No data was found

“แม่ฮ่องสอน” พายุฝนถล่มหนัก เส้นทางตัดขาด ดินสไลด์ เสาไฟฟ้าหักโค่น

กดติดตาม TOP NEWS

เกิดพายุฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่งผลกระทบหนักแล้วในหลายพื้นที่ ถนนถูกตัดขาด เสาไฟฟ้าหักโค่น การสื่อสานถูกตัดขาด บ้านเรือนได้รับความเสียหาย พร้อมพื้นที่การเกษตรจมมิด เจ้าหน้าที่ต้องระดมเข้าให้การช่วยเหลือ และแจ้งเตือนงดผ่านบางเส้นทาง

จากสถานการณ์พายุฝนที่ตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้ (21 พฤษภาคม 2565) สร้างความเสียหายอย่างหนักในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ในขณะที่ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.แม่ลาน้อย อ.แม่สะเรียง อ.สบเมย และบางส่วนของอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ที่หนักสุด คือ อ.แม่สะเรียง ในเขตบ้านลุ่ม ตำบลแม่สะเรียง ประกาศปิดถนนเส้น วัดแสนทอง – ทุ่งพร้าว (สะพานน้ำแม่สะเรียง) เทศบาลตำบลแม่สะเรียงขอแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนเส้น วัดแสนทอง – ทุ่งพร้าว ให้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทาง เพราะมีน้ำกัดเซาะคอสะพานชำรุดเสียหายจนไม่สามารถผ่านได้

นอกจากนี้ปริมาณน้ำจำนวนมากยังหลากเข้าท่วมบ้านเรือน โรงเรียนและพื้นที่การเกษตรของราษฎร ทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สะเรียง ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักและเครื่องมือ เข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนในพื้นที่ อำเภอสบเมย พบว่า ปริมาณน้ำได้เอ่อเข้าท่วมในพื้นที่ของตำบลแม่คะตวน รวมถึงปริมาณน้ำในแม่น้ำเงาได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และที่กลายเป็นปัญหามากที่สุด คือ มีดินสไลด์ลงปิดทับเส้นทาง และทำความเสียหายกับเสาไฟฟ้าหักโค่นลงมาหลายจุด ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าขัดข้อง ระบบการสื่อสารทุกชนิดถูกตัดขาดตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

ส่วนทางหลวงหมายเลข 108 อำเภอแม่สะเรียง มุ่งหน้า อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ มีปริมาณน้ำเอ่อเข้าท่วมผิวจราจรบริเวณอุทยานแห่งชาติออบหลวงเป็นแนวยาว ทำให้เจ้าหน้าที่อุทยานและตำรวจทางหลวง ต้องเร่งออกไปให้การช่วยเหลือ และแนะนำให้ผู้ที่ใช้เส้นทางต้องเพิ่มความระมัดระวังจากระดับน้ำที่สูงขึ้น หากไม่มั่นใจให้รอจนกว่าระดับน้ำจะลดลงจนปลอดภัยก่อนที่จะฝ่าผ่านไปได้หรือให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางอำเภอแม่แจ่มตัดผ่านดอยอินทนนท์แทนเป็นการชั่วคราว

ขณะที่ ถนนเส้นทางเข้าบ้านห้วยเสือเฒ่า ตำบลผาบ่อง อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ในขณะนี้ก็พบว่าปริมาณน้ำที่ตัดผ่านเส้นทางเข้าหมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาวได้เริ่มเพิ่มระดับสูงขึ้นตามไปด้วย จากปริมาณฝนที่ยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้ ทางการต้องแจ้งเตือนให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวระมัดระวังมากกว่าปกติ

 

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รายงานความเสียหายเบื้องต้นดังนี้ 1. น้ำเอ่อล้นท่วมเข้าบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตร ในตำบลกองก๋อย หมู่ 7 ตำบลป่าโปง, หมู่ 1 อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับความผลกระทบ 7 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรประมาณ 30 ไร่ 2.น้ำยวมเอ่อล้นเข้าเข้าพื้นทีการเกษตรของราษฎรประมาณ 3 ไร่ 3.ดินไสด์เข้าบ้านเรือนราษฎรหมู่ 2 ตำบลแม่สวด จำนวน 3 ครัวเรือน 4.น้ำกัดเซาะคอสะพานห้วยแม่สะเรียง บ้านลุ่ม-ทุ่งพร้าว เมืองยวมใต้ ตำบลแม่สะเรียง อำเภอแม่สะเรียง ทำให้คอสะพานชำรุด พร้อมกับประกาศที่อีกหลายหมู่บ้านเป็นพื้นที่สีแดงที่จะต้องเฝ้าระวังสูงสูด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.อานนท์" ฝากถึง "โน้ส" พร้อมชวนแสดงความเห็น ควรหรือไม่ เอาเรื่องแฟนเก่าเลิกไปแล้วมาบูลลี่
"การไฟฟ้าพะเยา" แจงดราม่าแล้ว ใบแจ้งเตือนค่าไฟมีหลายสี หลังปชช.หวั่นเป็นของปลอม
ถึงกับงง สาวช้อปรองเท้าแบรนด์ดังเดินชิลออกจากร้าน ตังค์ไม่จ่าย พอจับได้บอกให้ รปภ.จ่าย
งานเข้า "บ.ขนมอบญี่ปุ่น" เรียกคืนขนมปังแผ่นกว่า 1 แสนถุง หลังเจอซากหนู
โปรดเกล้าฯ สถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมราชานุวัตร" ขึ้นเป็นพระราชาคณะเจ้าคณะรอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 46 จว. รับมือฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด
หนุ่มใหญ่กระโดดให้รถไฟชนกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร
กิจกรรมเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรในพื้นที่เกาะช้าง “การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล” ณ ศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จว.ตราด
เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น