No data was found

“หลวงพี่น้ำฝน” ท้าเดือด “หมอปลา” บุกวัดพิสูจน์ปมหากินกับสังขาร

กดติดตาม TOP NEWS

หลวงพี่น้ำฝน ท้าเดือด "หมอปลา" บุกพิสูจน์ปมกล่าวอ้าง หากับสังขารของ "หลวงพ่อพูลำ ลั่นระวังนรกจะกินหัว

หลัง นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อม น.ส.รภัสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ หรือน้ำฟ้า ภรรยา ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกรณีนำทีมงานและทีมสื่อมวลชน บุกพิสูจน์กรณี หลวงปู่แสง ญาณวโร อายุ 98 ปี ทำอนาจารหญิงสาวที่ จ.ยโสธร จนเกิดกระแสสังคมตีกลับ ส่งผลให้ หมอปลา และภรรยา ต้องทำขอขมา หลวงปู่แสง พร้อมตั้งโต๊ะแถลงข่าว โดยมีประเด็นหนึ่งกล่าวถึงพระที่ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าให้กลับไปตรวจดูตัวเอง และให้ไปดูแลรถที่วัด เพราะมีพระบางรูปนำสังขารของหลวงพ่อที่มรณภาพไปแล้วมาหากิน และพร้อมที่จะเข้าไปตรวจสอบวัดหากมีหลักฐาแน่นหนา

ข่าวที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม ได้ออกมาตอบโต้ และแสดงความคิดเห็น ว่า หากมีใครมากล่าวอ้างว่าวัดไผ่ล้อม หากินกับสังขารหลวง ถือว่าชั่วช้าสามานที่สุด ต้องใช้คำว่านรกกินหัว ขอให้ออกมาชี้แจงด้วย สำหรับสังขารของพระเกจิที่มรณะภาพ ซึ่งมีการเก็บรักษาเอาไว้ให้คนบูชา ไล่ตั้งแต่ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ซึ่งเป็นอาจารย์ของหลวงพ่อพูล, หลวงพ่อแช่ม เจ้าอาวาสรูปต่อมา มาจนถึง หลวงพ่อพูล เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม แล้วพระอื่นๆ ทั่วประเทศที่เก็บสังขารเอาไว้ถือเป็นการเอาสังขารมาหากินใช่หรือไม่ ถามว่ามาวัดไผ่ล้อม มีการมาเก็บค่าเข้ากราบสังขารหรือไม่ ก็ไม่เคยมี และจากศาลาที่ทรุดโทรมเก่าแก่ แล้วปฏิสังขรจนสวยงามแบบนี้ได้ เพราะญาติโยมศรัทธาในตัวอาตมา ซึ่งอาตมาก็ไม่เคยออกไปบอกบุญ หรือรับขอบริจาคเรี่ยไรเงินจากญาติโยม ตอนนี้ไม่อยากไปรู้รบปรบมือด้วย คงต้องปล่อยเขาไปถ้าเขาคิดว่าทำถูกแล้ว

ขณะที่ นายศุภภัทร์พจน์ นิติศศธร ไวยาวัจกร วัดไผ่ล้อม ทนายความและนายกสมาคมไวยาวัจกรแห่งประเทศไทย ระบุว่า ตนเคยเขียนบทความมาแล้วหลายครั้งผ่านแฟนเพจ “คุยข่าว เล่าความ” เรื่องการจัดตั้งกลุ่มบุคคลขึ้นมาแล้วพาสื่อ รวมทั้งเจ้าหน้าที่รัฐไปในพื้นที่ ซึ่งไม่มีสิทธิทำแบบนั้น กรณีของ หลวงปู่แสง ที่มีการกระทำในลักษณะของการจัดฉาก แอบถ่าย แล้วนำมาเผยแพร่ น่าจะเข้าข่ายกระทำความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งจะมีคนเข้าแจ้งความอย่างแน่นอน ส่วนผู้ที่จะเข้าข่ายกระทำความผิด คือ 1.คนสั่งการ 2.คนกระทำการ 3.ถ้าขยายผลไปว่าใครร่วมด้วยก็จะมีความผิดไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ทอร์นาโดถล่ม ดับ 2 ราย
จังหวัดชัยภูมิแล้งหนัก แหล่งน้ำแห้งขอดไม่เพียงพอต่อการเกษตร เริ่มเกิดการแย่งน้ำแล้ว
3 โจ๋เข้ามอบตัว สน.บางเขนแล้ว หลังใช้มีดฟันอริ ทำจยย.ชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิต
ศาลพิพากษาคดีปราศรัย "ม็อบแฮรี่พอตเตอร์ 2" ผิดม.112 สั่งจำคุก "อานนท์ นำภา" 3 ปี 1 เดือน รวมคดีทั้งหมด เหลือโทษคุก 10 ปี
“อนุทิน” ย้ำปรับครม.ชุดใหม่ให้เป็นตามนั้น พร้อมลุยทำงานเพื่อปชช. มอง “ปานปรีย์” มีสปิริตหลังลาออก
สุรินทร์แล้งหนัก อากาศร้อนจัด กระทบช้าง ควาญช้างต้องคอยฉีดน้ำใส่ตัวทุกชั่วโมง หวั่นเครียด แถมอาหารก็ไม่เพียงพอ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ
"นายกฯ" พร้อมเคลียร์ "หมอชลน่าน" ยันปรับครม.ไร้ขัดแย้งส่วนตัว คุย "อุ๊งอิ๊ง" รับแรงเพื่อไทยกระเพื่อม
อาเซียน-เอเชียใต้เจออากาศร้อนจัด ดัชนีความร้อนทะลุ 45 องศา "ฟิลิปปินส์" ต้องประกาศหยุดเรียน
"นายกฯ" แจงปรับครม. ขอโทษ "ปานปรีย์" หากทำให้ผิดหวัง ประสานคนใหม่แทนแล้ว เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเพื่อไทย
รัฐบาลชื่นชม 2 แรงงานไทยสร้างชื่อเสียง คว้ารางวัลขวัญใจนายจ้างไต้หวัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น