No data was found

“ณัฏฐพล” เคลียร์ชัดๆ ไม่ต้องสนโพล เลือกคนที่ดีที่สุดเข้าไปบริหารกรุงเทพ

กดติดตาม TOP NEWS

ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ สุดอัดอั้น โพสเฟสบุ๊ก ชวนชาวกรุงเทพ เลือกผู้ว่าฯ ที่ดีที่สุด โดยไม่ต้องสนโพล ขอถาม... เราจะเลือกผู้สมัครที่เกษียณอายุมากว่า10 ปี ทดลองงานมาแล้ว แต่ไม่ประสบผลสำเร็จไปต่ออีก 4 ปี หรือ?

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการของไทย โพสต์เฟชบุ๊ก ระบุใจความ ..ช่วงนี้เห็นหลายๆคนออกมาพูดเรื่องโหวตยุทธศาสตร์ โดยใช้โพลของมหาวิทยาลัยเป็นตัวชี้วัด ขณะที่คนพูดเรื่องนี้ก็ทำงานอยู่ในมหาวิทยาลัยนั้นเอง เอาจริง…ก็แปลกๆอยู่นะ! ส่วนคนชี้นำ มีผลประโยชน์แอบแฝงหรือไม่ (อันนี้ ไม่แน่ใจ!)?

ขอพูดในฐานะอดีตนักการเมืองที่ทำงานด้านยุทธศาสตร์มาบ้างโดยเฉพาะใน กทม. ผ่านการเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม, สส กทม, สก กทม มาก็หลายครั้ง คือ ถ้าหากฝ่ายใดฝ่ายนึงจะเทคะแนนให้ผู้สมัครคนนึง ทำไมเราไม่เลือกคนที่มีอนาคตมากที่สุดในการทำ กทม ให้ โปร่งใส ปฏิรูป และเปลี่ยนแปลง อย่างที่เราฝันอยากให้เป็น ที่ผ่านมาสนามเลือกตั้งกทม. เรามีผู้สมัครคนเดียว จากฝั่งเรา เราจึงจำเป็นต้องเลือกคนนั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ครั้งนี้เรามีตัวเลือกหลากหลาย
เราจะเลือกผู้สมัครจากพรรคที่เราเคยชื่นชอบ (หรือ บางคนยังรักเหนียวแน่น) แต่เราเคยคำนึงถึงความไม่แน่นอน ที่ผู้สมัครคนนั้น โดนปปช. สอบอยู่ อาจลงเอยเหมือนครั้งนึง ที่ผู้ว่าได้รับเลือกเข้าไป แล้วสุดท้าย ปปช.ชี้มูล ท่านแสดงสปิริตลาออก ส่วนตัวผู้สมัครเอง เอาจริงๆ เพิ่งเข้าพรรคไม่นาน ซึมซับอุดมการณ์ของพรรคจริงๆรึเปล่าหรือว่าถูกส่งมาเพราะหาได้ดีที่สุดเท่านี้?

เราจะเลือกผู้สมัครที่เกษียณอายุมากว่า10 ปี ทดลองงานมาแล้ว กรุงเทพยังรถติด น้ำท่วม ฟุตบาทพัง ปัญหาคอรัปชั่นยังมากมาย เรายังจะให้ไปต่ออีก 4 ปีหรือ? เราคนกรุงเทพไม่รู้กันจริงๆหรือว่า ใครสายมืดหนุนหลังอยู่ จะแค่คิดว่าพยายามเอาชนะก่อนแล้วรับเรื่องมืดๆได้ ยังงี้มันดูถูกคนกรุงเทพมากไปรึเปล่า?

เราจะไม่เลือก คนที่หนุ่มที่สุด ซื่อสัตย์ที่สุด มีอดีตที่สะอาดที่สุด มีประสบการณ์ใน กทม มากที่สุด เคยเป็นทั้งด้านตัวแทนประชาชนและเป็นผู้บริหาร เคยต่อสู้ร่วมกับพี่น้องประชาชนต่อต้านรัฐบาลคอร์รัปชั่นมาแล้ว

 

ถ้าเราเชื่อในการวิเคราะห์ข้อมูลของคนกรุงเทพ ไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายไหนก็แล้วแต่ เรื่องนี้ไม่มียุทธศาสตร์จากโพล มีความจริงอย่างเดียว คือ ประวัติ ความสามารถ และวิสัยทัศน์ของผู้สมัคร (ที่ไม่เคยหลบ
ดีเบต) เราควรจะส่งคนที่ดีที่สุดเข้าไปบริหารกรุงเทพไม่ใช่เหรอ คนที่กล้าสู้เพื่อความถูกต้อง กล้าเปลี่ยนแปลง กล้าขึ้นเวทีชก ถึงแม้จะแพ้ ก็แพ้สมศักดิ์ศรี…

แต่ผมเชื่อว่าไม่แพ้ครับ ถ้าเราทุกคนรวมใจกันสู้ ไม่สนพรรค ไม่สนโพล เลือกคนที่ดีที่สุดเข้าไปบริหารกรุงเทพของเราครับ

ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น