No data was found

สหรัฐวอนยุโรป หาเงินช่วยยูเครนให้มากขึ้น

กดติดตาม TOP NEWS

สหรัฐเรียกร้องพันธมิตร ต้องช่วยสนับสนุนการเงินให้ยูเครนมากกว่านี้ การสนับสนุนทุกวันนี้ ยังถือว่าไม่เพียงพอแม้แต่ในระยะเวลาสั้นๆ

นางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของสหรัฐกล่าวปราศรัยที่ Brussels Economic Forum โดยได้มีการเรียกร้องไปถึงเหล่าผู้นำยุโรปว่า ตนขอให้พันธมิตรของสหรัฐทั้งหมดร่วมกันกับสหรัฐ ในการเพิ่มการสนับสนุนทางการเงินไปยังยูเครน ยูเครนต้องการเงินทุนงบประมาณเพื่อจ่ายให้กับทหาร พนักงาน และผู้รับบำนาญ ตลอดจนดำเนินการด้านเศรษฐกิจ ที่จะตอบสนองความต้องการขั้นพื้นฐานของพลเมือง

เยลเลนกล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งที่ชัดเจนคือการสนับสนุนระดับทวิภาคีและพหุภาคีที่ประกาศออกไปนั้น ไม่เพียงพอต่อความต้องการของยูเครน แม้จะเป็นในระยะสั้นก็ตาม และในระยะยาว ยูเครนก็จะต้องได้รับการสนับสนุนในระดับมหาศาล เช่นกัน โดยรัฐบาลยูเครนได้เคยบอกไว้ก่อนหน้าแล้วว่า ต้องการเงินประมาณ 5 พันล้านดอลลาร์ต่อเดือนเพื่อรักษาเศรษฐกิจของประเทศให้คงอยู่

ทั้งนี้ เหล่าผู้นำสหภาพยุโรปจะมีการประชุมกัน เพื่อหารือเกี่ยวกับแพคเกจความช่วยเหลือทางการเงินชุดใหม่แก่ยูเครน โดยอาจจะมีการวางแผนที่จะกู้ยืมเงินในตลาดโลก เพื่อมอบให้ยูเครนในรูปแบบของเงินกู้ที่ชำระคืนได้ และเงินช่วยเหลือที่ไม่ต้องชำระคืน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ของสหภาพยุโรปก็กำลังตรวจสอบความเป็นไปได้ของการใช้ทรัพย์สินที่ยึดมาจากรัสเซียและเบลารุสที่ถูกคว่ำบาตร เพื่อเป็นเงินทุนสนับสนุนแพ็คเกจความช่วยเหลือนี้ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดี ยังไม่ชัดเจนว่าสหภาพยุโรปจะสามารถให้เงินสนับสนุนโครงการฟื้นฟูได้มากน้อยเท่าใด เนื่องจากเหล่าประเทศสมาชิกทั้ง 27 ประเทศ ก็กำลังเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อและค่าใช้จ่ายด้านพลังงานที่พุ่งสูงขึ้น แม้เยลเลนจะสัญญาว่า สหรัฐ จะเพิ่มการส่งออกก๊าซธรรมชาติเหลวของประเทศไปยังยุโรป แต่การขนส่งเชื้อเพลิงมาจากสหรัฐนั้น ก็มีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าการขนส่งทางท่อจากรัสเซียอยู่หลายเท่าตัว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น