No data was found

แรงงานแห่กล้บบ้าน หลังรัฐบาลสั่งปิดแคมป์คนงาน กรุงเทพฯ-ปริมณฑล

กดติดตาม TOP NEWS

แรงงานแห่กล้บบ้าน หลังรัฐบาลสั่งปิดแคมป์คนงาน กรุงเทพฯ ปริมณฑล พบว่าถนนมิตรภาพประตูสู่ภาคอีสาน การจราจรติดยาวอย่างต่อเนื่อง

จากกรณี ศบค. ได้มีมติในที่ประชุมประกาศปิดแคมป์คนงาน โดยงดการเดินและเคลื่อนย้ายคนงานเป็นเวลา30 วัน เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิค-19 สถานการณ์ล่าสุดการเดินทางกลับของกลุ่มแรงงานมาจากพื้นที่เสี่ยงผ่านเข้าพื้นที่ จ.นครราชสีมา หลังทางรัฐบาลมีคำสั่งปิดคลัสเตอร์แคมป์คนงานในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ที่จะมีผลในวันพรุ่งนี้จันทร์ที่ 28 มิ.ย.64 ทำให้มีกลุ่มแรงงานรีบพากันแห่ออกจากแคมป์คนงานเดินทางกลับบ้าน โดยรถยนต์ต่างๆ ทุกสายต้องวิ่งผ่านจังหวัดนครราชสีมา เป็นจำนวนมากต่อเนื่องทั้งวันเสาร์ – อทิตย์ที่ผ่านมา ตามเส้นทางสายมิตรภาพประตูสู่ภาคอีสาน ไปยังจังหวัดต่าง 20 จังหวัดในพื้นที่ภาคอีสาน ทำให้การจราจรติดยาวอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงบ่ายๆ โดยพบว่าในพื้นที่อำเภอปากช่อง การจราจรหนาแน่นโดยเฉพาะช่วงขาขึ้นเนินกลางดงขา มุ่งหน้าเข้าตัวจังหวัดนครราชสีมา มีรถสะสมหนาแน่น เนื่องจากมีการซ่อมแซมถนนจาก 4 เลนเหลือ 2 เลนมีรถสะสมท้ายแถวอยู่ที่หน้า อสค. ไปถึงร้านครูต้อ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี พบรถกระบะจำนวนมากที่ขนคนงานกลับภูมิลำเนา ตลอดเส้นทางจะแวะตามปั้มน้ำมันต่างๆ ในหลายพื้นที่ ซึ่งอาจก่อให้เกิดแพร่ระบาดของจังหวัดนครราชสีมาได้ เพราะถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง

 

ทางด้านนายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวต้องฝากเน้นย้ำว่าบุคคลที่มาจากพื้นที่เสี่ยงไม่เฉพาะจากแคมป์คนงาน รวมทั้งผู้ที่มาจากจังหวัดเสี่ยงสูงในอีกรวม 19 จังหวัด หากเข้าพื้นที่แล้วต้องให้มารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เกี่ยวข้องกักตัวก่อนให้ครบ 14 วันในทุกรายด้วย หากตรวจพบไม่มีการมารายงานกักตัว และมีการไปแพร่เชื้อสู่ผู้อื่นจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายในทุกราย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด พิธียกเศียรพระพุทธรูปไม้ เหลือเชื่อ เลขเสี่ยงทายตรงกับอายุหลวงพ่อ
"ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง" เผยอาการล่าสุด-สภาพร่างกาย "ตะวัน" มีภาวะเครียด หลังสูญเสีย "บุ้ง"
"รังสิมันต์ โรม" โดดโหนชีวิต "บุ้ง" ลากถกกมธ.นิรโทษฯรวมคดี 112
เพจทะลุวัง แจ้งกำหนดการพิธีศพ "บุ้ง ทะลุวัง" ขอสื่องดถ่ายภาพครอบครัว เตรียมเคลื่อนร่างพรุ่งนี้
ร.111 พัน 1 เปิดการฝึกทหารเข้มข้น 1 ใน 4 พร้อมใจสมัครต่อ
"ทนายด่าง" เผยผ่าพิสูจน์ "บุ้ง" ไม่เจออาหารในกระเพาะ ติดใจหนักการทำงานรพ.ราชทัณฑ์
จีน ส่งเครื่องบินรบ 45 ลำวนรอบไต้หวัน
'ทุเรียนไทย' สดใหม่จากสวนสู่ตลาดจีนในไม่กี่วัน
ระทึก สองหนุ่มสาวขี่รถจักรยานยนต์ ถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอ เฉียดเข้าตา วอนหน่วยงานออกมารับผิดชอบ
"หมอเหรียญฯ" ย้ำผิดคือผิด ตบเด็ก 14 ลั่นขึ้นค่าปรับ สูบบุหรี่ในรพ.มงกุฏวัฒนะ เป็น 5 แสน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น