No data was found

“สกลธี” ลุยน้ำท่วมซอยรัชดาฯ36 ชงใช้ AI เปิดปิดเครื่องสูบน้ำ

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 3 ลงพื้นที่สำรวจบริเวณน้ำท่วมขังภายในซอยรัชดาภิเษก 36 (เสือใหญ่อุทิศ) หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 พฤษภาคม ต่อเนื่องนับ 10 ชั่วโมง จนเกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ
นายสกลธีกล่าวว่า จากการได้พูดคุยกับชาวบ้านในพื้นที่ ทราบว่าระดับน้ำขังนิ่งมาตั้งแต่ช่วงเช้ามืด จนปัจจุบันยังไม่ลด บวกกับในขณะนี้มีพายุอีกลูกหนึ่งกำลังมา “ปัญหาคือ ท่อระบายน้ำย่อยในแต่ละซอย ไม่ว่าเป็นรัชดา 32, 34, 36 ระบบท่อยังไม่ได้เปลี่ยนใหม่ให้ใหญ่ขึ้น และถึงแม้บางจุดจะเปลี่ยนแต่ก็ยังมีปัญหา ซึ่งถ้าตนได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. จะเร่งทำให้ท่อระบายน้ำในถนนเหล่านี้มีรัศมีกว้างกว่า 60 เซนติเมตร ไม่เช่นนั้น ฝนตกทั้งคืน หรือเต็มที่ 4 ชั่วโมง ก็ไม่มีทางระบายได้ ขณะที่พายุลูกใหม่กำลังจะมา และจากที่พูดคุย พบว่าจุดนี้อาจจะได้ทำแล้วเป็นบางส่วน แต่ภาพรวมของทั้งโซนที่อยู่ตรงข้ามศาลอาญา ยังไม่ได้ทำให้ทั้งหมด

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสกลธี กล่าวว่า อย่างที่เรียน ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้เข้าไปเป็นผู้ว่าฯ กทม.ต้องหาเงินได้ ใช้เงินเป็น ต้องเร่งลอกท่อระบายน้ำ และจะต้องทำการยกระดับถนนใหม่ ซึ่งการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมนั้น จะต้องแก้ไขกันทั้งระบบ จากที่พูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ บอกว่าอยู่กันมาเป็น 10 ปี ตกกี่น้ำท่วมเช่นเดิม ซึ่งก็เป็นปัญหาเรื่องงบไม่พอ หากเรายังอยู่กับงบเดิมๆ ของ กทม.ที่มันมีเท่าเดิมทุกปี มันก็อยู่ที่เดิม เพราะฉะนั้น ผู้ว่าฯ กทม. จะต้องหาเงินจากจุดอื่น เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น หาเงินไม่พอ ต้องใช้เป็นด้วย ไม่ใช่ไปทำโครงการอะไร 2,000 ล้านบาท ในขณะที่พี่น้องประชาชนที่อยู่ตามตรอกซอกซอยยังเดือดร้อน

“ ถึงเวลาแล้วที่เครื่องสูบน้ำต่างๆ จะใช้ระบบเอไอ (AI) ในการเปิด-ปิดระบบแบบอัตโนมัติด้วย ต้องใช้คนควบคู่ไปกับเทคโนโลยี” นายสกลธี กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ
สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น