No data was found

“เซียนพระดังเมืองขอนแก่น” ป้อง”หลวงปู่แสง”สลดใจ รุมด่าท่านด้วยถ้อยคำหยาบคาย

กดติดตาม TOP NEWS

"อ.ลิ้ง-ชนะวุธ อุทโท" เซียนพระดังขอนแก่น ตำหนิคณะอุปัฏฐากไม่ปกป้อง "หลวงปู่แสง" จนโดนวิจารณ์หนักปมลวนลามหญิงสาว ชี้ควรใส่ใจมากกว่านี้ ถาม 2 ผัวเมีย ล้มหลวงปู่ฯ ได้คิดว่าเจ๋งเหรอ

หลังจากที่ นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร และสื่อมวลชน เข้าตรวจสอบ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” พระเกจิชื่อดัง อายุ 98 พรรษา และป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์อาศัยอยู่ในที่พักสงฆ์ดงสว่างธรรม พื้นที่บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร โดยกล่าวหาหลวงปู่แสงมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมต้องถูกจับสึก อ้างว่ามีคลิปช่วงเกิดเหตุเป็นหลักฐานเห็นหลวงปู่ พร้อมลูกศิษย์ชาย 3 คนนั่งประกบ เมื่อญาติโยมผู้หญิงเข้ามากราบไหว้ จะถูกเรียกเข้าไปใกล้ๆ ก่อนจะพยายามลวนลามผู้เสียหาย ทั้งลูบศีรษะ โอบกอด และพยายามดึงเข้าไปหอมแก้ม

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด นายชนะวุธ อุทโท หรือ อาจารย์ลิ้ง ประธานกลุ่มทีมงานพระเครื่องเมืองขอนแก่น ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า หลวงปู่อายุ 100 ปี อายุกาลพรรษาเกือบ 80 ปี ท่านก็เหมือนปู่ย่าตายายของเรา คนแก่สังขารท่านหลงๆลืมๆ ผมขอพูดภาษาชาวบ้านให้เข้าใจง่ายๆ “ท่านไม่เล่นขี้ก็บุญแล้ว” ท่านเดินไม่ได้ ลุกนั่งเองไม่ได้ จำใครแทบไม่ได้

ที่ผ่านมาเกือบ 80 ปีในร่มกาสาวพัตร ท่านเคยมีเรื่องพวกนี้หรือ ท่านเป็นที่เคารพสักการะของสงฆ์และฆราวาสทั้งหลายในการปฏิบัติไร้ข้อด่างพร้อย

คณะอุปัฏฐากก็ควรจะเอาใจใส่ท่านให้มากกว่านี้ หาใช่แต่ยุยงส่งเสริม ปล่อยเลยตามเลย อาสน์สงฆ์ไม่ใช่บริเวณที่ใครก็ขึ้นไปได้ โดยเฉพาะสตรี เรื่องเคาะหัว เป่าหัวรักษาโรคภัยเป็นแค่ความเชื่อเฉพาะตน มันรักษาใครไม่ได้หรอก แต่มันคือกำลังใจ มันมีมานานแล้ว อีกอย่างคณะอุปฐากตอบคำถามนักข่าวก็ตอบงงๆ งูๆปลาๆ ไม่ตั้งสติก่อนตอบ มีแต่ต่อปากต่อคำนักข่าวแทนที่จะหาเหตุผลปกป้องหลวงปู่ ต่อมากินเยี่ยวโชว์ เพื่อแจ้งให้เห็นถึงความศรัทธาบนความเขลาเป็นช่องให้นักข่าวขยี้

นายชนะวุธ บอกต่ออีกว่า จากที่ดูในคลิปหลวงปู่แสงท่านไม่ได้ตอบคำถามใด ๆ เพราะท่านไม่รู้เรื่องแล้ว และท่านก็ป่วยอยู่ เชื่อว่าหลวงปู่ท่านไม่ได้มีเจตนาที่จะไปแตะเนื้อต้องตัวแล้วเกิดกำหนัดทางเพศแน่นอน แต่ส่วนตัวเชื่อว่าหลวงปู่ท่านมีความเมตตาสูงใครก็ตามที่คลานเข้ามาให้ท่านจับตรงนั้นตรงนี้ให้ท่านก็จับไปเพราะคนเหล่านั้นเชื่อแล้วว่าหลวงปู่จับแล้วมันจะเป็นศิริมงคล และสามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บได้ ที่ผ่านมาหลวงปู่แสงท่านไม่เคยพูดเองเลยว่าท่านเป็นพระอรหันต์ ท่านไม่เคยพูดว่าร่างกาย ปัสาวะ อุจจาระของท่านจะกลายเป็นพระธาตุ

นอกจากนี้นายชนะวุธ ยังบอกอีกว่าเราไม่สามารถไปบอกคนทั้งมวลได้ว่า ที่ทุกคนกำลังปรามาสอยู่นี้คือพระที่ปฏิบัติดีอีกรูปหนึ่ง แต่เราทั้งหลายต้องพึงเข้าใจว่าหลวงปู่ท่านอายุ 100 ปี หากคณะอุปฐากยังปล่อยปละละเลยโดยปล่อยให้หลวงปู่ท่านทำอะไรก็ได้ที่ไม่มีการห้ามปราม แต่กลับยุยงส่งเสริม ทำให้เห็นว่าเป็นการขาดปัญญา โดยเฉพาะหมอปลาและภรรยา ต่อว่าต่อขานอย่างรุนแรง คำก็สึกสองคำก็สึก ต่อว่าท่านด้วยถ้อยคำหยาบคายทำให้ตนรู้สึกสลดใจเป็นอย่างมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สโลวาเกีย เหตุลอบสังหารนายกฯ สะท้อนวิกฤตความรุนแรงการเมืองยุโรป
พรรคใหญ่งัดข้อ วัดขุมกำลังการเมืองท้องถิ่น ตะลุมบอนชิง "นายกอบจ.ปทุมธานี"
สหรัฐ สภาผู้แทนฯผ่านร่างกม.บีบไบเดนส่งอาวุธอิสราเอล
ปูตินเยือนจีน ชูยุคใหม่แห่งความสัมพันธ์
"ชัยธวัช" ยันมติก้าวไกลไม่ส่งชิงนายกอบจ.ปทุมฯโบ้ยผิด "คำรณวิทย์" ลาออกกระทันหัน
หนีตายอลหม่านเพลิงไหม้คอนโดฯ เมืองพัทยา กลางดึก
“ชาญวิทย์” เปิดภาพเปิดบ้าน “อองโตนี” กินมื้อเที่ยงพร้อมหน้า 3 นิ้วรุ่นใหญ่ โซเชียลคอมเมนต์แซะเดือด
ซีพีเอฟ ส่งเสริมโรงเรียน-ชุมชน บริหารจัดการขยะยั่งยืน มุ่งสร้างสังคม Zero Waste
"หมอเหรียญฯ" จวกอย่าโลกสวยปล่อยโจ๋ 14 ทำผิด "ทนายรัชพล" โพสต์ผลตรวจฉี่ไม่เจอสารเสพติด
พศ.เคลื่อนไหว แถลงชัดทุกประเด็น ยกเนื้อหา “พระไตรปิฎก” หักล้างคำสอน “ลัทธิเชื่อมจิต”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น