No data was found

กลุ่ม ศปปส. ยื่นคำร้องต่อศาล ให้เพิกถอนประกัน ”เพนกวิน” พร้อมพวก

กดติดตาม TOP NEWS

ศปปส. ร้องศาลอาญา ขอให้ถอนประกันตัว "เพนกวิน" และพวก หลังเคลื่อนไหว ผิดเงื่อนไขประกัน ด้าน "จักรพงศ์" มั่นใจ หลักฐานชี้ชัดพฤติกรรม”เพนกวิน” โพสต์หมิ่น ก้าวล่วง แถม ยุยงปลุกปั่น ชวนคนร่วมชุมนุม ขัดต่อเงื่อนไข ยืนยัน เอาผิดทุกรายที่จาบจ้วงสถาบัน

วันนี้ (28 มิ.ย. 64) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และเครือข่ายปกป้องสถาบัน ที่นำโดย นายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว ตัวแทน ศปปส. เดินทางมายื่นคำร้องต่อ นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ขอให้พิจารณาการออกมาร่วมชุมนุมของ ผู้ต้องหาตาม มาตรา 112 ที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว แบบมีเงื่อนไขว่า เข้าข่ายผิดเงื่อนไข , ผิดเงื่อนไขดุลยพินิจในการถอดถอนการประกันตัวหรือไม่

 

นายจักรพงศ์ กล่าวถึง การการนำหลักฐานภาพถ่ายพฤติกรรมการชุมนุมของแกนนำกลุ่มราษฎร ที่อยู่ระหว่างการประกันตัว และไปร่วมการชุมนุม เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ , อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย , รัฐสภา เกียกกาย , ทำเนียบรัฐบาล และสกายวอล์ค  โดยได้เห็นถึงพฤติกรรมผู้ต้องหาคดี 112 ที่ได้รับการประกันตัวแบบมีเงื่อนไข ทั้ง นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน , นายอานนท์ นำภา , นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และคนอื่น ๆ ด้วย  ที่หลังจากได้รับการประกันตัวออกมาแล้ว แต่ยังมีพฤติการณ์ที่อาจขัดต่อเงื่อนไข หรือ กระทำการจาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมไปถึง การเขียนข้อความผ่านทางสื่อออนไลน์ ที่เข้าข่ายลักษณะจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ในลักษณะชักชวน ยุยงปลุกปั่น บิดเบือน ชวนคนออกมาร่วมชุมนุม เป็นการกระทำที่อาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสังคมและบ้านเมือง  จึงขอให้ศาลใช้ดุลพินิจตามที่เห็นสมควร ขอให้เรียกแกนนำที่ได้รับการประกันตัวมาไต่สวนเกี่ยวกับความผิดเงื่อนไขในครั้งนี้ว่าสมควรหรือไม่ โดยการชุมนุมในครั้งที่ผ่านมา สร้างความวุ่นวายบริเวณหน้ารัฐสภา  เมื่อครั้ง นายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน  เป็นตัวแทนของรัฐบาลมารับหนังสือจากกลุ่มราษฎร แต่ในระหว่างที่เดินกลับเข้าไปในสภาฯ นั้น กลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎร วิ่งกรูเข้าไปทำร้าย นายสิระ โดยที่ แกนนำไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้  จึงมองว่าเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อน เกินกว่าจะรับได้

 

นอกจากนี้ นายจักรพงศ์  ยังกล่าวด้วยว่า เคยมายื่นคำร้องขอถอนการประกันตัวแล้ว แต่ศาลเห็นว่า ไม่เข้าข่ายการผิดเงื่อนไข ซึ่งตนเองและกลุ่ม ก็ยอมรับในการวินิจฉัยและหลังจากนี้ ก็จะพยายามเก็บรวบรวมหลักฐานเอาผิด รวมถึง กลุ่มอื่น ๆ ที่ใครก็ตาม ออกมาจาบจ้วงสถาบัน ก็จะดำเนินการเช่นเดียวกันทุกกรณี เพราะถือว่า เหยียบย่ำหัวใจคนไทย และในวันพรุ่งนี้ เวลา 13.00 น.  ศปปส. จะไปดำเนินคดีกับกลุ่มคนเหล่านี้ ที่ สน.ปทุมวัน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สโลวาเกีย นายกฯอาการปลอดภัยแล้ว
ซีพีเอฟ จัดเต็มเสิร์ฟอาหาร-เครื่องดื่มคุณภาพ อร่อย สุดคุ้ม ในงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2024
"ข้าวกล่องพร้อมรับประทาน" มาตรฐานอุตสาหกรรมอาหารปลอดภัย
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" เตรียมไล่กล้องวงจรปิด พิสูจน์ไทม์ไลน์ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต ย้ำทีมแพทย์ดูแลอย่างเต็มที่ทุกขั้นตอน
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ชี้ใครต้องรับผิดชอบ "บุ้ง" เสียชีวิต ย้ำ 112 ไม่ใช่คดีการเมือง
ไม่เคยลืมกัน "ไทด์ เอกพัน" รุดเยี่ยม นักร้องดังฝาแฝด "ละอองดาว-สกาวเดือน" หลังรู้ข่าวป่วยเป็นโรคไต
กทม. จัดโครงการ "นัดทิ้ง-นัดเก็บขยะชิ้นใหญ่" ฟรีตามนัด 50 เขต เช็กรายละเอียด
“บิ๊กโจ๊ก” มั่นใจปมศาลยกฟ้องฯ ไม่กระทบการกลับคืนตำแหน่ง ชี้เป็นคนละเรื่องกัน
นราธิวาสป่วน โจรใต้ลอบเผากล้องวงจรปิด-ยิงหม้อแปลงไฟฟ้าสนั่น 9 จุด
“หนุ่ม กรรชัย” เคลียร์ชัด หลังดราม่าสนั่น “เข็ม ตีสิบ” พูดอีกมุมปมรถมินิ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น