No data was found

“จตุพร” คาดคะแนนเสียงผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ใกล้เคียงกัน

กดติดตาม TOP NEWS

ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ไม่เห็นด้วยกรณีนายกรัฐมนตรีเซ็นอนุสัญญา อินโด-แปซิฟิก อาจส่งผลกระทบกับเกษตรกรชาวไทย ส่วนการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ที่จะถึงนี้มองว่ามีความแตกต่างจากครั้งก่อน วาทกรรม "ไม่เลือกเราเขามาแน่" ใช้ไม่ได้ เพราะทุกคนคะแนนเสียงใกล้เคียงกัน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.กล่าวถึงกรณีที่ได้เดินทางไปยื่นหนังสือถึง โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เพื่อเรียกร้องยกเลิกแถลงการณ์ร่วมไทย-สหรัฐฯ และพันธกรณีจากแผนยุทธศาสตร์อินโด-แปซิฟิก และองค์การนาโต-2 กับนายนิติธร ล้ำเหลือ กลุ่มประชาชนคนไทย เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา เป็นเรื่องใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อพี่น้องเกษตรกรชาวไทย เช่น ชาวสวนทุเรียนได้รับผลกระทบชัดเจนจากการที่ไทยไปเซ็นหนังสือร่วมกับอเมริกาเพื่อต่อต้านประเทศจีนนั้น แม้ตนเองจะไม่เห็นด้วยเพราะไทยไม่ได้มีหน้าที่ที่จะต้องไปเข้าข้างประเทศมหาอำนาจฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่มันส่งผลให้จำนวนทุเรียนกว่าหลายล้านสามแสนตันที่ส่งออกไปประเทศจีนมีผลบังคับเงื่อนไขที่ยุ่งยากในเรื่องขั้นตอนการขนส่ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ดังนั้นเราต้องการให้ประเทศไทยก้าวข้ามพ้น และสร้างความสมดุลระหว่างประเทศมหาอำนาจ ตนเองนั้นเห็นอะไรไม่ถูกต้องก็จะพูด ไม่ว่ามิตรหรือศัตรู ดำรงชีวิตมาแบบนี้มานานแล้ว เป็นคนที่มีโชคชะตาแปลก เข้าคุกมากที่สุด ถูกกล่าวหาว่าย้ายขั้วสลับข้างบ้างขณะที่บางคนไม่เคยติดคุก ก็ไม่เคยถูกข้อกล่าวหาแบบนี้ หากตนเองย้ายขั้วสลับข้างจริง ก็ไม่ต้องถูกติดคุกกว่าหลายครั้งแบบนี้

 

สำหรับช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงของผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ฐานคะแนนเสียงของกลุ่มคนเสื้อแดงจะเป็นใคร นายจตุพร มองว่าการเลือกตั้งผู้ว่าในครั้งนี้จะแตกต่างจากการเลือกตั้งผู้ว่าในทุกครั้งที่ผ่านมา โดยปกติการเลือกตั้งทุกครั้งจะมีคนโดดเด่นเพียง 2 คนที่มาจากแต่ละฝ่าย แม้ว่าจะมีผู้สมัครหลายคนก็ตาม แต่เป็นที่รู้ว่า 2 คนเท่านั้นที่เป็นคู่แข่งแล้วก็จะเป็นคนละขั้วทางการเมือง ดังนั้นวาทกรรม “ไม่เลือกเราเขามาแน่” ก็จะเกิดขึ้นในครั้งนี้ว่าถ้ากรรมดังกล่าวนี้ใช้ไม่ได้ เพราะทั้งสองขั้วต่างเป็นคนที่มีคะแนนเสียงใกล้เคียงกันทั้งสองฝ่าย ทุกฝ่ายมาไกลมาก ไม่เหมือนเมื่อครั้งสมัย ผู้ว่าฯ สุขุมพันธุ์ ครั้งนั้น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ออกมาปลุกประเด็นเรื่องพี่น้องเสื้อแดงเผาบ้านเผาเมือง หากใครเลือก พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เป็นผู้ว่าฯ กทม. แล้วจะมีการแต่งตั้งนายจตุพรขึ้นเป็นรองผู้ว่าฯ ถือเป็นการสร้างความกลัวให้กับประชาชน อีกทั้งพรรคเพื่อไทยก็ยังคงปิดปากไม่แก้มัดให้ตนได้ออกมาชี้แจงในประเด็นดังกล่าวนี้ ซึ่งไม่เป็นความจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เพลงคู่ ครูสมาน กาญจนะผลิน" ณ ศาลาเฉลิมกรุง
เช็กเลยวันไหนบ้าง "ขึ้นทางด่วนฟรี" กทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน 3 สาย เดือนพ.ค.67
จีน ปล่อยเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ลงทะเล
กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานคืบหน้า "เจ้าหน้าที่" บังคับใช้กฎหมาย ยิงคนร้ายดับ 2 ศพ ยึดอาวุธปืนร้ายแรงได้ 5 กระบอก
"เทพไท" ยัวะตัวเองติดกำไลEMแค่ไปร้องเพลงโดน "กรมคุก" โทรจิก ผิด "ทักษิณ" เที่ยวภูเก็ตสบายใจเฉิบบิ๊กขรก.แห่ต้อนรับ
กมธ.ที่ดินฯ แนะรบ. ตรวจสอบ "กากแคดเมียม" ปนเปื้อนในพื้นที่ ยกเครื่องการจัดการภัยสาธารณะ
CPF ชูเศรษฐกิจหมุนเวียน ลดการสูญเสียอาหารและขยะอาหาร ตลอดห่วงโซ่คุณค่า
โปรไบโอติก เสริมภูมิคุ้มกัน สร้างสุขภาพที่ดี คน สัตว์ และสิ่งแวดล้อม
"หมอชลน่าน" คั่วเก้าอี้ประธานสภาต่อกรฝ่ายค้าน "รมต.สายล่อฟ้า" มีชนักติดหลัง ลุยไฟพานายหญิงกลับบ้านเป้านิ่งฝ่ายแค้นรุมถล่ม
ศูนย์ทนายฯ เปิดบันทึก เยี่ยม "4 ผู้ต้องหา" คดี 112 โอดครวญสุดทรมาน ในคุกอากาศร้อนจัด บางวันวูบตอนอาบน้ำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น