No data was found

“ธณิกานต์” ขอบคุณ “นายก” ปิดแคมป์คนงาน หลังลงพื้นที่แคมป์บางซื่อ พบแรงงานติดเชื้อ 35 คน

กดติดตาม TOP NEWS

น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตบางซื่อ-ดุสิต พรรคพลังประชารัฐ กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ตัดสินใจใช้มาตรการปิดแคมป์คนงาน หวั่นปัญหาคลัสเตอร์ในแคมป์คนงานกระจายมาสู่ชุมชนและประชาชนในพื้นที่เขตเมืองรอบกรุงเทพมหานคร

จากกรณีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิค-19 ล่าสุด ทำให้มีมติที่ประชมุของ ศปก.ศบค. เมื่อวันที่25 มิย.ย. 2564 ที่ผ่านมา โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาแถลงการณ์มีคำสั่งปิดแคมป์คนงานภายในกทม.-ปริมณฑล เป็นเวลา30 วัน

 

ล่าสุด วันที่26 มิ.ย. 2564น.ส.ธณิกานต์​ พร​พง​ษ​า​โรจน์​ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตบางซื่อ-ดุสิต​ พรรค​พลัง​ประชา​รัฐ กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ตัดสินใจใช้มาตรการปิดแคมป์คนงาน งดเคลื่อนย้าย ตรวจเชิงรุกแยกคนติดเชื้อ และลุยฉีดวัคซีน หลังหารือ ส.ส.กทม.หวั่นปัญหาคลัสเตอร์ในแคมป์คนงานกระจายมาสู่ชุมชนและประชาชนในพื้นที่เขตเมืองรอบกรุงเทพมหานคร

 

น.ส.ธณิกานต์ กล่าวว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร การระบาดของเชื้อไวรัส เพิ่มมากขึ้น แคมป์คนงานที่มีประมาณ 409 แคมป์ มีคนงานรวมประมาณ 62,000 คน โดยส่วนมากเป็นแรงงานต่างด้าว นับเป็นอีกปัญหาใหญ่ในการแพร่ระบาดขณะนี้ ตัวอย่างเช่นในเขตบางซื่อ มีแคมป์คนงานที่จำนวนเกิน 100 คน อยู่ 2 แคมป์ ซึ่งจากการลงพื้นที่วันนี้ พบว่าแคมป์​คนงาน​ บริษัท​ ไตรกรุ๊ป​ รัชดา จำกัด​ เขตบางซื่อ​ มีคนงานติดเชื้อโควิด-19​ จำนวน​ 35 คน​ จากทั้งหมด​ 309 คน​ และยังติดค้างอยู่ในแคมป์รอเตียง 26 คน โดยจุดที่ตั้งของแคมป์​คนงาน​ อยู่ใจกลางระหว่างสถานีกลางบางซื่อ​ มี​ชุมชน​แออัด​รายล้อม และใกล้กับตลาดบนถนนประชาชื่นที่เป็นเขตที่อยู่อาศัยของประชาชนทั่วไปจำนวนมาก อีกทั้งฝั่งตรงข้ามแคมป์​คนงานไตรกรุ๊ปนี้​ มีแคมป์​คนงาน​ JWS ซึ่งกำลังจะหายเป็นปกติแล้ว​ ประเด็นที่น่าเป็นห่วงสำหรับแคมป์​คนงาน​ คือการเร่งตรวจคัดกรอง​ แยกผู้ติดเชื้อออกจากพื้นที่โดยเร็ว และฉีดวัคซีนให้ผู้ที่ไม่พบเชื้อ เป็นการตัดไฟแต่ต้นลม ไม่กลายเป็นจุดเสี่ยงและคลัสเตอร์​ต่อไป​

 

น.ส.ธณิกานต์​ กล่าวต่ออีกว่า​ ขณะนี้​ สำนักงานเขตบางซื่อ​ได้ตั้งจุดตรวจคัดกรองโควิด-19​ ที่ศูนย์​เยาวชน​เตชะวณิช ซึ่งจะมีไปจนถึงวันอาทิตย์​ที่​ 27 มิถุนายน​ นี้​ โดยจะเริ่มตรวจตั้งแต่เวลา​ 8.00 -​ 14.00 น.​ จากการประสานงานกับเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตผู้ลงปฏิบัติ​หน้างาน​ พบว่า​ แคมป์คนงานทั้ง 2 แคมป์ในเขตบางซื่อมีผู้ติดเชื้อเกิน 10% ขณะนี้เร่งประสานหาเตียง อีกทั้งมีหลายชุมชนในเขตบางซื่อ​ ที่ไม่เคยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19​ ตอนนี้ก็ได้พบผู้ติดเชื้อปะปนอยู่ในชุมชนแล้ว​ ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นในทุกวัน สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือ เร่งคัดกรองและแยกผู้ติดเชื้อและผู้ที่ต้องกักตัวออกจากคนอื่นๆ ทั้งนี้ต้องอาศัยผู้นำชุมชนและทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแล หากพบผู้ติดเชื้อหรือผู้มีความเสี่ยงก็ให้แจ้งมาได้ที่สำนักงานเขตฯ เพื่อประสานกับศูนย์สาธารณสุขประจำแต่ละพื้นที่ต่อไป สำคัญที่สุดคือการดูแลตัวเองและคนรอบตัวด้วยความไม่ประมาท แม้ได้รับวัคซีนแล้วก็ยังต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือ หลีกเลี่ยงการสัมผัส

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทนายดังชี้ชัดเหตุผล พินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" อาจตกเป็นโมฆะ
ทหารเรือเมากร่าง ทำร้ายโชเฟอร์ตุ๊ก ๆ วัย 72 ล็อกคอต่อยหน้า แถมเตะซ้ำ
“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น