No data was found

“อัศวิน-ชัชชาติ” ประจันหน้าหาเสียง​ศาลาว่าการกทม.​

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการหาเสียงของ พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง เดินทางมาหาเสียง พบปะ ทักทายกับข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ กทม. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) โดยนำพวงมาลัยมากราบไหว้ พระพุทธนวราชบพิตร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อความเป็นสิริมงคล

พล.ต.อ. อัศวิน ย้ำว่า ที่เดินทางมาหาเสียงวันนี้ ไม่ได้กดดันให้ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กทม. กลับมาเลือกตนเป็นผู้ว่าฯอีกครั้ง แต่มาเพื่อขอคะแนนเสียง และให้ความมั่นใจกับทุกคน หากได้กลับมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะดูแลทุกชีวิตให้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ ซึ่งที่ผ่านมาอาจจะดูแลไม่ทั่วถึง ทั้งค่าจ้างและสวัสดิการคุณภาพชีวิต แต่หากได้กลับมาในครั้งนี้ จะทำให้ดีทำให้ดีที่สุด จนสุดความสามารถ ส่วนผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. ที่หาเสียงเอาไว้ว่า จะทำให้ดีและทำให้ได้นั้น ขอให้มองว่าในหลายเรื่อง หลายโครงการ ยังมีข้อจำกัดในการปฏิบัติงาน

สำหรับการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย ยังคงลงพื้นที่ตามบ้านเรือน ชุมชน โดยไม่ได้เจาะจงกับการหาเสียงคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ จะเป็นการวัดความต้องการของข้าราชการในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ว่าอยากให้พลตำรวจเอกอัศวิน กลับมาหรือไม่ ถ้ายังต้องการ ก็ขอให้เลือกเบอร์ 6 ส่วนการขอพร กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เมื่อเช้าที่มาถึง ก็ไม่ได้ขอพรเรื่องใดเป็นพิเศษ เพราะไหว้พระ ขอพรเป็นประจำอยู่แล้ว และความรู้สึกที่เดินทางมาในวันนี้เหมือนได้กลับมาบ้านเก่า เพราะห่างจากศาลาว่าการแห่งนี้ไปเกือบ2เดือนแล้ว

ทั้งนี้ระหว่างหาเสียงมีข้าราชการนำพวงมาลัย ดอกดาวเรือง ดอกกุหลาบมามอบให้ เพื่อเป็นกำลังใจให้เสมอ ซึ่งพล.ต.อ. อัศวิน ทิ้งท้ายว่าในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ ขอให้ทุกคนไปใช้สิทธิ์ใช้เสียง จะเลือกใครก็เป็นสิทธิ์ของทุกคน และในช่วงบ่ายวันนี้ จะเดินทางไปหาเสียงที่สำนักการโยธากรุงเทพมหานคร(ดินแดง)

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 8 ก็ได้เดินทางมาหาเสียงที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครเสาชิงช้าด้วยเช่นกัน ซึ่งบรรยากาศ เป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาข้าราชการ กทม. ขอถ่ายรูปกับนายชัชชาติ และแสดงอาการดีใจที่เห็นนายชัชชาติมาหาเสียง ด้วยการขอถ่ายรูปพร้อมทำสัญลักษณ์มือหมายเลข 8

นายชัชชาติ กล่าวว่า มาหาเสียงวันนี้ได้กำหนดไม่ได้อยู่ในกำหนดการแต่ทีมงาน แจ้งภารกิจด่วน จึงไม่ทราบว่าจะหาเสียงชนกับพลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 6 ที่มาใน เวลาเดียวกัน โดยการเดินหาเสียงภายในศาลาว่าการ กทม. เดินกันคนละฝั่งไม่เจอกัน แต่เมื่อนายชัชชาติลงมาสักการะพระพุทธนาวัดราชบพิธ ชั้นล่าง ทางด้านพลตำรวจเอกอัศวินได้กล่าวทักทายมาจากบริเวณชั้น 3 ตะโกนคุย ให้กำลังใจ และขอให้ทำเพื่อสังคม ทำเพื่อประชาชน ขอให้โชคดี แพ้ชนะไม่สำคัญ แล้วเจอกันช่วงเย็น ขณะนายชัชชาติได้ขอบคุณและชูกำปั้นขึ้น สู้ๆ

อย่างไรก็ตาม นายชัชชาติ ย้ำว่า มาวันนี้เพื่อรับฟังเสียงสะท้อนของข้าราชการ กทม. โดยขอเสียงสนับสนุนและแจกโบรชัวร์ 9 ดี 9 ด้าน ให้พิจารณา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่นายชัชชาติ เดินเข้ามาไหว้ พระพุทธนวราชบพิตร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลาว่าการกรุงเทพมหานครอนู่ด้านล่างนั้น พล.ต.อ.อัศวินซึ่งอยู่ด้านบนอาคารได้ตะโกนทักทายเรียกนายชัชชาติ พร้อมโบกมือทักทายและบอกว่าโชคดีทุกคน ทำเพื่อสังคมทำเพื่อประชาชน แพ้ชนะไม่เป็นอะไร นายชัชชาติก็ได้โบกมือทักทายกลับไปด้วยบรรยากาศที่เป็นมิตรเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกฯลงพื้นที่ตรวจราชการ 3 จังหวัด ติดตามบริหารจัดการน้ำ-พบเกษตรกร เข้ากราบสักการะ “หลวงพ่อโต” วัดป่าเลไลยก์
ไต้หวัน พบเรือและเครื่องบินรบจีนหลายสิบลำรอบเกาะ
รอง ผอ.ศรชล.จว.พบ. ร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารที่ว่าการอำเภอบ้านลาด (หลังใหม่)
กกต. ชวนผู้สนใจสมัครสว. นำบัตรประชาชนเขียนใบสมัครทุกเขต ทั่วประเทศ เริ่ม 10 พ.ค. 67 นี้
"การบินไทย" แถลงผลประกอบการ ไตรมาสแรก 67 รายได้รวมกว่า 4.5 หมื่นล้าน
ปธน.จีนเยือนฮังการี ปิดทริปยุโรป
ตร.บชก.ร่วมกับตม.หนองคาย รวบแก๊งพนันออนไลน์ "AK1688" ยึดทรัพย์กว่า 40 ล้าน
อิสราเอลเข้ารอบชิงยูโรวิชัน ท่ามกลางการประท้วง
จีน เตรียมส่งเรือรบเยือนกัมพูชา-สหรัฐจับตา
“จิรายุ" แจงปมกลาโหมจะซื้อข้าว 10 ปี ให้ทหารเกณฑ์กิน ย้ำต้องมีคุณภาพ มาตรฐานปลอดภัย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น