No data was found

“สกลธี” เผย ส.ก.พลังประชารัฐ บางส่วนหนุน ปัดแย่งคะแนนอัศวิน

กดติดตาม TOP NEWS

"สกลธี" ลุยหาเสียงตลาดเช้าวัดแขก​ เผยส.ก.พลังประชารัฐบางส่วนสนับสนุนปัดแย่งฐานคะแนนอัศวิน เร่งหาเสียงโค้งสุดท้ายขึ้นเวทีดีเบต เมินถูกสาดโคลน

วันที่ 18 พฤษภาคม​ 2565 นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ​ ลงพื้นที่หาเสียง​ตลาดวัดแขก​ เขตบางรัก​ ซึ่งยังคงได้รับแรงเชียร์แรงสนับสนุนจากพ่อค้า-แม่ค้า​เช่นเคย​โดยระบุถึงนโยบายการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมหลังจากที่มีฝนตกหนักลงมาตลอดทั้งคืน​ว่า​ปัญญาหลักคือ​ท่อในกทม.เป็นท่อแบบเก่า​เกือบทั้งหมด​ยอมรับไม่สามารถเปลี่ยนภายใน1-2ปีนี้ได้เพราะความยาวของท่อซึ่งจะต้องมีการทยอยเปลี่ยน​ตามแผน​เพื่อประสิทธิภาพ​ให้น้ำไหลลงอุโมงค์​ได้แต่สำหรับบางส่วนที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ด้วยปัญหาหน้าทางเท้าแคบหรือ​มีสายสื่อสารอยู่ก็ต้องใช้วิธีการอื่นแทนอย่างเช่น​ ก่อสร้างระบบระบายน้ำเร่งด่วน หรือ​ Pipe Jacking เพื่อลดการรอระบายของน้ำได้​ ส่วนปัญหาด้านการจราจรที่ติดขัดในกทม.​นั้นต้องใช้ระบบ AI สมองกลเข้ามาช่วย​ในแต่ละแยกถนนเพื่อปล่อยรถให้สัมพันธ์​กันทั้งกทม.​ และดึงคนมาใช้บริการขนส่งสาธารณะ​เชื่อมโยงไร้รอยต่อด้วยราคาที่คนเข้าถึงได้​ เพื่อลดรถยนต์บนท้องถนนแก้ปัญหารถติด​

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสกลธี​ ยังระบุการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย​จะเน้นเวทีดีเบต​เป็นหลัก​เตรียมปราศรัย​ใหญ่และเน้นการทำคอนเท้นท์​ผ่านช่องทางออนไลน์​ ส่วนกระแสว่ามีส.ก.​ พรรคพลังประชารัฐปีกหนึ่งมาสนับสนุนตนเองและไปหักคะแนนเสียงของพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.​นั้น​​นายสกลธี​ ​ระบุว่า​ มองว่า​ ไม่ใช่​การหักคะแนนกันแต่มีส.ก.​ บางคนที่เห็นแนวการทำงานของตนเองและอยากสนับสนุน​ ตนเองลงในนามอิสระ​และการที่เข้าไปทำงานเป็นผู้ว่ากทม.ต้องทำงาน กับส.ก.ทุกคน​ที่มีส่วนการตรวจสอบอีกทั้งพปชร.ไม่ได้ส่งผู้สมัครผู้ว่ากทม.​ จึงเป็นอิสระ​ในการสนับสนุนใครก็ได้​ไม่ได้เป็นการหักหรือแย่งฐานคะแนนกัน ​ยอมรับมีการพูดคุยกับผู้สมัครส.ก.​ ของพรรคประชาธิปัตย์​ หรือ​ ปชป.​ ที่สนิทสนม​กันถึงแรงสนับสนุน​​แต่ด้วยความเป็นพรรคและมีการส่งผู้สมัครผู้ว่ากทม.ทำให้เปิดหน้าลำบาก​และการที่ตนเองถูกสนับสนุนจากบุคคลที่มีชื่อเสียงเยอะ​เป็นข้อดี​เป็นกำลังใจและทำให้คนที่ยังลังเลตัดสินใจได้ง่ายขึ้นด้วยเช่นกัน​

ส่วนในโค้งสุดท้ายที่เริ่มมีการออกมาปั่นกระแสสาดโคลน​เยอะนั้น​ นายสกลธี​ กล่าวว่า ทำใจด้วยประสบการณ์​การเมืองมากว่า16 ปีซึ่งจะไม่สนใจข่าว​และเข้าใจเพราะตนเองอยู่ตรงพื้นที่สาธารณะ​ที่สามารถ​วิพากษ์วิจารณ์​ได้​ทั้งนี้ถ้าไม่ใช่เรื่องสำคัญ อย่างการฟ้อง 2 พิธีกรที่วิจารณ์-ด้อยค่า อุดมการณ์ทางการเมือง สร้างความเกลียดชังกระทบหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ ถึงจะเคลื่อนไหว​ที่ศาลจะไต่สวนมูลฟ้องหลังเลือกตั้งในเดือนมิถุนา​ยนนี้​และไม่ได้มีการติดต่อจากทางสถานีเข้ามาและไม่ต้องติดต่อมาเพราะตนจะปล่อยไปกระบวนการ​ยุติธรรม​ไป​

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวยังสังเกตเห็น​ว่าการลงพื้นที่วัดแขกในวันนี้มี​ นางสาวนิรมล โตจิรกุล ผู้สมัคร ส.ก. เขตบางรัก พปชร.​ ร่วมลงพื้นที่ด้วย​ซึ่งหลังจากนี้จะมีการแถลงข่าวสำคัญโดยนายสกลธี​ ในเวลา10.00น.​ณ ศูนย์ประสานงาน เขตจตุจักร​ที่จะมีการเปิดตัวผู้สมัครส.กและบุคคลที่สนับสนุนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น