No data was found

“เป็นไข้” เกาหลีเหนือ ป่วยสะสม 1.2 ล้านราย เสียชีวิต 50 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

"เป็นไข้" ผู้ป่วยในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี สะสมกว่า 1.2 ล้านราย ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิตด้วยอาการไข้ 50 ราย สำนักข่าวกลางเกาหลี รายงาน

“เป็นไข้” สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) รายงานจำนวนผู้ป่วยมีไข้ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) สะสมกว่า 1.2 ล้านราย เมื่อนับถึงเย็นวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2565 โดยในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิตด้วยอาการไข้ 50 ราย ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

 

เป็นไข้, สำนักข่าวกลางเกาหลี, KCNA, สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี, DPRK, เกาหลีเหนือ, เสียชีวิต, คิมจองอึน, Omicron, โอไมครอน, โอมิครอน, โควิด, โควิด-19, โรคโควิด-19

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ประตูชัยในกรุงเปียงยางของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี วันที่ 18 มิ.ย. 2019)

 

 

 

 

รายงานข่าวอ้างอิงสำนักงานใหญ่การป้องกันโรคระบาดฉุกเฉินของรัฐ ระบุว่า มีการตรวจพบผู้ป่วยมีไข้เพิ่มราว 392,920 ราย เมื่อวันอาทิตย์ (15 พ.ค.) ซึ่งในจำนวนนี้หายดีแล้ว 152,600 ราย และเสียชีวิต 8 ราย

 

ปัจจุบันมีผู้ป่วยมีไข้ที่หายดีมากกว่า 648,630 ราย นับตั้งแต่การระบาดของไข้เมื่อปลายเดือนเมษายน ส่วนผู้ป่วยอีกราว 564,860 ราย ยังอยู่ระหว่างการรักษาพยาบาล

 

เมื่อวันอาทิตย์ (15 พ.ค.) ผู้นำสูงสุดของสาธารณรัฐฯ คิมจองอึน เข้าร่วมการประชุมของกรมการเมืองแห่งคณะกรรมการกลางพรรคแรงงานเกาหลี เพื่อหารือมาตรการป้องกันโรคระบาด

 

คิม ได้วิพากษ์วิจารณ์เจ้าหน้าที่คณะรัฐมนตรีและภาคสาธารณสุข กรณีการทำงานที่ขาดความรับผิดชอบ และความล้มเหลวในการจัดหายาแก่ผู้อยู่อาศัยอย่างทันท่วงที

 

รายงานข่าวเสริมว่า คิม ได้เดินทางเยือนร้านขายยาในกรุงเปียงยางหลังการประชุมข้างต้น เพื่อรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการจัดหายาด้วยตนเอง

 

 

 

 

 

เรียกร้องมาตรการฉุกเฉินสูงสุด

 

 

 

 

เป็นไข้, สำนักข่าวกลางเกาหลี, KCNA, สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี, DPRK, เกาหลีเหนือ, เสียชีวิต, คิมจองอึน, Omicron, โอไมครอน, โอมิครอน, โควิด, โควิด-19, โรคโควิด-19

 

(ภาพจากสำนักข่าวกลางเกาหลี : คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี เข้าร่วมการประชุมในกรุงเปียงยางของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี วันที่ 19 ม.ค. 2022)

 

 

 

 

สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) รายงานว่า คิมจองอึน กระตุ้นสาธารณชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน ฉุกเฉินสูงสุด เมื่อวันที่ 12 พ.ค. หลังมีการยืนยันผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) รายแรกของประเทศในรอบกว่า 2 ปี

 

คิม กล่าวว่า เป้าหมายคือกำจัดต้นตอภายในระยะเวลาอันสั้นที่สุด ขณะเข้าร่วมประชุมกรมการเมืองวาระฉุกเฉิน ซึ่งจัดขึ้นหลังจากตัวอย่างสารคัดหลั่งที่เก็บจากกลุ่มผู้ป่วยที่เป็นไข้ในกรุงเปียงหยาง เมื่อวันที่ 8 พ.ค. มีความสอดคล้องกับเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์ Omicron (โอไมครอน หรือ โอมิครอน) ที่แพร่เชื้อได้สูง

 

 

 

 

เป็นไข้, สำนักข่าวกลางเกาหลี, KCNA, สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี, DPRK, เกาหลีเหนือ, เสียชีวิต, คิมจองอึน, Omicron, โอไมครอน, โอมิครอน, โควิด, โควิด-19, โรคโควิด-19

 

 

 

 

คิม เรียกร้องการควบคุมชายแดนและมาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดยิ่งขึ้น แจ้งประชาชนให้สกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอันตรายอย่างเต็มที่ด้วยการปิดกั้นพื้นที่ของพวกเขาอย่างมิดชิดในทุกอำเภอและเมืองทั่วประเทศ และกำหนดให้เจ้าหน้าที่ป้องกันการแพร่เชื้อและกำจัดแหล่งการติดเชื้อโดยเร็วที่สุดเท่าที่ทำได้

 

ทั้งนี้ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี บังคับใช้มาตรการอันเข้มงวดเพื่อสกัดโรคระบาดใหญ่ด้วยการปิดพรมแดนประเทศ หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพียงไม่นาน และไม่มีรายงานผู้ป่วยโรคโควิด-19 แม้เพียงรายเดียวจนกระทั่งวันที่ 12 พ.ค.

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง
หนุ่มลูกครึ่งไทยอเมริกัน ดิ่งชั้น 8 คอนโดฯ ดับ
ชาวบ้านใกล้โรงงานเคมีไฟไหม้ ดับ 1 ราย ส่งศพชันสูตรว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลกระทบจากโรงงานหรือไม่
ผบ.ทร. ประดับเครื่องหมายยศ และ มอบประกาศนียบัตรให้แก่ นักเรียนจ่า และนักเรียนดุริยางค์ ประจำปี 2567
อากาศร้อนจัด สาวใหญ่ขี่ จยย.วูบชนฟุตบาทล้มคว่ำ
อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)
อุกอาจ ไอ้โม่งกว่า 20 คน บุกโรงไฟฟ้าในจ.ปัตตานี วางระเบิดเสียงดัง 5 ลูกติด คนงานแห่วิ่งหนีตาย
"นายใหญ่" ตรวจการบ้านรัฐบาล ทุบโต๊ะโผครม.เศรษฐา 2 สยบคลื่นใต้น้ำ "พท." เคลียร์ใจพรรคร่วม
"ราชกิจจาฯ" แพร่กฎกระทรวงแรงงาน ปรับเพิ่มวงเงินค่ารักษาพยาบาลดูแลลูกจ้าง
“บิ๊กป้อม” นำทัพประชุมใหญ่สามัญ “พรรคพปชร.” ยันส่งรมช.เกษตรฯ แค่ชื่อเดียว อยากรู้เป็นใครให้ถามนายกฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น