No data was found

แฟนคลับแน่น​ “อัศวิน” ปราศรัยทิ้งทวน” ปิดจ๊อบความจน เพื่อคนกรุงเทพฯ”

กดติดตาม TOP NEWS

"อัศวิน" ไม่สนโดนโยง แก้ปัญหาน้ำท่วมไม่ได้ ไม่หวั่นคะแนนหาย มีแต่จะไหลเข้าหาลั่นทำใจได้หากไม่ชนะลือกตั้งผู้ว่าฯ แพ้ก็กลับบ้าน แต่วอนคนกทม. เลือกนักปฏิบัติ พวกเอาแต่พูด ทำไม่เป็น ชูแคมเปญ " ปิดจ๊อบความจน เพื่อคนกรุงเทพฯ" และ " หยุดลังเล แล้วเทให้เบอร์ 6"

วันที่ 20​ พฤษภาคม​ 2565 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 6 นำทัพ​ ​ส.ก.​ กลุ่มรักษ์​กรุงเทพ​ ทั้ง​ 46 เขต​ 46 คน​และทีมคนลุยเมือง​ปราศรัย​ใหญ่ครั้งสุดท้าย​ “ปิดจ๊อบความจนเพื่อคนกรุงเทพ” #หยุดลังเลเทให้เบอร์​ 6​ ณ.​อินดอร์สเตเดี้ยม​ หัวหมาก​ เขตบางกะปิ​ โดยมี​ นายถาวร​ เสน​เนียม​ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมและนายอานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ นักวิชาการ คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์พร้อมด้วยประชาชนในแต่ละเขต เข้ามาร่วมรับฟังการปราศรัยในครั้งนี้โดยผู้ที่จะเข้ามาภายในพื้นที่การปราศรัย จะต้องแสดงผลตรวจatk ก่อนเข้างาน เนื่องจากพื้นที่เป็นลักษณะพื้นที่ปิด​

เวลา 17:30 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เปิดเผยก่อนการปราศรัยใหญ่ ว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันกาบัตรลงคะแนนไม่ว่าคนอื่นจะทำอย่างไร แต่ตนยังคงทำเหมือนเดิมคือทำความเข้าใจกับประชาชนว่าเคยทำอะไรเพื่อประชาชนไปแล้วและต้องการมาทำอะไรต่อ ไม่มีอะไรพิเศษ ส่วนกรณีที่​ นายกรัฐมนตรี ฝากให้คนต่อไปเข้ามาแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างที่ได้หาเสียงเอาไว้นั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า มีคนเล่าให้ฟังว่านายกฯ ไปเปิดงานที่สยามพารากอนก่อนลงพื้นศูนย์ศิริกิตติ์ฯ และไปตรวจปัญหาน้ำท่วมตนทราบแค่นี้ แต่สำหรับตนก็ไม่มีอะไรมากเข้ามาก็จะไปทำงานต่อในสิ่งที่มันยังขาดให้ดีที่สุด หากในวันที่ 22 พ.ค. ไม่ชนะการเลือกตั้งจะทำอย่างไรต่อ และจะเสียใจหรือไม่เพราะเตรียมตัวลงพื้นที่หาเสียงมากว่า 50 วัน และมองว่านี้เป็นกีฬา ทุกคนลงไปแข่งก็อยากชนะ ถ้าชนะก็ดี แต่ถ้าแพ้ก็ต้องยอมรับสภาพ เพราะเราเป็นคนอยากแข่งเอง ถ้าไม่อยากแพ้ก็ไม่ควรลงแข่ง ไม่ชนะก็เฉยๆ เพราะคุณเป็นคนที่ทำใจได้ทุกเรื่อง เราสุภาพบุรุษพอ ถ้าชนะก็ทำงานต่อ ถ้าไม่ชนะก็กลับไปอยู่บ้าน เพราะตนไม่ใช่นักการเมือง ทั้งชีวิตไม่เคยเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใดเลย ตนเป็นเพียงนักปฏิบัติกับนักการบ้าน เรื่องการเมืองเราไม่คุยกัน

เมื่อถามถึงสโลแกน หยุดลังเล เทคะแนนให้เบอร์ 6 ซึ่งสำหรับตัวแทนของนายสกลธี ทิยกุลผู้สมัคร หมายเลข 3 พล.ต.อ.อัศวิน ชี้แจงว่า เรื่องนี้ทีมงานเป็นคนดำเนินการ จคงไม่รู้ว่าใครคิดก่อนหรือคิดหลัง แต่ส่วนตัวคิดว่ามันเทกันยาก จึงไม่เคยคิดอะไรเลย ยืนยันว่าเป็นสุภาพบุรุษเต็มตัว ทีมงานทำกันเอง เมื่อกี้ผ่านป้ายหาเสียงจึงเพิ่งเห็น แต่ส่วนตัวไม่ได้คิดว่าใครจะเทคะแนนให้ คิดเพียงว่าใครที่รักตนก็จะเทคะแนนให้ตนอยู่แล้ว ดังนั้นใครรับอัศวินก็เลือกอัศวิน ถ้าใครมีตัวเลือกอื่นก็เลือกคนอื่น แต่คนที่ยังลังเลก็ขอให้ลูกอัศวิน

