logo

จบดราม่าห้องเรียน นักเรียน “ร.ร.บางปะกอก” รอกลับไปเรียน On-side อีก 1 เดือน หลังฮือประท้วง

หลังเกิดปัญหาก่อสร้างอาคารเรียนไม่เสร็จ เป็นเหตุให้เด็กนักเรียนออกมาประท้วง จนมีมติให้เรียนออนไลน์ต่ออีก 1 เดือน ล่าสุด เด็กยอมรับเรียนออนไลน์ไม่ค่อยสนใจเรียน เรียนไม่รู้เรื่อง อยากกลับมาเรียนตามปกติ

หลังจากเป็นข่าวโด่งดังในสังคมออนไลน์ จากกรณีเด็กนักเรียนมัธยมปลาย โรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม เขตราษฎร์บูรณะ จำนวนกว่า 100 คน ได้นัดรวมตัวกันประท้วงที่บริเวณหน้าเสาธง เมื่อวาน (19 พ.ค.) ช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อกดดันให้ผู้บริหารโรงเรียน เร่งแก้ไขปัญหาการปรับปรุงอาคารเรียน รวมไปถึงโต๊ะ และห้องเรียน ที่พบว่าอุปกรณ์ต่างๆไม่มีความพร้อมที่จะให้นักเรียนได้นั่งเรียน รวมไปถึงโรงอาหารก็มีสภาพไม่เรียบร้อย อยู่ระหว่างปรับปรุงพื้นที่ ส่งผลให้มีร้านอาหารไม่เพียงพอสำหรับนักเรียนทั้งโรงเรียน สะท้อนให้เห็นว่าโรงเรียนไม่มีความพร้อมสำหรับการเรียนการสอน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร (สพม.เขต 1 กทม.) มีข้อสรุปภายหลังจากการประชุมหารือร่วมกับคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบางปะกอกวิทยาคมและผู้รับเหมาก่อสร้าง โดยมีมติ ให้หยุดเรียนแบบออนไซต์ ปรับเป็นเรียนออนไลน์ต่อ 1 เดือน และให้โรงเรียนเปลี่ยนวิธีการจัดเรียนสอนในรูปแบบอื่นแทน และหลังจากนี้ โรงเรียนจะทำความเข้าใจกับนักเรียน และผู้ปกครองต่อไป เบื้องต้นทางโรงเรียนได้ทำความเข้าใจกับแกนนำนักเรียนที่ออกมาเคลื่อนไหวร้องเรียนเรื่องดังกล่าวแล้ว

 

 

วันนี้ (20 พ.ค.) ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม เพื่อสอบถามความรู้สึกของเด็กนักเรียนที่บ้านอยู่ใกล้บริเวณโรงเรียน โดยได้พบกับเด็กนักเรียนหญิง ชั้นมัธยมปลาย โดยเธอได้คนดังกล่าวว่าเด็กนักเรียนหลายคนรู้สึกไม่พอใจที่เปิดเรียนมาแล้วต้องพบกับสภาพห้องเรียนที่ไม่เรียบร้อย จนเกิดการประท้วงขึ้น ตัวเธอเองนั้นรู้สึกดีใจที่ได้กลับมาเรียนออนไซด์แต่เมื่อเกิดปัญหาเช่นนี้ก็ต้องกลับไปเรียนออนไลน์ต่อทำให้เธอเรียนหนังสือไม่ค่อยรู้เรื่องไม่เหมือนกับนั่งเรียนอยู่ในห้องเรียนเธอจึงอยากขอให้ทางโรงเรียนเร่งดำเนินการก่อสร้างให้เสร็จในเร็ววัน

 

ทั้งนี้ ทางโรงเรียนให้นักเรียนทุกระะดับชั้นกลับไปเรียนออนไลน์ เป็นเวลา 30 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค. – 19 มิ.ย. 65 เพื่อให้ผู้รับเหมาได้ดำเนินการแก้ไข ส่วนประเด็นที่มีการกล่าวอ้างการทุจริตเงินบำรุงโรงเรียน เบื้องต้นรอการตรวจสอบสืบสวนหาข้อเท็จจริง หากมีข้อมูลการกระทำความผิดจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ และ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รอง ผบ.ทร. ตรวจเยี่ยมและติดตามความก้าวหน้างานซ่อมบำรุง เพื่อดำรงความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจของกองทัพเรือ
เตรียมตัวให้พร้อม "กกต." เปิดวิธีเลือก "สว.ระดับประเทศ" รอบสุดท้าย
"ทนายเดชา" พร้อมพบ "แป้ง นาโหนด" หลังฝากบอกญาติ เตรียมแฉข้อมูลลับ จนท.รับส่วย-ธุรกิจมืด
"บิ๊กเต่า" ประกาศตามล่า "ไอ้โม่ง" ชักใยขโมยเรือขนน้ำมันของกลาง 3 ลำ กลางอ่าวสัตหีบ
"สว.สมชาย" แฉหลักฐานชัด ๆ ทุจริตเลือกสว.ศรีสะเกษ แอบจ่ายใต้โต๊ะฮั้วโหวต
"บิ๊กเต่า" เปิดไทม์ไลน์ เรือของกลาง3 ลำ หายจากสัตหีบ พบหลักฐานจงใจแล่นเข้าเขตกลุ่มลักลอบขายน้ำมันเถื่อน
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" จับมือ "กระทรวงแรงงาน" มอบรถเข็นวีลแชร์ เติมกำลังใจให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้
อันตรายมาก "ไข้เลือดออก" จ.สกลนคร ระบาดหนัก พบผู้ป่วยพุ่งสูงเกือบร้อยราย
โซเซียลแชร์คลิปต่างชาติเมากร่างต่อยสาวไทยหน้าแหก
แม่ขอร้องกู้ภัยฯช่วยค้นหาร่างลูกชาย หลังเรือล่มกลางร่องน้ำเมื่อ 12 วัน หวังนำศพบำเพ็ญกุศล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น