No data was found

ศบค.ยอมรับ สธ.เตรียม ให้ผู้ป่วยสีเขียวรักษาตัวที่บ้าน ลดปัญหาเตียงโรงพยาบาลไม่พอ

กดติดตาม TOP NEWS

ศบค.ยอมรับ สธ.เตรียม ให้ผู้ป่วยสีเขียวรักษาตัวที่บ้าน ลดปัญหาเตียงโรงพยาบาลไม่พอ

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กล่าวในช่วงตอบคำถามสื่อมวลชน ถึงกรณีรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่รายวันสูง ศบค. จะมีมาตรการรองรับอย่างไร เตียงพอหรือไม่ แล้วจะมีแนวคิดเรื่องการรักษาตัวที่บ้านหรือไม่ นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ที่ประชุมอีโอซีของกระทรวงสาธารณสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้พูดถึงประเด็นดังกล่าวร่วมกับอธิบดีกรมการแพทย์ โดยมีรายงานเรื่องการรักษาตัวอยู่ในบ้านนั้นได้มีการเตรียมการอยู่แล้วเหลือเพียงการลงในรายละเอียด และกำหนดให้ชัดเจน เพราะถ้าการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 10 วัน แล้วอีก 4 วันให้ไปดูแลอยู่ที่บ้าน ก็จะช่วยได้ 1 ใน 3 ที่จะทำให้เตียงว่างขึ้นมาในทันที ซึ่งกำลังทำอยู่ในผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว และเชื่อว่าในเร็วๆนี้จะมีมาตรการออกมา

ทั้งนี้ ในช่วงการกักตัวดูแลตัวเองอยู่ที่บ้าน 4 วันนั้น จะมีระบบการติดตามตัวได้อย่างใกล้ชิด ส่วนกลุ่มผู้ป่วยสีเหลืองและสีแดง ทางรมว.สธ.ได้ร่วมมือกับทางกรุงเทพมหานครเปิดพื้นที่โรงพยาบาลไอซียูสนามเพื่อใช้เทคโนโลยีในการเปิดไอซีอยู่นอกสถานที่โดยเร็วซึ่งกำลังทำกันอย่างเต็มที่ ขอเรียนว่า ทุกคนกำลังหาทุกหนทางเพื่อช่วยทุกคนอยู่

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอขอบคุณทุกคนเพราะเข้าใจดีว่าอารมณ์ของสังคมในขณะนี้เป็นเรื่องที่ทุกคนลำบากใจทั้งฝ่ายบริหาร ตนเองในฐานะเป็นคนที่ต้องมาสื่อสาร เข้าใจความรู้สึกของประชาชนทุกคนดี รวมถึงผู้ประกอบการและทุกคนในประเทศไทยที่กำลังอยู่ในสภาวะยากลำบาก ตัวเลขเพิ่มขึ้นทุกวัน มีทั้งคนป่วยและคนเสียชีวิต ตนมารายงานตรงนี้ยอมรับว่าต้องทำความรู้สึกในตัวเอง และจัดการอารมณ์ของตัวเองพอสมควร คงเช่นเดียวกับทุกคนที่กำลังเป็นอยู่ตอนนี้ขอให้ทุกคนมีสติเข้าใจสถานการณ์สิ่งที่เกิดขึ้นเพราะไม่มีใครต้องการให้มันเกิดขึ้นและเราต้องผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปด้วยกันด้วยสติและความร่วมมือร่วมใจกัน เพราะศัตรูตัวร้ายของเราคือเชื้อโรคที่ไปอยู่ในทุกที่ทุกทาง เราต้องร่วมมือรวมพลังกันในความยากลำบากนี้ แล้วที่สุดเราจะชนะจนได้ขอกำลังใจเกิดขึ้นกับทุกคน เราจะผ่านพ้นกันไปได้ ด้วยความร่วมมือของทุกคนทั้งประเทศไทย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด พิธียกเศียรพระพุทธรูปไม้ เหลือเชื่อ เลขเสี่ยงทายตรงกับอายุหลวงพ่อ
"ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง" เผยอาการล่าสุด-สภาพร่างกาย "ตะวัน" มีภาวะเครียด หลังสูญเสีย "บุ้ง"
"รังสิมันต์ โรม" โดดโหนชีวิต "บุ้ง" ลากถกกมธ.นิรโทษฯรวมคดี 112
เพจทะลุวัง แจ้งกำหนดการพิธีศพ "บุ้ง ทะลุวัง" ขอสื่องดถ่ายภาพครอบครัว เตรียมเคลื่อนร่างพรุ่งนี้
ร.111 พัน 1 เปิดการฝึกทหารเข้มข้น 1 ใน 4 พร้อมใจสมัครต่อ
"ทนายด่าง" เผยผ่าพิสูจน์ "บุ้ง" ไม่เจออาหารในกระเพาะ ติดใจหนักการทำงานรพ.ราชทัณฑ์
จีน ส่งเครื่องบินรบ 45 ลำวนรอบไต้หวัน
'ทุเรียนไทย' สดใหม่จากสวนสู่ตลาดจีนในไม่กี่วัน
ระทึก สองหนุ่มสาวขี่รถจักรยานยนต์ ถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอ เฉียดเข้าตา วอนหน่วยงานออกมารับผิดชอบ
"หมอเหรียญฯ" ย้ำผิดคือผิด ตบเด็ก 14 ลั่นขึ้นค่าปรับ สูบบุหรี่ในรพ.มงกุฏวัฒนะ เป็น 5 แสน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น