ส่วนกังวลหรือไม่ว่าปัญหาน้ำท่วมจะกระทบกับการคะแนนเสียงนั้น พล.ต.อ.อัศวิน ระบุว่า ปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯเป็นปัญหาที่มีมานาน 30-40 ปีแล้ว มันเคยท่วมมาอยู่แล้วแล้วตนก็แก้ไขไปได้เยอะแล้ว คนที่ผ่านมาก่อนไม่เคยเลย อัศวินนี่แหละเป็นคนทำ “ไม่กังวลว่าน้ำจะทำให้คะแนนออก เพราะเชื่อว่าน้ำจะไหลพาคะแนนมาหาตน เพราะอัศวินทำ ไอ้พวกที่พูดมันทำไม่เป็นหรอก” ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​หลังจากจบประเด็นดังกล่าวพล.ต.อ.อัศวิน ก็รีบเดินจากไปโดยสีหน้าเคร่งเครียด

ข่าวที่น่าสนใจ

เวลา​ 18.05น.​ นายถาวร​ขึ้นเวทีปราศรัย กล่าวสนับสนุนให้คนกรุงเทพฯเลือกพลตำรวจเอกอัศวิน เพราะตนรู้จักผู้ว่าอัศวิน ตั้งแต่สมัยเป็นรองผู้การกองปราบ ทำงานทุกครั้งต้องจบ จนได้รับสโลแกนว่า “อัศวินปิดจ๊อบ” ดังนั้นเมื่อมาสมัครเป็นผู้ว่าเป็นนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ตนจึงพิจารณาจากประสบการณ์ การทำงานที่บริหารเมืองด้วยการรับใช้พี่น้องประชาชน มีผลงานมากมาย ดังนั้นขอเวลาอีก 4 ปี ขอเข้าไปแก้ไขปัญหาที่เหลือ

พล.ต.อ.อัศวิน​ ได้ขึ้นเวทีปิดจ๊อบงานปราศรัย​ในเวลา​ 18.40น.​ ประชาชนต่างส่งเสียงเชียร์​กึกก้องลั่นอินดอร์สเตเดี้ยม​โดยยืนยันหากเลือกตนเองได้​ เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมืองด้วยและสิ่งแรกที่จะทำคือ ปากท้องของประชาชน​ที่ไม่มีผู้สมัคร​คนไหนพูดถึง​ มีแต่สร้างวิมานในอากาศ​ ย้ำประเทศเจอกับปัญหาโควิดทุกอย่างหยุดชะงัก​ สร้างเทศกาลระดับโลกทุก​ 3​ เดือนนำนักท่องเที่ยว​ 24​ ล้านคน​​และเม็ดเงินหมุนเวียน​กลับเข้าประเทศ​และหมุนกระเป๋าเข้าประชาชน สร้างตลาดไม่น้อยกว่า​100แห่งทั่วกรุงและยกระดับตลาดเก่าในทำเลที่เอื้อต่อคนขายและคนซื้อแก้ปัญหาของแพงลดค่าเช่าให้ถูกลง​ คนซื้อจ่ายไหวคนขายขายได้ ขยายการจับจ่ายกระจ่ายรายได้สู่ชุมชน​ ไม่ทิ้งใครไว้ด้านหลัง​ผลักดันนโยบายขยายอายุเกษียณ​เป็น 65 ปี​ วอนประชาชน​ในวันที่​ 22​ พฤษภาคม​ 2565​ เข้าคูหาไปใช้สิทธิ์​หยิบบัตรสีน้ำตาลไม่ต้องลังเลใจ​ กาเบอร์​ 6​ อัศวินทำได้​ ทำจริง​ ทำต่อ​ ไม่ใช่เรื่องเพ้อฝัน​ หยุดลังเลและเทให้เบอร์6 ตนเองพร้อมแล้วที่จะทำทุกวิธีให้​ คนมีรายได้​ที่ดีขึ้นกินอิ่มนอนหลับปิดจ๊อบความ​จนเพื่อคนกรุงเทพ

ในช่วงสุดท้าย​พล.ต.อ.อัศวินประกาศ ตนเองไม่ได้มาคนเดียวแต่มาพร้อมผู้สมัคร​ ​ส.ก.​ กลุ่มรักษ์​กรุงเทพ​และสัญญาจะทำเพื่อคนกรุงเทพ​ และสิ่งที่เรารักและเคารพ​สุดหัวใจ​ จากนั้นบนเวที​พล.ต.อ.อัศวินพร้อมผู้สมัคร​ ส.ก​ กลุ่มรักษ์กรุงเทพ​ พร้อมประชาชนได้ลุกขึ้นยืน​ร้องเพลง​สรรเสริญ​พระ​บารมี​ดังกึกก้อง

 

 

ภายหลังการปราศรัยพล.ต.อ.อัศวิน​ได้เปิดใจสั้น​ ๆ​ ว่า​ รู้สึกดีใจที่ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดีมีผู้เข้าฟังวันนี้ร่วมหมื่นคนและขอให้ออกไปใช้สิทธิ์​เลือกตั้ง​และตนยืนยันว่าจะให้กทม.เป็นพื้นที่ปลอดภัยคุณภาพชีวิตดีขึ้นประชาชนมีความสุข​ และผู้สมัครทุกคนคิดเสมอ​ว่าจะชนะการเลือกตั้งแต่ตนก็ไม่กังวลถ้าชนะก็ดีถ้าแพ้ก็ถือเป็นเกมและคาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิประมาณ ​3 ล้านคนจาก 5 ล้านคน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แทบช็อก ถางป่าหลังบ้าน เจอกะโหลก-กระดูกมนุษย์ กระจายเกลื่อน รีบแจ้งตร.เข้าตรวจสอบ
"อธิบดีสถ." โต้เพจดังปั่นข่าวปลอม แจงรัวโดนกล่าวหาเรียกเงินสมัครสอบขรก.
รบ. โชว์ผลงานปราบยาเสพติด 6 เดือน เห็นผลชัด ยึดยาบ้า 900 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์อีกมหาศาล
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น