No data was found

“การบินไทย” ประกาศเลิกจ้างพนักงานเพิ่มอีก 860 คน!

กดติดตาม TOP NEWS

การบินไทย ได้ออกประกาศ 2 ฉบับ เลิกจ้างโดยจ่ายค่าชดเชยพนักงาน รวม 860 คน ระบุเมื่อเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการฯ จำเป็นต้องปรับปรุงองค์กรทุกด้าน เพื่อให้ประกอบกิจการต่อไป และเพื่อให้มีกระแสเงินสดเพียงพอชำระหนี้ รวมถึงเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในธุรกิจการบิน

แหล่งข่าวจาก บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยกับ TOPNEWS ว่า วานนี้(25 มิถุนายน 2564) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ออกประกาศ จำนวน 2 ฉบับ คือ ประกาศที่ 026 /2564 และประกาศที่ 027/2564 ถึง การเลิกจ้างโดยจ่ายค่าชดเชยพนักงาน รวม 860 คน แบ่งเป็น กลุ่มพนักงาน 854 คน มีผลวันที่ 27 กรกฎาคม 2564 และกลุ่มกัปตัน อีก 6 คน ให้มีผลวันที่ 27 ธันวาคม 2564

โดยประกาศระบุว่า เนื่องจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) “บริษัทฯ” ประสบปัญหาขาดทุนสะสมต่อเนื่องมายาวนาน ประกอบกับสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ทำให้บริษัทฯไม่สามารถประกอบกิจการการบินได้ตามปกติ จนกระทั่งบริษัทฯ ต้องเข้าสู่กระบวนการพื้นฟูกิจการเมื่อเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการแล้ว บริษัทฯ มีความจำเป็นต้องปรับปรุงองค์กรทุกๆ ด้าน อาทิ ด้านแรงงาน ด้านการลงทุน หรือด้านกลยุทธ์ในการประกอบธุรกิจ เพื่อลดตันทุนทุกด้านลงและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในตลาดธุรกิจการบิน

การปรับปรุงองค์กรดังกล่าว เป็นปัจจัยที่สำคัญยิ่งที่จะทำให้บริษัทฯสามารถประกอบกิจการต่อไปเพื่อให้มีกระแสเงินสดเพียงพอสำหรับชำระหนี้ให้แก่บรรดาเจ้าหนี้ตามที่กำหนดไว้ในแผนฟื้นฟูกิจการดลอดจนเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของบริษัทฯ

ด้วยเหตุดังกล่าวข้างต้น บริษัทฯ จึงมีความจำเป็นปรับปรุงโครงสร้างองค์กรโดยลดจำนวนพนักงานลงบริษัทฯ จึงจำเป็นต้องเลิกจ้างพนักงานจำนวน 854 คน ดังมีรายชื่อตามที่แนบมาพร้อมประกาศฉบับนี้ โดยให้มีผลเป็นการเลิกจ้างในวันที่ 27 กรกฎาคม 2564 ณ สิ้นสุดเวลาทำการ

ทั้งนี้ บริษัทจะจ่ายค่าชดเชย เงินอื่น ๆ ตามกฎหมาย และเงินที่กำหนดไว้ในสัญญาจ้างหรือระเบียบบริษัทฯ ว่าด้วยการบริหารงานบุคคล โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
1. ค่าจ้างถึงวันทำงานวันสุดท้าย
2. วันหยุดพักผ่อนประจำปีที่ยังไม่ได้ใช้
3. ค่าชดเชย
4. สินจ้างแทนการบอกกล่าวล่วงหน้า
5. เงินบำเหน็จ

