logo

โซเชียลเดือด ลูกศิษย์พากันออกมาเคลื่อนไหวแห่โพสต์ #SAVEหลวงปู่แสง แฉมีการจัดฉากใส่ร้าย

กระแสโซเชียลตีกลับดุเดือด ลูกศิษย์ลูกหาต่างพากันออกมาเคลื่อนไหวแห่โพสต์ #SAVEหลวงปู่แสง แฉมีการจัดฉากใส่ร้าย เนื่องจากหลวงปู่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ เดินไม่ได้

กรณี หมอปลา พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนายโสธร และสื่อมวลชน เข้าตรวจสอบหลวงปู่แสง ญาณวโร“พระเกจิชื่อดัง อายุ 98 พรรษา และป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ที่อาศัยอยู่ในที่พักสงฆ์ พื้นที่บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด ในโลกโซเชียลร้อนแรง ลูกบรรดาศิษย์ลูกหาต่างออกมาโพสต์ติดแฮชแท็ก #SAVEหลวงปู่แสง โดยเพจเฟซบุ๊ก ราชสีห์ จิตอาสา ซึ่งมีผู้กดติดตาม 5 แสนกว่าราย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “#งดดราม่า ผมรักและศรัทธา ในพระกรรมฐานสายพระอาจารย์มั่น ท่านนี้ ผมเชื่อในคุณงามความดีในวัตรปฏิบัติของท่าน ยาวนานเกือบ 100 ปี ความเชื่อส่วนบุคคลของผมและเป็นความศรัทธาครับ

#ขอกราบนมัสการ และส่งกำลังใจให้ หลวงปู่แสง พระอริยะเจ้า ที่บวชและเรียนธรรมออกธุดงค์กับอาจารย์มั่น ที่บ้านหนองผือ รวมถึงออกธุดงค์ตั้งแต่หนุ่ม จนเข้าวัยชรา ร่วมธุดงค์กับพระสายวิปัสนา เช่น อาจารย์มั่น ภูริทัตโต, อาจารย์ฝั่น อาจาโร, หลวงปู่เทศก์ เทศน์รังษี, หลวงปู่ขาว อนาลโย, พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ, พระอาจารย์วัน อุตตะโม, หลวงปู่หล้า เขมปัตโต, หลวงปู่ชอบ ฐานสโม และ พระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร ฯลฯ ได้วิเวกธุดงค์ร่วมกันกับหลวงปู่แสงที่ถ้ำสาลิกา ภูสิงห์ ภูทอง ภูพาน ตลอดจนไปยังพื้นที่ต่างๆ

ประวัติการจำพรรษาวิเวกธุดงค์และไปมาหาสู่กับพระรูปต่างๆ ศึกษาหลักธรรมกับหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ที่วัดป่าบ้านหนองผือ ต.นาใน อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร (ช่วงบั้นปลายของท่านอาจารย์มั่นที่อยู่บ้านหนองผือ) – หลวงปู่คำดี ปภาโส วัดถ้ำผาปู่ จ. เลย (พ.ศ.๒๔๙๔-๒๔๙๖) – พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ได้ร่วมสร้างวัดถ้ำขาม (พ.ศ. ๒๔๙๗) – หลวงปู่เทศก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย (๑ พรรษา)

 

ขณะที่ เพจเฟซบุ๊กแหม่มโพธิ์ดำ โพสต์ระบุว่า “#saveหลวงปู่แสง #saveพระพุทธศาสนา #เคสนี้มาแนวทำลายพระพุทธศาสนาและทำให้หมอปลาหลงทางหมดความเชื่อถือ แฉขบวนการ จัดฉากใส่ร้ายหลวงปู่แสง พบป่วยเป็นอัลไซเมอร์-เดินไม่ได้ อายุกว่าร้อยปีพระชรากับสีกา.. มันสมควรแล้วหรือ ต้องดูเจตนาของคนสร้างข่าว และขบวนการที่พาสีกาเข้าไปมีจุดประสงค์อะไร ผมยังคงศรัทธาท่าน พระกรรมฐานที่บวชเรียนกับหลวงปู่มั่น ท่านอายุเข้า๑๐๐ปี พรรษาที่ ๗๖ เป็นศิษย์ที่มีอายุสูงสุดปัจจุบันนี้ของหลวงปู่มั่น ที่ยังมีชีวิตอยู่ Cr.ราชสีห์ จิตอาสา”

