No data was found

“นิพนธ์” ชู อุดมการณ์ปชป. ยึดมั่น ประชาธิปไตยฯ กระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น ส่งเสริมให้ปชช.มีที่อยู่ ที่ทำกิน

กดติดตาม TOP NEWS

"นิพนธ์" ชู อุดมการณ์ปชป. ยึดมั่น ประชาธิปไตยฯ กระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น ส่งเสริมให้ปชช.มีที่อยู่ ที่ทำกิน เปรียบ ปชป.เหมือนเรือวิ่งในมหาสมุทรเป็นธรรมดาที่ต้องเจอคลื่นลมแต่จะผ่านไปได้ ทุกคนในเรือต้องช่วยกันทำงานอย่างมั่นคงหนักแน่น และเชื่อมั่นกัปตันจุรินทร์ เตือนสติ ในอดีตคนกระโดดหนีจากเรือเวลาเจอคลื่นลมแรง ล้วนไม่มีใครว่ายน้ำรอดถึงฝั่งสักคน

วันที่ 15 พ.ค.65 ที่รร.บุรีศรีภู อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมการสัมมนาประชาธิปัตย์ ภาคใต้ ภายใต้หัวข้อการสัมมนา “อุดมการณ์ทันสมัย ทำได้ไว ทำได้จริง” โดยมีหน.พรรคประชาธิปัตย์ กรรมการบริหาร ฯ ส.ส.ภาคใต้ หน.สาขา ตัวแทนพรรคภาคใต้ เข้าร่วม ในระหว่างวันที่ 14 – 15 พฤษภาคม 2565

นายนิพนธ์ รองหน.พรรคฯ กล่าวบนเวทีก่อนการปิดการสัมมนาตอนหนึ่งว่า “พรรคประชาธิปัตย์ยึดมั่นในอุดมการณ์หลักทั้ง 10 ข้อมาตั้งแต่ก่อตั้งพรรคกว่า 76 ปี ทั้งการดำเนินการเมืองโดยอาศัยหลักกฏหมาย และเหตุผลเพื่อความศักดิ์สิทธิ์แห่งรัฐธรรมนูญ เป็นเยี่ยงอย่างแก่อนุชนรุ่นหลังให้ยึดในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข การกระจายอำนาจให้ท้องถิ่น ส่งเสริมให้คนไทยมีที่ทำกิน ที่อยู่อาศัยและการประกอบอาชีพ เพื่อรายได้ที่เพียงพอต่อการดำรงชีวิต เหล่านี้เป็นสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ล้วนดำเนินนโยบายต่างๆให้สอดคล้องกับอุดมการณ์ดังกล่าวมาต่อเนื่อง เพื่อสร้างเข้มแข็งตั้งแต่รากฐานไปจนถึงระดับประเทศ และเวทีโลก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยมีผลงานที่เป็นรูปธรรมเช่น นโยบายการกระจายความเจริญสู่ภูมิภาค โดยการกระจายโอกาส กระจายรายได้ กระจายอำนาจ เช่นโครงการสร้างความเจริญเติบโตให้ภาคใต้อย่างการพัฒนาถนน 4 ช่องจราจร โครงการนมโรงเรียนให้เด็กนักเรียนมีพลามัยที่แข็งแรงทางร่างกายที่โครงการไม่ว่ารัฐบาลไหนก็ดำเนินมาต่อเนื่อง โครงการเบี้ยผู้สูงอายุ โครงการหลักประกันสุขภาพครอบครัวที่เป็นต้นแบบการประกันสุขภาพถ้วนหน้า แม้กระทั้งกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา เป็นต้น

สิ่งนี้ต้องย้ำชาวประชาธิปัตย์ให้ตระหนักและสื่อสารออกไปให้รับรู้ในวงกว้าง การซึมซับแต่ข่าวแง่ลบที่ให้ร้ายต่อพรรคปชป.มีแต่จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ดูด้อยค่าลงไป แต่ตรงกันข้ามกับความเป็นจริงที่ตั้งแต่อดีตเป็นต้นมาพรรคปชป.ได้เริ่มต้นและสร้างสิ่งดีๆที่มีคุณค่าต่อประเทศชาติมาโดยตลอด อย่างในปัจจุบันโครงการประกันรายได้ที่วันนี้พี่น้องเกษตรกรได้รับประโยชน์กว่าหลายล้านครัวเรือน จึงขอเตือนสติไปยังคนที่คิดว่าพรรคปชป.มีแต่ข่าวแง่ลบว่า ให้เปรียบพรรคประชาธิปัตย์เหมือนดังล่องเรือไปในมหาสมุทร เป็นธรรมดาที่ต้องเผชิญมรสุมคลื่นพายุลมแรง

 

สิ่งสำคัญคือเราต้องช่วยกันทำงานอย่างมั่นคง หนักแน่นตามหน้าที่บทบาทความรับผิดชอบของแต่คน เพื่อฟันฝ่าคลื่นลมไปให้ได้ ในอดีตบางคนคิดว่าเมื่อเรือประชาธิปัตย์เจอมรสุมคลื่นลมแล้วกระโดดออกจากเรือว่ายน้ำหนีนั้น ขอบอกว่าล้วนแต่ไปไม่รอด ไม่มีใครสามารถว่ายน้ำในคลื่นมหาสมุทรที่มีอันตรายอยู่ตลอดเวลาไปถึงฝั่งได้สักคน พร้อมทั้งให้เชื่อมั่นกัปตันเรือที่ชื่อหน.จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ว่าจะพาเรือประชาธิปัตย์นี้ไปสู่ฝั่งฝัน สู่เป้าหมายเพื่อความอยู่ดีมีสุขของประชาชนและความเจริญของประเทศชาติบ้านเมืองและประชาธิปัตย์จะยืนหยัดต่อไปได้อย่างแน่นอน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น