บริษัทฯ จะจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวข้างตันหลังจากหักภาษี ณ ที่จ่าย (สำหรับพนักงานที่บริษัทฯไม่ได้รับภาระภาษีให้) และหนี้จำนวนใด ๆ ที่ท่านมีอยู่ต่อบริษัทฯ หรือสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานบริษัทการบินไทย จำกัด
โปรดแจ้งและคืนทรัพย์สินของบริษัทฯ ที่อยู่ในความครอบครองของท่านหรือที่ท่านได้ทำขึ้นในระหว่างที่ท่านเป็นลูกจ้างของบริษัทฯ โดยทันทีซึ่งรวมไปถึงเอกสาร บันทึก รายการหรือสิ่งที่เก็บข้อมูลใดๆที่เกี่ยวกับการทำงานของท่าน ข้อมูลของบริษัทฯ หรือลูกค้า และความลับทางการค้าของบริษัทฯ ภายในวันที่ 27 กรกฎาคม 2564 ก่อนสิ้นสุดเวลาทำการ
บริษัทฯ ขอแจ้งย้ำเตือนว่า พนักงานยังคงมีสถานะเป็นพนักงานของบริษัทฯ จนถึงวันที่การเลิกจ้างมีผล ฉะนั้นพนักงานจึงยังคงมีหน้าที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมายแรงงาน ข้อบังคับเกี่ยวกับการทำงานนโยบาย ระเบียบและคำสั่งของบริษัทฯ ทุกฉบับอย่างเคร่งครัด หากบริษัทฯ พบว่าพนักงานรายใดกระทำการผิดกฎหมาย ข้อบังคับเกี่ยวกับการทำงาน นโยบายระเบียบ หรือคำสั่งของบริษัทฯ บริษัทฯ อาจจะพิจารณาดำเนินการทางวินัยกับพนักงานอย่างเหมาะสมซึ่งรวมถึงการเลิกจ้างพนักงานที่กระทำผิดนั้นโดยทันที และไม่จ่ายค่าชดเชยจึงแจ้งมาเพื่อทราบ

ขณะที่ประกาศบริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) ฉบับที่ 027/2564 เป็นการเลิกจ้างพนักงาน จำนวน 6 คน ให้มีผลเป็นการเลิกจ้าง ในวันที่ 27 ธันวาคม 2564 โดยกลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มกัปตัน

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2564 บริษัทประกาศเลิกจ้างพนักงานโดยจ่ายค่าชดเชย จำนวน 508 คน ที่ไม่ประสงค์จะเดินหน้าไปกับบริษัทฯ โดยไม่แสดงความจำนงเข้าสู่กระบวนการกลั่นกรองสู่โครงสร้างองค์กรใหม่ รวมถึงไม่สมัครเข้าร่วมโครงการร่วมใจจากองค์กร โดยให้มีผลในวันที่ 31 พฤษภาคม 2564

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว และ สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล ม.บูรพา สร้างความเข้มแข็งด้านสิ่งแวดล้อมโครงการ ZOO DAY CAMP บอกรักษ์สัตว์ป่า อนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
แฉ "ก๊วน 3 นิ้ว" โผล่สมัครสว. ชูแนวคิด รื้อรธน.หมวด1-2 แก้ม.112 แยกชายแดนใต้
ชาวบ้าน 2 หมู่บ้าน โดยรอบโรงงานสารเคมีไฟไหม้ ทนไม่ไหวรวมตัวแจ้งจับอธิบดีกรมโรงงาน และ อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง ฐานปล่อยปะละเลย
“หม่อง ชิตู” กลับลำ ให้ทหารคุ้มกันเมียนมา ชิงคืนค่ายผาซอง ปลดธงกะเหรี่ยง ชักธงชาติขึ้นยอดเสาแล้ว
เข้าทางโหน! "นพ.เหวง" ชงเอาผิดคณะรัฐประหารปี 49 ยุค "พล.อ.สนธิ" ทำได้จะไม่มีบิ๊กเหล่าทัพกล้ายึดอำนาจรัฐประหารอีกต่อไป
"ดร.นิว" จวก "ธนาธร" เหมือนปรสิต ดิ้นสุดชิงอำนาจสว.
ชาวพุทธเศร้า เผยวินาทีเจดีย์วัดล้านขวดพังถล่ม ขณะที่รักษาการเจ้าอาวาสวัดเผย ต้องรื้อเศษวัสดุออกให้หมด แล้วจะเริ่มสร้างใหม่ขึ้นมาอีก เพื่อบรรจุอัฐิของหลวงพ่อลอด พระผู้สร้างวัดล้านขวดจนโด่งดังไปทั่วโลก
เอาแล้ว “พวงเพ็ชร” สั่งสำนักพุทธ-พม. ตรวจสอบพ่อแม่ "น้องไนซ์เชื่อมจิต" หากหลอกลวงปชช. สั่งฟันทันที
ช้างป่าบุกเข้าโรงเรียนบ้านวังหิน กินมะม่วงเกือบหมดต้น เหลือไว้ให้ดู 4 ลูก ก่อนเดินออกไปอย่างใจเย็น ทำ ผอ. ครู แก้อาการกลัวปล่อยมุขช้างคงมาสมัครเรียน
กสทช. ลุยตลาดชายแดนโป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เช็คสัญญาณโทรศัพท์ จุดขายซิมการ์ด ป้องปรามอาชญากรรมออนไลน์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น