที เช่นเดียวกันกับบุคคลที่ถูกนำภาพไปโพสต์หากได้รับผลกระทบก็มาแจ้งความได้เช่นกัน

นอกจากนี้ ตำรวจไซเบอร์ได้มีการตรวจสอบข้อมูลตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาที่พบความเคลื่อนไหว และพอทราบรายละเอียดบางอย่าง กรณีนี้การตรวจสอบข้อมูลในมือถือไม่จำเป็นต้องมีมือถือของแตงโมอย่างเดียว แค่ทราบรหัสก็สามารถเข้าได้ ส่วนรหัส iCloud ถือว่าเป็นจุดสำคัญ เปรียบเสมือนสมองของบุคคลนั้น หากผู้ใดรู้และนำไปใช้ ก็จะทราบข้อมูลสำคัญทั้งหมด ซึ่งกรณีของแตงโมหากมีการผูกรหัสเฟซบุ๊กและไอจีเข้ากับ iCloud ก็จะสามารถรู้และล้วงข้อมูลทั้งหมดได้ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น