No data was found

“ทอม เครือโสภณ” ตีบทเศร้า! อ้างจดหมายพ่อคนหนึ่ง เขียนถึงเรื่องขอเศษอาหารเลี้ยงครอบครัว

กดติดตาม TOP NEWS

ประเทศไทยมาถึงตรงนี้ได้ยังไง? คำถามจาก ทอม เครือโสภณ นักธุรกิจชื่อดัง หลังอ่านจดหมายที่คุณพ่อรายหนึ่งเขียนมาขอเศษอาหารที่กินเหลือเอาไปเลี้ยงครอบครัว แถมยังบอกเตรียมคิดจะขายอวัยวะ เจอพิษโควิดออกไปขายของที่ตลาดไม่ได้

วันที่ 25 มิถุนายน ทอม เครือโสภณ นักธุรกิจดัง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการกักตัวที่โรงแรม ออกมาไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก Tom Krues ด้วยใบหน้าเศร้า บอกเล่าเหตุการณ์ที่ได้รับแชตจากคุณพ่อรายหนึ่ง ในนั้นมีจดหมายที่เขียนมาขอความช่วยเหลือจากเขา โดยขอแค่เศษอาหารที่กินเหลือในแต่ละมื้อ เนื่องจากจะนำไปเลี้ยงภรรยา และลูกสาวอีก 2 คน ที่ไม่มีข้าวกิน หลังขาดรายได้จากช่วงโควิด 19 จนไม่สามารถทำงานหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวได้

เนื้อหาในจดหมายดังกล่าว ระบุว่า “คุณทอมครับ เห็นในเฟซบุ๊กมีคนส่งอาหารมาให้กินเยอะ ถ้าคุณกินไม่หมดช่วยกรุณาส่งมาให้ครอบครัวผมด้วย กำลังจะอดตายของจริงครับ ตลาดที่ผมไปขายของปิด เหลือตลาดเล็ก ๆ แต่ขายยังไงก็ไม่ได้ยอดเพราะไม่มีลูกค้าเลย ผมมีครอบครัวที่อบอุ่น ภรรยา และลูกชาย 1 ลูกสาว 1 คน ตอนนี้มีเงินไม่พอค่าเช่าที่ 100 บาท เพื่อจะเอาของไปขายที่ตลาดในวันเสาร์

คุณเชื่อไหมว่า ผมทำงานมาตลอดชีวิตไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อนเลย ผมกำลังคิดว่าจะเอาอวัยวะในร่างกายของผมไปติดต่อขาย เพื่อให้ลูกและครอบครัวรอดจากการอดตายคราวนี้ครับ คุณเชื่อไหมว่า ผมน้ำตาลูกผู้ชายของผม ไหลตลอดที่เขียนจดหมายนี้ ดังนั้นถ้าอาหารที่กินเหลือช่วยกรุณาส่งมาให้ผมได้หรือไม่”

 

ภายหลังได้รับข้อความดังกล่าว คุณทอม ตอบไปว่า ตามมาตรการการกักตัวนั้น อาหารที่กินไม่สามารถนำออกไปส่งให้ได้ ดังนั้นจึงจะขอบริจาคเงินไปให้ได้หรือไม่ แต่คุณพ่อรายดังกล่าวระบุว่า เขาไม่อยากเป็นภาระของสังคม ไม่ต้องการเงินบริจาคเยอะ ขอแค่เงิน 100 บาทในการเช่าพื้นที่ขายของ ซึ่งภายหลังได้มีการโทร. ไปพูดคุย มีการส่งรูปครอบครัวและลูก ๆ มาให้ดู และคุณทอมได้มีการโอนเงินไปช่วยเหลือมากกว่า 100 บาทที่ขอมา

คุณทอม ระบุว่า เมื่อได้เห็นน้ำตาของพ่อรู้สึกเศร้าใจมาก โดยปัญหาที่เกิดนี้มาจากการบริหารเศรษฐกิจที่ล้มเหลวของรัฐบาล ต่อให้จะหาข้ออ้างอะไรมาก็ตาม แต่นายกรัฐมนตรีก็คือผู้ที่ต้องรับผิดชอบ ที่มีคนไทยไม่มีกระทั่งเงินจะออกไปทำงาน ถามว่าในฐานะพ่อ ถ้าไม่ได้มียศ มีตำแหน่ง ถ้าลูกไม่มีกินท่านจะคิดอย่างไร อย่างเช่นรายนี้ เขาไม่เคยคิดว่าจะมาถึงจุดที่ขอเศษอาหารให้ลูก แต่เขาก็ยอมทำ กรณีนี้ถือว่าเป็นภาพสะท้อนว่ายังมีคนไทยอีกเยอะในสังคมที่เดือดร้อนอย่างหนักแบบนี้

สุดท้ายต้องขอบคุณพ่อท่านนี้ที่ช่วยเปิดตาของตนให้เห็นว่า ปัจจุบันยังมีผู้คนลำบากอีกเยอะมาก ตนมองว่าประเทศจะมาถึงจุดนี้ไม่ได้ จุดที่พ่อตื่้นเช้ามาแล้วต้องร้องไห้ เพราะหาข้าวให้ลูกกินไม่ได้ หรือคิดจะขายอวัยวะเพื่อหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว นี่ไม่ใช่ประเทศไทยที่ตนรู้จัก เมื่อรัฐบาล ผู้นำ ช่วยคนไทยที่เป็นพี่น้องเราไม่ได้ เราเองต้องมีจิตใจไม่แคบ ไม่เห็นแก่ตัว เราต้องช่วยกันเพื่อให้คนไทยรอดกันเองให้ได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น