No data was found

จับสึก 2 พระ เมาปลิ้นขับรถส่ายไปมา ซ้ำเจอคดีเมาแล้วขับ

กดติดตาม TOP NEWS

จับสึก 2 พระเมาปลิ้นขับรถส่ายไปมา ซ้ำเจอคดีเมาแล้วขับ อ้างฉันท์เครื่องดื่มพญานาค! หลังไปรับกิจนิมนต์จากเพื่อนสนิท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.20 น. วันที่ 15 พ.ค. ร.ต.อ.อภิชาติ ภาพันธ์ รอง สารวัตร (ปราบปราม) สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยชุดสายตรวจได้รับแจ้งมีรถเก๋งโตโยต้าสภาพเก่า ทะเบียน กก 3207 อุบลราชธานี ขับขี่ส่ายไปมาคล้ายคนขับมีอาการเมาสุราบนถนนในเขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ มุ่งหน้าไป อำเภอเมืองอุบลราชธานี จึงนำกำลังเข้าสกัดได้บริเวณสี่แยกหลังตลาดสดเทศบาลเมืองวารินชำราบ ถ.สถิตนิมานกาล ต.วารินชำราบ

ข่าวที่น่าสนใจ

ตรวจสอบพบผู้ขับขี่ และผู้ที่นั่งมากับรถเป็นพระภิกษุ 2 รูป ทราบชื่อว่า พระสุทธิภัณฑ์ นามมนตรี อายุ 41 ปี ส่วนพระที่นั่งคู่มากับคนขับทราบชื่อ พระมนต์ชัย แสงจันทร์ อายุ 43 ปี ทั้งคู่เป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งในตำบลกุดลาด อ.เมืองอุบลราชธานี จึงได้ขอตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์พระทั้งคู่ พบว่า พระสุทธิภัณฑ์ หรือนายสุทธิภัณฑ์ มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 158 มิลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ส่วนพระมนต์ชัย หรือนายมนต์ชัย มีปริมาณแอลกอฮอล์ 111 มิลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงได้ทำการจับกุมพระทั้งคู่แล้วนำตัวไปทำการสึก

หลังสึกตำรวจยังได้แจ้งข้อหากับ นายสุทธิภัณฑ์ ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 คือ เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ในขณะเมาสุรา พร้อมส่งตัวให้ พ.ต.ท.อนันตชัย คำด้วง สารวัตรเวรสอบสวนสอบปากคำ ก่อนนำตัวเข้าห้องควบคุม เพื่อรอส่งไปให้ศาลพิจารณาลงโทษ ส่วนพระมนต์ชัย หลังทำการสึกเจ้าหน้าที่ไม่ได้ควบคุมตัว เพราะไม่มีความผิด เนื่องจากเป็นผู้โดยสาร

สอบถามนายมนต์ชัย ที่ถูกจับสึก เล่าว่า บวชมาถึง 14 พรรษา ขณะนี้กำลังเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตอุบลราชธานี อ.เมืองอุบลราชธานี โดยวันนี้ ได้รับกิจนิมนต์จากเพื่อนสนิทอยู่บ้านมัง ต.โพธิ์ใหญ่ อ.วารินชำราบ ตั้งแต่ช่วงสายให้ไปฉันท์เพล ระหว่างนั้น เพื่อนได้นำเครื่องดื่มบำรุงกำลังตราพญานาคมาให้กิน ตนกับพระสุทธิภัณฑ์ ก็ได้ดื่มกินเข้าไปจนเพลินถึงเย็น

ระหว่างขับรถจะกลับวัด ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจมาสกัดเรียกให้หยุดรถ เพื่อขอตรวจวัดระดับปริมาณแอลกอฮอล์ ก็พบมีปริมาณสูงทั้งคู่ จึงควบคุมตัวมาทำการสึกและดำเนินคดีกับนายสุทธิภัณฑ์ ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถขณะมีปริมาณแอลกอฮอล์เกินที่กฏหมายกำหนดดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" ย้ำชัดๆจุดยืนกัญชา "ภท."ยึดทุกคำนโยบายรัฐแถลงสภาฯ ลั่นถ้าถอยเป็นยาเสพติด กระทบแน่เม็ดลงทุนหมื่นล้าน
“สมศักดิ์” เคาะแล้ว ครอบครองยาบ้า 1 เม็ด ถือเป็นผู้เสพ ผิดกฎหมาย
“พิพัฒน์” มอบโอวาทแรงงานไทย ก่อนทำงานไต้หวัน เน้นย้ำรับผิดชอบงาน ห่างไกลการพนัน-ยาเสพติด สร้างเชื่อมั่นนายจ้าง
"เสมา 1" ห่วงภาระผู้ปกครอง สั่งด่วนผ่อนผันแต่งชุดนักเรียน ช่วงเปิดเทอม
"อัษฏางค์" โต้ชุดใหญ่ "พิธา" จ้อสื่อเยอรมนี ด้อยค่าปท.ชูวีรกรรมเด็ก 3 นิ้ว
ถึงศาลรธน.แล้ว "40 สว." ยื่นสอบคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงวินิจฉัยความสิ้นสุดลงตำแหน่งนายกฯ
สืบนครบาล รวบ "แก้ว สวนหลวง" อดีตนางพยาบาล หลอกเหยื่อลงทุนซื้อ "โควต้าลอตเตอรี่" เสียหายกว่า 3 ล้านบาท
"หมอเหรียญฯ" ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก "กุ๊ย" ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม.
"พิชิต"นำผอ.สำนักพุทธฯ แถลงยันเชื่อมจิต ไม่มีจริงในพระไตรปิฏก ไร้อำนาจหยุดยั้งทีม "น้องไนซ์"
พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม อ.ก.ตร.กฎหมายครั้งที่ 5/2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น