ด้านทนายอนันต์ชัย ไชยเดช โพสต์ #ทำกับหลวงปู่แสง ได้อย่างไร ผมดูข่าวเมื่อคืน ที่มีกลุ่มบุคคลพานักข่าวไปบุกหาหลวงปู่แสง ญาณวโร ที่ วัดป่าดงสว่างธรรม บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ. ป่าติ้ว จ.ยโสธร กล่าวหาท่านต่างๆ นานา โดยเฉพาะนักข่าวใช้ถ้อยคำผรุสวาท หัวเราะเยอะท่าน “#ระวังนรกจะกินกะบาลเอา” หลวงปู่แสงท่านเป็นพระปฏิบัติดี ปฎิบัติชอบ เป็นพระป่าสายพระกรรมฐาน ท่านเป็นโรคอัลไซเมอร์ พวก….ทำอะไรกับหลวงปู่ ผมรับไม่ได้จริงๆ หากศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่แสง จะดำเนินคดีกับพวก…นี้ ผมในฐานะเป็นผู้ปฎิบัติธรรมสายกรรมฐาน ผมยินดีเป็นทนายความให้ครับ ติดต่อผมมาน่ะครับ สาธุ หลวงปู่แสง นอกจากนี้ในทวิตเตอร์ บรรดาลูกศิษย์พร้อมศิษย์ยานุศิษย์ได้โพสต์ข้อความถล่มหมอปลา พร้อม #SAVEหลวงปู่แสง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กรมโยธาฯ ร่วมพัฒนา “คลองแม่ข่า” จับมือ อจน. เปลี่ยนน้ำเสียเป็นน้ำใส สร้างอุโมงค์บายพาสส่งตรงสู่แม่น้ำปิง
"บิ๊กเต่า" แย้มผลสอบ "เรือนํ้ามันหาย" ตำรวจยืนยันถังเก็บน้ำมัน ในเขตบ้านพักสัตหีบ ไม่เกี่ยวเรือเถื่อน
"เจ้าหญิงเคท" แห่งอังกฤษ ปรากฎพระองค์เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ทรงประชวรโรคมะเร็ง
"บก.ลายจุด" จัดหนัก 4 ข้อ วิจารณ์ "หนังอนาคตใหม่" ขาดมิติสารคดี ชัดเลยใครคือตัวแบกของเรื่อง
คนปทุมธานี ยังวางใจ "บิ๊กแจ๊ส" นั่งเก้าอี้นายกฯอบจ. คนต่อไป ขณะที่ "ลุงชาญ"ตามมาแบบหายใจรดต้นคอ
วินาทีระทึก เกิดไฟไหม้ชั้น 2 "อาคารสภากาชาดไทย" กลางดึก เผาอุปกรณ์สำนักงานวอด
"กรมอุตุฯ" เผย 42 จังหวัด รับมือฝนฟ้าคะนอง เตือนทะเลอันดามันระวังคลื่นสูง
"หวย แม่ จำเนียร" 16 6 67 ตีโจทย์เลขรหัสลับ 16 มิถุนายน 2567
"หมอเหรียญฯ" บวชลูกชายแล้วอารมณ์ดี ควักเงินซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล โพสต์เลขเด็ดเผื่อมีโชค
จับแก๊งชายฉกรรจ์ อ้างตัวเป็นตำรวจสอบสวนกลาง รีดไถเงินผู้ประกอบการร้านค้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น