No data was found

“อัจฉริยะ”มอบหลักฐานเด็ดคดี “แตงโม” จี้ DSI รับเป็นคดีพิเศษ

กดติดตาม TOP NEWS

อัจฉริยะ หอบหลักฐานสำคัญคดีการเสียชีวิต แตงโม นิดา มอบดีเอสไอ จี้รับเป็นคดีพิเศษ มั่นใจถูกฆาตกรรมอำพราง ไม่ใช่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ต

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการกองบริหารคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อให้ ดีเอสไอ รับคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาวชื่อดัง เป็นคดีพิเศษ พร้อมนำพยานหลักฐานสำคัญที่เกี่ยวข้องกับคดี 20 ชุดมามอบเพื่อประกอบการพิจารณา

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า วันนี้ดีเอสไอนัดสอบปากคำ พร้อมนำพยานหลักฐานสำคัญ 20 ชุดมามอบให้ โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต พบว่ามีเรือสปีดโบ๊ท 2 ลำไปที่ท่าทรายริมแม่น้ำหลังเกิดเหตุ ซึ่ง น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก อดีตผู้จัดการ, นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ก็เคยพูดว่า มีเรือ 2 ลำ เชื่อว่า เรืออีกลำที่คล้ายรุ่นเดียวกันกับลำก่อเหตุนั้นยังอยู่และตำรวจก็รู้ แต่แกล้งไม่เห็น ซึ่งคราบเลือด ร่องรอยดีเอ็นเอของแตงโม อาจจะอยู่ที่เรืออีกลำก็ได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกันยังมีหลักฐานว่า แผลด้านในขาขวาบนศพ เกิดจากของมีคม ไม่ใช่ใบพัดเรือ และมีทรายในมือข้างเดียวที่ลักษณะคล้ายกับทรายบนท่าทราย อีกทั้งพบโคลนในปอดแตงโม ที่ทำให้เชื่อว่า ศพไม่ได้อยู่ที่จุดตกตามที่แถลงข่าวไป เพราะที่นั่นมีแต่ทราย ไม่มีโคลน และผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า การที่โคลนอยู่ในปอด แสดงว่าไม่ได้เสียชีวิตในน้ำลึก แต่จุดพบศพเป็นน้ำลึก ซึ่งมีพยานชี้ชัดว่า จุดตกอยู่คนละฝั่ง

นายอัจฉริยะ เปิดเผยอีกว่า ตำรวจได้สอบปากคำเพื่อนหรือญาติแตงโม เรื่องยารักษาโรคซึมเศร้าหรือยานอนหลับที่พบในร่างกายแตงโมว่า เป็นชนิดเดียวกันกับที่พบในคนบนเรือหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้อาจเป็นเหตุจูงใจในการฆาตกรรมด้วยการใส่ยา โดยไม่ได้เตรียมการมาก่อน จึงต้องอำพรางคดีหรือไม่ เพราะเชื่อว่า นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน ที่อยู่บนเรือด้วยจะต้องให้การเท็จแน่นอน เพราะเจ้าของอู่เรือเอ็นบีซี ระบุว่า ได้รับแจ้งข้อความช่วยเหลือจากคนบนเรือประมาณ 22.20 น. แต่ในการแถลงข่าวกลับเป็นเวลา 22.34น.

ส่วนพยานในคดีนี้มีผู้เชี่ยวชาญ 12 ปาก ที่มีใบรับรองในสาขาต่างๆ เช่น นพ.ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า, พญ.พรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติเวช ผู้ทำการตรวจสอบเรื่องบาดแผลของแตงโม รวมถึง นายพงศกร มหาเปารยะ หรือ แต๊ง นักแสดงชื่อดัง ก็ยืนยันเช่นกันว่าแตงโม เป็นคนขี้กลัว จะไปปัสสาวะท้ายเรือไม่ได้แน่นอน รวมถึงมีอีกหลายคนออกมาแสดงความเห็นลักษณะรู้ว่า คนบนเรือมีนิสัยอย่างไร

 

นอกจากนี้ พ.ต.ต.วรณัน เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะสอบปากคำนายอัจฉริยะ และจะนำพยานหลักฐานไปประกอบกับข้อมูลที่คณะสืบสวนของดีเอสไอได้ดำเนินการไปก่อนหน้านี้ ส่วนกรณีที่นางรสนา โตสิตระกูล เคยมายื่นเรื่องร้องเรียนกับเราไว้ ก็จะนำมารวมเป็นสำนวนเดียวกัน โดยจะให้คณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดก่อนเสนอให้คณะกรรมการของดีเอสไอพิจารณาว่าจะรับคดีดังกล่าวเป็นคดีพิเศษหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น