No data was found

จนท.บุกตรวจร้านรับซื้อของเก่า พบเหล็กราวกันทางโค้งถูกขโมยมาขาย ค่ากว่า 2 แสน

กดติดตาม TOP NEWS

หัวขโมยยุคโควิดระบาด จนท.บุกตรวจร้านรับซื้อของเก่า พบเหล็กราวกันทางโค้งถูกขโมยมาขายค่ากว่า 2 แสน

( 20 พ.ค. 2565 ) นายจักรกฤษณ์ บุญเรืองศรี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชัยภูมิ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง พร้อม ร.ต.ท.พิมทิชา มีทองหลาง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ และ พ.ต.ท.ทวี ไพรสุวรรณ สารวัตรตำรวจทางหลวงชัยภูมิ เข้าตรวจสอบร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่ง ใน อ.เมืองชัยภูมิ

โดยเจ้าของร้านช่วยนำเข้าตรวจสอบสิ่งของเก่าที่รับซื้อเข้ามาภายในร้าน ซึ่งตรวจพบมีอุปกรณ์ประกอบราวกันอันตรายข้างถนนในสายหมวดของแขวงการทางหลวงจังหวัดชัยภูมิ ที่รับผิดชอบถูกลักขโมยมาขายในร้านรับซื้อของเก่าที่ร้านดังกล่าวปะปนอยู่กับกองเหล็กเก่าภายในร้านเป็นจำนวนมาก

ซึ่งพบมีทั้งเสาเหล็กราวกันอันตราย แผ่นเหล็กตัวซี แผ่นเหล็กประกับ น็อตขนาด 3 ซ.ม. น็อตขนาด 15-18 ซ.ม. อีกจำนวนมาก ที่ทางร้านดังกล่าวรับซื้อมาจากคนร้ายที่ขโมยมาขายให้ ในห้วง 1 เดือนที่ผ่านมา โดยหมวดการทางหนองบัวแดง ได้ตรวจสอบตามเส้นทางหลวงหมายเลข 2159 สายห้วยต้อนชัยภูมิ – ห้วยยางคำ กม.2+400 – กม.16+-300 ด้านซ้ายทางและขวาทาง เป็นแห่ง ๆ พบว่าได้มีทรัพย์สินทางราชการสูญหายไปจำนวนมาก ทั้งอุปกรณ์ราวกั้นอันตรายริมทางในสายหมวดฯรับผิดชอบถูกโจรกรรมไปอีกหลายจุด

ก่อนที่จะยึดตรวจไว้เป็นหลักฐานจากร้านดังกล่าว ประกอบด้วย เสาเหล็กราวกันอันตราย ขนาด 3 นิ้ว ความยาว 2 เมตร หนา 4 มม. จำนวน 8 ต้น แผ่นเหล็กตัวซี จำนวน 137 ชุด แผ่นเหล็กประกับ จำนวน 430 ชุด น็อตขนาด 3 ซ.ม.จำนวน 3 ซม.จำนวน 166 ชุด น็อตขนาด 15-18 ซ.ม.จำนวน 317 ชุด มูลค่ารวมกว่า 200,000 บาท (สองแสนบาท) ซึ่งได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองชัยภูมิ ไว้แล้วมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

โดย นายจักรกฤษณ์ บุญเรืองศรี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชัยภูมิ กล่าวว่า หลังจากอุปกรณ์ประกอบราวกันอันตรายข้างถนนในสายหมวดฯรับผิดชอบหายไป ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ขอเข้าตรวจร้านรับซื้อของเก่าในเมืองชัยภูมิ จนพบว่ามีคนนำสิ่งของอุปกรณ์ที่ลักขโมยมาขายที่ร้านรับซื้อของเก่าแห่งนี้ จึงได้ประสานนำเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ เข้าตรวจสอบ และผลการตรวจค้นภายในร้านรับซื้อของเก่าแห่งนี้ ก็พบของกลางทรัพย์สินทางราชการที่ถูกขโมยมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งขั้นตอนต่อไปจะได้เร่งขยายผลติดตามจับกุมหัวขโมยที่ก่อเหตุลักทรัพย์สินทางราชการมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วต่อไป

ในขณะที่เจ้าของร้านรับซื้อของเก่าดังกล่าว กล่าวว่า ที่ผ่านมา มีชายรูปร่างสันทัด สูงประมาณ 165 ซ.ม.ได้ทยอยนำสิ่งของที่ตรวจพบในร้านมาขายหลายครั้งด้วยกัน ครั้งล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้(20พ.ค.65) แต่ตอนนั้นตนเองไม่อยู่ที่ร้าน มีลูกน้องที่ร้านรับซื้อไว้ ซึ่งสิ่งของที่นำมาขายเล็กน้อยจึงไม่ได้จดชื่อไว้ หรือขอดูบัตรประชาชน หากเป็นสิ่งของจำนวนมาก ทางร้านจึงจะขอดูบัตรประชาชน ซึ่งจากการสอบถามผู้ที่นำอุปกรณ์เหล่านั้นมาขายให้ ผู้ที่นำมาขายบอกว่าเป็นของเก่าที่บ้านไม่ได้ใช้แล้ว ทางร้านจึงรับซื้อไว้เท่านั้น

และหลังที่ นายจักรกฤษณ์ บุญเรืองศรี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชัยภูมิ ได้นำ ร.ต.ท.พิมทิชา มีทองหลาง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ พ.ต.ท.ทวี ไพรสุวรรณ สารวัตรตำรวจทางหลวงชัยภูมิ เข้าตรวจสอบพบอุปกรณ์ประกอบราวกันอันตรายข้างถนนในสายหมวดฯรับผิดชอบ ที่ถูกลักขโมยมาขายในร้านรับซื้อของเก่าที่ร้านแห่งนี้ ได้ขออายัดสิ่งของ อุปกรณ์ประกอบราวกันอันตรายข้างถนนทั้งหมด ที่ร้านรับซื้อไว้ก่อนทั้งหมดแล้ว เพื่อเร่งขยายผลติดตามจับกุมหัวขโมยที่ก่อเหตุลักทรัพย์สินทางราชการมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ ซึ่งทางร้านดังกล่าวหากตรวจพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอาจถูกดำเนินคดีในข้อหารับซื้อของโจรเพิ่มเติมอีกด้วย.

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ
"นิพิฏฐ์" ฉะเดือด"ก่อแก้ว" หยามแรง คนพัทลุงไม่เอาแล้ว ซัดมีอคติเคยยื่นถอนประกันยุคแดงนปช.
"นายกฯ" ยันให้เกียรติแบงก์ชาติ ไม่มีปัญหาคิดต่างปมลดดอกเบี้ย เชื่อ "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์ธปท.ฟังจากเสียงปชช.
น้ำตก ‘เต๋อเทียน’ ที่พรมแดนจีน-เวียดนาม สวยตรึงใจ
เมียนมา ร้อนจัดทำผู้เสียชีวิตกว่าสิบคนทุกวัน
โซเชียลซัดเละ “ส.ศิวรักษ์” ดีเบต 2475 เน้นความเชื่อ ไร้ข้อมูล กล้ายกตัวเองเป็นปัญญาชนสยาม
อินโดนีเซีย เผชิญโคลนถล่มและน้ำท่วมครั้งใหญ่
รัสเซีย ขึ้นบัญชีผู้นำยูเครนเป็นอาชญากรที่ถูกหมายหัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น